Ultimate Lens Hood: Phụ kiện giúp bạn thoải mái sống ảo khi chụp hình qua gương kính

Tuy hình dáng có phần kỳ dị nhưng phụ kiện khá thú vị này sẽ giúp bạn có được những bức hình ưng ý nhất khi bắt buộc phải chụp hình qua mặt kính. 

Ultimate Lens Hood: Phụ kiện giúp bạn thoải mái sống ảo khi chụp hình qua gương kính

Có một đặc điểm rất bất tiện khi chụp hình ảnh qua kính hoặc gương, đặc biệt khi không gian bên trong sáng hơn bên ngoài, đó là thường xuất hiện bóng phản chiếu. Khi bạn đang muốn ghi lại khung cảnh thành phố về đem với ánh đèn nhộn nhịp thì đen đủi thay, chiếc bóng đèn trong phòng đã phá tan tất cả.

Ngoài ra cũng có rất nhiều các bạn trẻ muốn chụp ảnh qua kính để khoe ảnh sống ảo. Thế nhưng tất cả đều bị cản trở vì camera của máy ảnh hay điện thoại khó có thể tách biệt được khung cảnh và bóng phản chiếu.

Đó là lý do phụ kiện có tên Ultimate Lens Hood ra đời. Theo Petapixel, sản phẩm là ý tưởng của nhiếp ảnh gia Josh Smith trong một chuyến du lịch Nhật Bản vào năm 2015. Smith nhận thấy những bức hình đẹp đẽ mà anh kỳ công chụp từ đài quan sát đã bị phá ngang bởi ánh sáng từ bóng đèn phản chiếu. 

Do đó, Smith đã quyết định chế tạo ra chiếc hood đặc biệt làm bằng chất liệu silicon với khả năng che khuất ánh sáng phản chiếu, qua đó giúp hình ảnh chân thực hơn. Bạn có thể xem tác dụng của phụ kiện tiện lợi này dưới đây: 

 

Chụp qua kính là phải như thế này 

Và kết quả rất ấn tượng 

Chiếc hood đặc biệt của Smith phù hợp với cả DSLR lẫn mirroless. Phụ kiện cũng có thể gắn được với các ống kính tele cỡ lớn. Ngoài ra còn có cả một phiên bản hood mini dành cho ống kính của smartphone hoặc máy ảnh kỹ thuật số cỡ nhỏ. 

Hood lớn cho ống tele 

Hood bé cho smartphone

Sự linh hoạt của Ultimate Lens Hood giúp nó vừa có thể che ánh sáng lọt vào thấu kính và vừa kiêm chức năng bảo vệ ống kính, ngăn nước, tuyết, bùn, cát hoặc bụi bẩn bay vào.

Hiện tại sản phẩm Ultimate Lens Hood của Smith đang được gây quỹ trên trang Kickstarter với số vốn mục tiêu 10 ngàn USD. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày, số tiền ủng hộ đã lên tới gần 40 ngàn USD. Số tiền quyên góp lớn cũng phần nào khẳng định đây là một sản phẩm tiện lợi và phù hợp với tất cả mọi người.

Giá bán của một chiếc hood phiên bản mini là gần 20 USD (khoảng 465 ngàn đồng) và bản cỡ lớn là 40 USD (khoảng 930 ngàn đồng).

Tiến Thanh

TIN LIÊN QUAN

Olloclip giới thiệu 3 bộ ống kính rời nâng cao khả năng nhiếp ảnh cho iPhone 7

Hãng chuyên sản xuất ống kính rời cho iPhone đã giới thiệu những sản phẩm mới dành cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Ốp lưng Photo Case và Battery Photo Case hỗ trợ gắn các ống kính của Moment

TheVerge cho hay, Battery Photo Case có thể tăng thời lượng pin lên đến 90% và cũng được tích hợp một phím chụp cứng được kết nối với chiếc điện thoại thông qua ứng dụng Moment hay ứng dụng camera mặc định.

Samsung tung phụ kiện ống kính rời cho Galaxy S7, chụp hình cực "chất"

Thiết bị mới của Samsung sẽ giúp Galaxy S7 như 'hổ mọc thêm cánh', sản phẩm bao gồm một ốp lưng, một ống kính chụp góc rộng và một chụp tele (zoom). Bộ phụ kiện mới này sẽ giúp cải thiện về tiêu cự cũng như góc chụp cho camera trên chiếc S7

Ống kính rời trên Smartphone của hãng Moment

Ống kính gắn rời cho điện thoại nói chung và các Smartphone nói riêng đã có nhiều, nhưng các nhà sản xuất vẫn tiếp tục nghiên cứu và làm mỗi lúc mỗi chất lượng hơn.

Ra mắt Lens-style camera thay thế máy ảnh số

Ống kính rời Lens-style camera dòng QX gồm hai sản phẩm cho phép gắn trực tiếp vào smartphone để chụp ảnh chất lượng cao.

Infinix tung ra smartphone chuyên chụp ảnh, cấu hình cao cấp

Infinix Zero 4 vừa ra mắt là smartphone chuyên chụp ảnh, được trang bị camera chính với độ phân giải 16 megapixel với ống kính khẩu độ f/2.0 và camera trước độ phân giải 8 megapixel, khả năng chống rung quang học (OIS), lấy nét tự động bằng lazer

Chiêm ngưỡng ảnh chụp từ "siêu" máy ảnh Big Bertha

Xuyên suốt quá trình phát triển của lịch sử nhiếp ảnh, có rất nhiều máy ảnh với những hình dạng lớn nhỏ đã ra đời. Tuy nhiên, có một loại máy ảnh tuy không nổi tiếng lắm nhưng về...

Mẹo chụp ảnh đẹp với Galaxy A5 2016

Model này của Samsung được đánh giá là một trong những smartphone tầm trung có chất lượng camera tốt nhất hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Đừng bỏ lỡ 5 phần mềm miễn phí trên iOS vào ngày 16/1/2017

Hôm nay mình sẽ liệt kê 5 ứng dụng và game iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ.

Hướng dẫn mở file Excel có mật khẩu bảo vệ

Các file Excel có thể được bảo vệ bằng mật khẩu theo nhiều cách. Nếu tập tin yêu cầu mật khẩu để mở, bạn sẽ phải dùng chương trình phục hồi mật khẩu để “bẻ khóa” (crack) mật khẩu. Nếu file Excel có một bảng tính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.