Blackmagic ra mắt eGPU cho Macbook, thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, giá chỉ 699 USD

Giải pháp card đồ họa rời eGPU mà Apple vừa giới thiệu sẽ mang đến hiệu năng xử lý mạnh mẽ cho Macbook Pro trong những công việc đòi hỏi nhiều ở khả năng xử lý đồ họa.

Cùng với sự ra mắt của thế hệ Macbook Pro mới với nhiều sự nâng cấp về hiệu năng lẫn bàn phím vật lý, Apple cũng giới thiệu sản phẩm card đồ họa gắn rời (eGPU) nhằm mang đến khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ hơn cho Macbook Pro trong những công việc đòi hỏi nhiều ở khả năng xử lý. Được biết, sản phẩm eGPU vừa được Apple ra mắt chính là thành quả hợp tác giữa 'nhà Táo' với công ty điện ảnh danh tiếng là Blackmagic. 

Blackmagic ra mắt eGPU cho Macbook, thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, giá chỉ 699 USD

eGPU dành cho Macbook do chính Apple và Blackmagic hợp tác phát triển.

Bộ eGPU mới được phát triển dựa trên nền tảng của card đồ họa AMD Radeon Pro 580 với bộ nhớ 8GB. Apple cho biết rằng bộ eGPU này sẽ giúp Macbook Pro có khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 2,8 lần ở phiên bản 15 inch và 8 lần với phiên bản 13 inch tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, bộ eGPU cũng được trang bị 2 cổng Thunderbolt 3, 3 cổng USB 3.0 và 1 cổng HDMI giúp người dùng dễ dàng kết nối đến nhiều thiết bị. 

Đây là eGPU đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cổng Thunderbolt cho phép truyền dữ liệu hình ảnh.

Đây cũng là bộ eGPU đầu tiên trên thị trường hỗ trợ màn hình sử dụng cổng Thunderbolt như màn hình LG UltraFine 5K. Người dùng cũng cần lưu ý rằng bộ eGPU vừa được giới thiệu là một giải pháp tất cả trong một, nghĩa là đã gắn sẵn card màn hình và không thể nâng cấp trong tương lai. Tuy vậy, đây vẫn là bộ eGPU được đánh giá cao bởi thiết kế cao cấp, có tính đồng bộ cao với Macbook và kích thước nhỏ gọn. Hiện tại, bộ eGPU mới dành cho Macbook Pro sẽ có giá bán là 699 USD và người dùng sẽ có thể đặt hàng trong vài tuần tới.

Nguyễn Nguyên

Theo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Asus ra mắt XG Station Pro: eGPU (external GPU) dùng cổng Thunderbolt 3

Băng thông tối đa của cổng Thunderbolt 3 lên đến 40Gbps và sẽ tương thích với tất cả những máy tính dùng Windows hoặc macOS. Đi kèm theo eGPU cũng có sẵn 1 sợi dây Thuderbolt 3 dài 1.5m để bạn nối nó với laptop dễ hơn và không làm xấu bàn làm việc.

Vì sao eGPU lúc nào cũng bị bóp hiệu năng?

Nếu gắn eGPU mà không bị bóp hiệu năng thì chắc laptop gaming tuyệt chủng mất! Có những chiếc laptop văn phòng, laptop doanh nhân được trang bị CPU tương đối mạnh nhưng lại không có GPU rời nên không tối ưu cho việc chơi game. Thế nên người ta mới

Lựa chọn Macbook Pro 13 inch hay Macbook Pro 15 inch 2018?

Cái tên Macbook Pro 15 inch phần nào đã nói lên tất cả. Ngoài kích thước màn hình lớn tạo không gian trải nghiệm tốt nhất, phiên bản này cũng sẽ có bàn di chuột lớn hơn, độ phân giải cao hơn và loa ngoài nghe đã hơn.

ASUS có thể ra mắt laptop giống Surface Pro, có kết nối eGPU

ASUS đang lên kế hoạch ra một chiếc máy tính xách tay mới sẽ kế thừa ROG Flow X13. Một số thông tin tiết lộ rằng thiết kế của chiếc laptop sắp ra mắt này có nét giống với Surface Pro của Microsoft.

Apple ra mắt MacBook Air 2018 thiết kế mỏng đẹp, tích hợp Touch ID

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm.

[CES18] Lenovo Thunderbolt 3 Dock: Chơi game hoặc làm những việc đồ họa nặng

Bên trong chiếc dock này là GPU NVIDIA GeForce GTX 1050, nó sẽ giao tiếp với máy tính bằng cổng Thunderbolt 3 băng thông lên tới 40Gbps và bạn có thể tiếp tục xuất hình ảnh từ dock ra 3 màn hình khác nhau (1 HDMI + 2 DisplayPort).

Lộ diện điểm số sức mạnh của MacBook Pro 2018 trên Geekbench

Trang công nghệ iPhonehacks mới đây đã chia sẻ điểm số sức mạnh của MacBook Pro 15 inch trang bị card đồ họa AMD Radeon Pro Vega 20, phiên bản được Apple tung ra cách đây vài tuần.

Một số lý do bạn nên mua MacBook air 2018 ngay khi lên kệ

Ngày 30/10/2018, Apple đã chính thức ra mắt bản nâng cấp dòng máy tính xách tay siêu mỏng MacBook Air mới. So với các phiên bản trước thì phiên bản này nhận được nhiều nâng cấp không chỉ về ngoại hình mà còn cả phần cứng bên trong. Do đó MacBook

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào