Những mẫu CPU dùng để chơi game tốt nhất hiện nay

Nói đến chơi game là đại đa số chúng ta quan tâm đến những chiếc Card đồ họa thời thượng - trung tâm xử lý những hình ảnh 3D mà game thủ thấy trực tiếp trên màn hình. Tuy nhiên, CPU cũng không phải là khía cạnh được xem nhẹ. Có một CPU tốt bạn dễ dàng tránh được tình trạng thắt cổ chai, trong khi vẫn đáp ứng được những tựa game khát CPU như GTA 5, Mafia 3 hay Arma 3.
Những mẫu CPU dùng để chơi game tốt nhất hiện nay

Ngày nay, số lượng các bộ xử lý đến từ AMD và Intel vô cùng đa dạng với nhiều loại khác nhau như i3, i5, i7 của Intel hay Ryzen 7, Ryzen 5, và Ryzen 3 của AMD. Nhưng nếu lắp đặt một bộ PC hoàn toàn mới thì bạn sẽ lựa chọn cho mình CPU nào? Đây là một câu hỏi mà những người mua một chiếc máy tính mới đặt ra.

Chính vì thế, để đáp ứng nhu cầu lựa chọn CPU để nâng cấp máy tính chơi game, TCN xin điểm ra một vài mẫu CPU tốt nhất hiện nay để người dùng có thể tham khảo và tích hợp cho chiếc PC chơi game của mình.

CPU cao cấp nhất cho game thủ - Intel Core i9 7920X

Nếu bạn đang chọn một chiếc CPU có thể chiến Max Setting mọi game ở thời điểm hiện tại cũng như là trong tương lai, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua CPU Core i9 7920X. Con quái vật này sở hữu 12 nhân thực và 24 luồng cùng với xung nhịp lên đến 4.4GHz và bộ nhớ cache 16.5MB. i9 7920X chắc chắn sẽ là một lựa chọn tốt nhất nếu bạn có đủ kinh phí và điện để sở hữu nó.

CPU AMD chơi game tốt nhất - Ryzen Threadripper 1920X

Về phía AMD, họ cũng đã sản xuất một CPU dành riêng cho game thủ được xây dựng trên kiến trúc Zen của AMD. 1920X sở hữu sức mạnh tương đương với dòng Core I9 và I7 của Intel khi sở hữu 12 nhân thực và 24 luồng cùng với xung nhịp khá cao là 4.0GHz. Nếu không tính việc chơi game, Threadripper 1920X sẽ cung cấp cho bạn một tốc độ xử lý nhanh hơn bất kì sản phẩm nào trong cùng tầm giá.

CPU chơi game hoàn hảo nhất - Intel Core i7 8700K

Đây có thể là bộ xử lý chơi game tốt nhất trong danh sách này và phù hợp với tất cả người dùng muốn có trải nghiệm chơi game mượt mà nhất. Intel Core i7-8700K được trang bị công nghệ siêu phân luồng lên bộ xử lí này có 6 nhân thực và 12 luồng. Nó tự hào có tốc độ xung nhịp cơ bản 3.6GHz và có thể ép xung lên 4.7GHz. Đây là một con số khá cao cho một CPU tầm trung. Ngoài sức mạnh của CPU, Intel còn trang bị trên i7 8700K một GPU Onboard khá mạnh khi có thể chơi được một số các tựa game và thoải khi dùng vào việc đồ họa.

CPU AMD tầm trung chơi game tốt nhất - Ryzen 5 2600X

Ryzen 5 2600X là dòng sản phẩm Ryzen thế hệ thứ hai mới nhất của AMD nhưng lại có giá cả phải chăng. Có khả năng ép xung lên đến 4.2GHz với 6 nhân thực và 12 luồng, bộ xử lý socket AM4 này mang lại sức mạnh tương đương với dòng Coffee Lake của Intel. Với mức giá phải chăng, Ryzen 5 2600X là sự lựa chọn tốt nhất cho game thủ lắp những cỗ máy chơi game tầm trung hoặc cao hơn.

CPU giá rẻ tốt nhất để chơi game - Intel Core i5 8400

Mặc dù thiếu khả năng ép xung như các CPU cao cấp trong danh sách này nhưng i5 8400 mang trong mình một sức mạnh có thể chiến mượt các tựa game hiện tại. Được xây dựng trên kiến trúc Coffee Lake mới nhất của Intel, i5 8400 sở hữu 6 nhân thực và 12 luồng. Intel Core i5 8400 có thể không có nhiều nhân như Ryzen nhưng nó có xung nhịp rất cao 3.8 - 4.0 GHz. Đối với việc chơi game xung nhịp CPU quan trọng hơn số nhân của nó. Hiệu năng của i5 8400 có thể sánh ngang với i7 7700k đời cũ. Đây là thực sự là CPU tốt nhất cho phân khúc PC chơi game tầm trung mà bạn lên chọn.

CPU chơi game giá siêu rẻ - Intel Pentium Gold G5400

Nếu có nguồn kinh phí hạn hẹp nhưng vẫn muốn được trải nghiệm các tựa game yêu cầu cấu hình cao hơn so với thông thường thì Petium Gold mà một lựa chọn hợp lý. Với sự ra mắt của CPU Coffee Lake Pentium Gold G5400 của Intel, người dùng có thể tiết kiệm chi phí trên nền tảng LGA1151. Pentium Golod G5400 có tốc độ xử lý nhanh hơn so với CPU thế hệ trước – Pentium G4560. CPU này tương thích với chipset ít tốn kém H310 hoặc B360.

Tuy không có tốc độ xử lý thuộc vào diện “tay đua”, nhưng tốc độ xung của G5400 đạt mức 3.7 GHz và là CPU rẻ nhất hỗ trợ Hyper-Threading. ới một chiếc card đồ họa GTX 1060 6GB sẽ tăng hiệu suất xử lý của CPU trong quá trình chơi game một cách đáng kể. Và một lời khuyên chân thành là hãy cố gắng nâng cấp CPU lên Core i5 hoặc i7 để có trải nghiệm game tốt hơn.

CPU AMD giá rẻ tốt nhất dành cho game - Ryzen 3 2200G

Đây là CPU đầu tiên của AMD được trang bị card đồ họa Vega tích hợp. Một vài CPU của Intel sử dụng đồ họa tích hợp nhưng không dành để chơi game, nhưng 2200G là một ý tưởng phù hợp cho một game thủ có một ngân sách eo hẹp với một PC khiêm tốn để chơi game mà không cần GPU chuyên dụng.

Theo IGN

TIN LIÊN QUAN

CPU nào chơi game tốt nhất hiện nay

Thuộc thế hệ Coffee Lake đời mới nhất của Intel, i7 8700K gồm 6 nhân thực và 12 nhân ảo, tốc độ xung nhịp cơ bản 3.7GHz và có thể ép xung lên đến 4.7GHz. CPU này có. Ngoài ra, i7 8700K còn được trang bị một GPU Onboard khá mạnh giúp nó có thể thoải

AMD chính thức hé lộ Ryzen 5000 Series: Hiệu năng cực mạnh, đả bại 'CPU chơi game tốt nhất thế giới' của Intel

Các game thủ giờ đây hoàn toàn có thể lựa chọn CPU AMD cho các dàn máy chơi game đắt tiền của mình, thay vì 'trung thành' với các mẫu CPU của Intel

AMD ra mắt Ryzen Threadripper, cấu hình không kém Intel Core i9 nhưng giá rẻ hơn đến 700 USD

Phiên bản Ryzen Threadripper 1950X với 16 nhân/32 luồng, có xung nhịp 3.4GHz (lên đén 4.0GHz khi chạy boost mode) sẽ có giá 999 USD. Trong khi đó, bản 1920X với 12 nhân/24 luồng, xung nhịp 3.5GHz (4.0GHz trong boost mode) có giá bản lẻ là 799 USD.

Điểm Benchmark thực tế của AMD Ryzen 5600X còn cao hơn cả Core i9-10900K

Nhà sản xuất CPU hàng đầu thế giới AMD vừa cho tung ra một loạt sản phẩm dòng Ryzen 5000-Series mới. Trong đó, AMD Ryzen 5600X chưa được ra mắt lại là chiếc CPU được người dùng phổ thông mong chờ hơn cả. Mức giá hấp dẫn của AMD Ryzen 5600X Ryzen

So sánh chi tiết Intel core i7 8700 và AMD Ryzen 2700

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng linh kiện đối đầu trực tiếp với

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng linh kiện đối đầu trực tiếp

Intel ra mắt máy tính NUC đầu tiên cho game thủ

Đánh giá laptop màn hình 4K Asus K501UX Razer ra mắt laptop chơi game Blade chạy Intel Skylake Kính thực tế ảo PlayStation VR cho PlayStation 4 Acer ra mắt dock đồ họa rời dùng GPU...

APU Ryzen Raven Ridge thế hệ thứ 2 dựa trên công nghệ 12 nm sẽ ra mắt vào cuối năm 2018

Với những người mong đợi bộ vi xử lý với công nghệ 7nm của AMD thì sẽ phải chờ đến năm sau mới được biết thêm tông tin về CPU Ryzen 3000 của mình với kiến ​​trúc Zen 2. Chắc chắn rằng CPU Ryzen 3000 sẽ được hãng AMD sản xuất dựa trên công nghệ 7 nm.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ