Garmin GDR E560 - camera hành trình tiện dụng, ổn định và chức năng đa dạng

Tại Việt Nam, việc lắp camera hành trình không phải bắt buộc nhưng sự cần thiết của thiết bị này là điều không thể phủ nhận. Thị trường camera hành trình trong nước khá phong phú, người dùng có đa dạng lựa chọn sản phẩm với đủ các mức giá từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng. Mới đây, dòng camera hành trình của Garmin đã xuất hiện với mức giá khá mềm 4,89 triệu đồng, thu hút sự chú ý của không ít khách hàng. Đây là thương hiệu đã khá nổi tiếng trong các thiết bị định vị, hàng không thế giới và gần đây nhất xuất hiện tại Việt Nam với các dòng đồng hồ thông minh, theo dõi sức khỏe.

Garmin GDR E560 - camera hành trình tiện dụng, ổn định và chức năng đa dạng

Trên tay hộp Garmin GDR E560.

Ngoại hình Garmin đề cao sự nhỏ gọn, bên ngoài hỗ trợ 4 nút bấm thao tác, 1 cổng sạc micro-USB và 1 cổng để thẻ nhớ micro lên đến 64 GB (yêu cầu thẻ nhớ Class-10/UHS-1 microSD™). Lưu ý là hộp sản phẩm không đi kèm thẻ nhớ (mua riêng). Ngoài ra, máy cũng được tích hợp sẵn pin bên trong, nên nếu trường hợp không được cắm nguốn điện, thiết bị vẫn có thể hoạt động trong khoảng 30 phút.

Các phụ kiện trong hộp GDR E560.

Dòng Garmin GDR E560 không chú trọng đến màn hình rộng để phục vụ các trải nghiệm xem video hay lướt web, thiết bị này có thiết kế nhỏ gọn tối ưu, bao gồm các tính năng hỗ trợ cho lái xe và ghi lại những hành trình hàng ngày của ô tô.

Ngoaị hình E560.

Cụ thể, E560 có trọng lượng chỉ 59,5 gram, màn hình hiển thị 2.0 inch cho chất lượng quay video đến 1440p. Sản phẩm cho ra chất lượng ghi hình Full HD, ảnh chụp qua ống kính f/2.0, độ phân giải 3.7 MP giúp chụp ảnh tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Do đó, mọi khoảnh khắc hành trình sẽ được ghi lại một cách đầy đủ và chi tiết, đôi khi sẽ lại trở thành một nhân chứng hữu ích ghi lại toàn bộ diễn biến khi có sự cố va chạm.

Với thiết kế nhỏ gọn nên E560 khá kín đáo và không lộ liễu khi được lắp trên kính chắn gió.

Dung lượng một phút một video Full HD quay được là khoảng 140 MB. Khi bộ nhớ đầy, máy sẽ tự động ghi đè lên các file trước, trừ những file được người dùng đánh dấu là quan trọng.

Chất lượng ghi hình thực tế khi được trải nghiệm vào ban ngày.

Không chỉ đơn thuần là công cụ để ghi lại hành trình của xe, Garmin GDR E560 còn thể hiện sự hiện đại qua việc tích hợp thêm nhiều tính năng thông minh hơn, đem lại những lợi ích thiết thực cho người dùng. Thiết bị hỗ trợ điều khiển một số tác vụ bằng giọng nói khá nhạy qua các câu lệnh, bao gồm: Save Video, Take a picture, Record Audio, Start Travelapse. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ cho câu lệnh bằng tiếng Anh.

Để bắt đầu, người dùng chỉ cần ra câu lệnh : “OK, Garmin”, sau đó là đọc tiếp câu lệnh muốn thực hiện.

Theo thông tin được giới thiệu, thiết bị có hỗ trợ cho tài xế một số những cảnh báo hữu ích trong hành trình lái. Trải nghiệm thực tế trong một vài trường hợp, khi người dùng lái xe quá gần xe phía trước hay khi đi nhầm sang làn đường khác, E560 sẽ phát cảnh báo qua tiếng “bíp bíp” để nhắc nhở người lái điều chỉnh.

E560 hỗ trợ chụp ảnh mà vẫn không làm gián đoạn ghi hình.

Nếu ghi hình là chức năng thiết yếu nhất của một chiếc camera hành trình thì hiện nay, chụp hình cũng là những nhu cầu quan trọng giúp tối đa hóa trải nghiệm cho người dùng. Rất may, mặc dù E560 không hỗ trợ tính năng kết nối mạng - như đã đề cập phía trên, thiết bị này chỉ tối ưu cho nhu cầu theo dõi hành trình - nhưng E560 tích hợp sẵn khả năng chụp ảnh trong quá trình quay và cho phép người dùng lưu vào thư mục riêng. Ngoài ra, tính năng Travelapse™ còn giúp người dùng tạo ra đoạn ghi hình thú vị hơn bằng cách cô đọng hàng giờ lái xe chỉ còn lại vài phút qua hiệu ứng đẩy nhanh các phân đoạn một cách vui nhộn.

Ảnh thực tế được chụp từ E560.

Một ưu điểm được đánh giá cao bởi tính tiện dụng đó là khả năng đồng bộ hóa dữ liệu với smartphone qua tính năng Wifi giúp người dùng dễ dàng chia sẻ dữ liệu mọi lúc mọi nơi mà không cần lấy thẻ nhớ để chép về. Tính năng này hoạt động tương tự như chia sẻ bluetooth. Người dùng chỉ cần tải về ứng dụng VIRB® về smartphone. Sau đó mở tính năng phát wifi từ cam GDR E560 và sử dụng smartphone bắt wifi từ cam này. Khi truy cập vào ứng dụng VIRB® trên di động, người dùng có thể xem các file lưu trữ trong camera mọi lúc mà không phải mất thời gian quá lâu để sao chép dữ liệu theo cách truyền thống.

GDR E560 có tích hợp Wi-Fi® do vậy người dùng có thể đồng bộ hoá không dây các dữ liệu sang các thiết bị thông minh khác có cài sẵn VIRB®. Điều này giúp dễ dàng chia sẻ dữ liệu với bạn bè, cơ quan bảo hiểm và cơ quan pháp luật mà không cần giao nộp thẻ nhớ.

Nhìn chung, với nhu cầu sử dụng đúng “bản chất” của một chiếc camera hành trình phải có - không đề cập đến một số dòng hỗ trợ màn hình lớn tăng nhu cầu trải nghiệm giải trí, thì GDR E560 với mức giá chỉ 4,89 triệu đồng là lựa chọn hợp lí để sở hữu một thiết bị mang thương hiệu lớn như Garmin.

 

Quốc Vinh

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Garmin ra mắt vòng đeo thông minh Approach X10 dành riêng cho Golf

Với những thông tin mà Approach X10 mang lại, Garmin nói người dùng sẽ cảm thấy tự tin hơn kể cả khi họ chưa bao giờ chơi Golf.

Garmin ra mắt Forerunner 645: smartwatch trang bị bộ nhớ riêng, giá 450 đô

Garmin Pay ra mắt lần đầu tiên tại IFA 2017 và được trang bị trên mẫu Vivoactive 3, hỗ trợ Visa và MasterCard của nhiều ngân hàng, cho phép người dùng thanh toán mà không cần mang theo thẻ hay smartphone.

Garmin ra mắt camera 360 độ VIRB: quay video 5.7K 30fps, có live stream, ghi âm 3D, chống nước,...

Garmin đã mở rộng các dòng sản phẩm camera hành trình của họ bằng việc ra mắt chiếc camera 360 độ mang tên VIRB 360 với khả năng ghi lại những đoạn video với chất lượng 5.7K tại 30 khung hình mỗi giây, chụp ảnh với độ phân giải 15MP, có khả năng

Garmin vừa ra mắt phiên bản thứ 4 của vòng đeo sức khoẻ vívofit

Sự khác biệt của vívofit 4 so với vívofit 3 nằm ở thiết kế nút bấm ngay bên dưới màn hình được đổi mới thành màu kim loại thay cho màu đen. Dây đeo kiểu cũ được thay thế bằng kiểu dây luồn và cài chốt giống trên các mẫu đồng hồ thể thao.

[IFA 2017] Garmin giới thiệu Vivoactive 3, Vivomove HR và Vivosport, có thêm Garmin Pay, giá từ $200

Garmin hôm nay đã ra mắt 3 dòng thiết bị theo dõi tập luyện thể thao: Vivoactive 3, Vivomove HR và Vivosport, đáng chú ý hơn hết đó là Vivoactive 3 được thiết kế lại hoàn toàn mới.

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Garmin giới thiệu dòng smartwatch fēnix 5 Plus tích hợp khả năng phát nhạc hiện đại

fēnix 5 Plus series là phiên bản đặc biệt của dòng fēnix 5. Sản phẩm có nhiều thay đổi về ngoại hình, tích hợp thêm khả năng phát nhạc thông qua tai nghe bluetooth, bản đồ địa hình định tuyến và nhấn mạnh sự khác biệt với tính năng Pulse Ox

Đánh giá Garmin Vivomove HR và Vivoactive 3: Đẹp, thời trang và nhiều tính năng hay

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi Garmin giới thiệu 3 sản phẩm mới trong dòng Vívo là Sport, Move và Active mình đã trên tay với anh em cái Vivosport, bây giờ xin trên tay giới thiệu tiếp cái Vivomove HR và Vivoactive 3.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động