Những tiêu chí nào lựa chọn một chiếc TV phù hợp xem World Cup

Mùa bóng đá World Cup đang cận kề, đối với những người hâm mộ bóng đá nói chung, không thể thiếu một chiếc TV có chất lượng tốt - luôn là một trong những yếu tố hàng đầu để tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc sống động cùng gia đình và bạn bè. Dựa trên những tiêu chí nào để có thể chọn lựa một chiếc TV phù hợp xem World Cup?
Những tiêu chí nào lựa chọn một chiếc TV phù hợp xem World Cup

Chất lượng hình ảnh

Đầu tiên có lẽ là độ phân giải và góc nhìn của màn hình, đặc biệt khi có nhiều người cùng ngồi trước TV, vị trí sẽ quyết định khá nhiều đến chất lượng, rõ rệt nhất là giữa người ngồi trực diện và người ngồi hai bên mép với góc nhìn chéo. Do đó nên chọn một chiếc TV có độ phân giải cao, góc nhìn rộng, đồng thời lựa chọn kích thước màn hình phù hợp để có thêm nhiều vị trị nằm trong vùng hiển thị chất lượng tốt nhất.

Theo thông tin từ THX - một trong những tổ chức về tiêu chuẩn nghe nhìn quốc tế uy tín, khoảng cách tối ưu = độ dài đường chéo TV : 0,84. Trong một số trường hợp không gian không quá rộng, khoảng cách cố định thì kích thước của TV sẽ quyết định góc nhìn của người xem. TV có kích thước càng lớn về lý thuyết sẽ cho trải nghiệm xem bóng đá với nhiều người càng hưng phấn hơn.

Tiếp đến là tần số quét, đơn giản là số khung hình mà mắt người nhìn được tính trong một giây (đơn vị là Hz, ví dụ 120Hz là 120 khung hình/ giây), khi xem những cảnh chuyển động thể thao như bóng đá, tần số quét càng cao sẽ đem lại cảm giác mượt mà hơn.
Tất nhiên, không thể bỏ qua tiêu chí độ sáng, màu sắc, độ sâu giữa vùng sáng tối. Đối với những TV thế hệ mới, các hãng sử dụng tấm nền LED sẽ đem đến chiều sâu hình ảnh rõ ràng hơn, thông qua việc điều chỉnh độ sáng từng bóng đèn LED phía sau màn hình.

Một số hãng như Samsung còn đặc biệt phát triển những bộ xử lý hình ảnh riêng của hãng để phân tích và nâng cấp mọi chi tiết hình ảnh, tối ưu màu sắc, độ tương phản và độ rõ nét.

Chất lượng âm thanh

Song song với chất lượng hình ảnh, âm thanh cũng góp phần không nhỏ quyết định không khí những trận bóng cầu đỉnh cao sau màn ảnh nhỏ, nên chọn những chiếc TV hỗ trợ nhiều cổng kết nối âm thanh mở rộng hoặc TV có chất lượng loa đi kèm tốt. Đơn cử như công nghệ âm thanh vòm giả lập 7 kênh kết hợp cùng hệ thống loa Harman/Kardon trên TV LG sẽ cho được trải nghiệm không khí trận đấu rất tốt.

Tuy nhiên để tận hưởng một cách tuyệt vời nhất thì hầu hết người dùng đều trang bị thêm loa Soundbar hoặc hệ thống loa rời, do đó khi mua TV mới để tận hưởng mùa World Cup và sau đó là các giải đấu lớn cấp câu lạc bộ thì chúng ta cần lưu ý đến phần quà tặng kèm hoặc các gói ưu đãi khi mua thêm loa của hãng đó hoặc từ các thương hiệu loa chuyên dụng.

Hệ sinh thái phần mềm

Chúng ta không mua một hay nhiều chiếc TV chỉ để xem World Cup rồi bán, còn rất nhiều giải đấu lớn nhỏ từ cấp câu lạc bộ cho đến đội tuyển quốc gia trên khắp thế giới, và không phải giải đấu nào hay trận đấu yêu thích nào cũng được truyền hình trực tiếp từ nhà đài, do đó việc trang bị Smart TV có hỗ trợ hệ sinh thái phần mềm là vô cùng hữu ích, có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ xem bóng đá với chất lượng hình ảnh và âm thanh cực tốt, từ miễn phí cho đến tính phí. Thậm chí trong trường hợp VTV không mua bản quyền phát sóng trực tiếp thì chúng ta cũng không bị lỡ mất giải đấu lớn nhất hành tinh mà mỗi 4 năm mới diễn ra một lần.

Bên cạnh hỗ trợ xem các trận đấu, các ứng dụng hoặc giải pháp phần mềm đồng bộ từ điện thoại, internet... và Smart TV là điều vô cùng tiện lợi, ví dụ như lịch thi đấu, thông tin về trận đấu, đội tuyển, cầu thủ... Ngoài ra, đối với các tín đồ túc cầu thì việc yêu thích và thần tượng một hay nhiều cầu thủ nào đó là điều cực kỳ phổ biến, họ sẽ muốn đưa hình ảnh của những siêu sao đó lên màn hình chờ thật to của TV để có thể nhìn ngắm bất cứ lúc nào bên cạnh hình nền trên máy tính, trên điện thoại.

Đó cũng là lý do mà các hãng sản xuất TV như Samsung cho ra đời chế độ Ambient Mode trên thế hệ TV QLED 2018 mới nhất của hãng nhằm mang lại sự hưng phấn tối đa cho người dùng trong mua World Cup.

TIN LIÊN QUAN

Bộ combo siêu chất của Samfan dành cho trận chung kết World Cup 2018

TV là thiết bị không thể thiếu để thưởng thức trọn vẹn một trận cầu định cao. Đối với những bạn Samfan, cho dù ở phân khúc giá nào việc lựa chọn một chiếc TV gắn tên thương hiệu nổi tiếng này không hề thiếu. Nhưng lời khuyên của mình dành cho các

TV QLED 2018 là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho mùa World Cup sắp tới

Thật tuyệt vời khi thưởng thức những trận so tài đỉnh cao tại World Cup 2018 cùng với các 'chiến hữu' của mình bên cạnh một màn hình TV thật lớn và loạt TV QLED 2018 có nhiều kích cỡ màn hình đáp ứng nhu cầu của người dùng, từ 49' cho đến 55'/65'

5 mẫu TV Samsung đáng mua nhất mùa World Cup 2018

Đầu tiên, mẫu TV màn hình cong 65” inch Q8C này sẽ đem lại nhiều công nghệ hình ảnh cao cấp cũng như một thiết kế màn hình cong sang trọng, đẳng cấp, theo phong cách tối giản đến từ Samsung. Hãng đã thay thế hoàn toàn những dây nối bừa bộn bằng dây

Điểm danh 4 mẫu TV LG màn hình lớn hút khách mùa AFF Suzuki Cup 2018

Với mức giá 120-149 triệu đồng, đây là một trong những mẫu TV 4K rẻ nhất trên thị trường sở hữu kích thước 86 icnh. Ngoài độ phân giải cao, tấm nền công nghệ IPS độc quyền của LG, dòng TV màn hình lớn này còn có góc nhìn rộng, cho hình ảnh sắc nét,

Hublot vừa ra mắt mẫu đồng hồ chính thức cho World Cup

Về thông số kỹ thuật, Big Bang Referee được trang bị màn hình OLED đường kính 35,4 mm, độ phân giải 400 x 400, Bluetooth 4.1, Wifi 802.11n và pin 410 mAh (được giới thiệu là dùng được khoảng 1 ngày). Hublot sử dụng bộ xử lý Intel Atom Z34XX, tương

6 tiêu chí lựa chọn mua tivi bạn nên nắm rõ

Khi muốn mua tivi, bạn cần xem xét đến không gian lắp đặt thiết bị có diện tích rộng hay hẹp. Nếu nơi sắp để chiếc tivi mới quá hẹp mà lại chọn mua màn hình rộng, sẽ dẫn đến tình trạng bạn phải ngồi quá gần tivi gây hại mắt và chẳng thể nào thưởng

Hướng dẫn lựa chọn kích thước TV phù hợp với nhu cầu của bạn

Ra siêu thị điện máy sắm TV, hẳn bạn sẽ hoa mắt với đủ kích cỡ từ nhỏ đến to. Vậy làm thế nào để lựa chọn kích thước TV phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của mình?

Những lưu ý mua Tivi vào dịp cuối năm

Khi lựa chọn TV, người dùng nên quan tâm đến thương hiệu. Những nhà sản xuất TV hàng đầu với chất lượng sản phẩm đã được khẳng định sẽ mang đến sự an tâm. Ngoài ra, chế độ hậu mãi, bảo hành, TV của các hãng cũng góp phần tạo nên niềm tin khi người

THỦ THUẬT HAY

15 website về khoa học “chất” nhất hiện nay

Hãy truy cập chúng mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về thiên văn học, vũ trụ, khảo cổ học, địa lý học, nhân chủng học và rất nhiều nữa.

Thiết lập Notification để tăng hiệu quả sử dụng Skype

Skype là phần mềm rất hữu dụng trong việc trao đổi công việc nhờ tính ổn định của nó. Tuy nhiên, đôi lúc người dùng sẽ gặp phải những thông báo liên tục từ Skype.

“SUPERMOJI” - Ứng dụng giúp bạn trải nghiệm Animoji trên mọi iPhone

Animoji là một trong những tính năng đặc biệt nhất được tích hợp trên iPhone X của Apple. Người dùng có thể thoải mái tạo ra những đoạn ghi âm với hình ảnh gương mặt được ghi lại bằng cảm biến TrueDepth.

Cách làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows

Bạn có thể gỡ hoặc cài đặt những phần mềm làm sạch máy tính. Tuy nhiên, điều đó có thể làm mất nhiều thời gian, cũng như để lại các phần mềm kèm theo, không thật sự hiệu quả.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Van thoát nước (lỗ thoát nước) được thiết kế dưới đáy tủ đông giúp xả nước bên trong tủ dễ dàng hơn. Khi bạn thấy tủ đông nhà bạn bị chảy nước, khả năng là van thoát nước đang bị hở hay lỗ thoát nước bị nghẽn do bụi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

So sánh vivo V20 SE và vivo Y20s: Lựa chọn nào tốt hơn

Khác với vivo Y20s - phiên bản nâng cấp của Y20, vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của dòng V20. Tuy nhiên, cả hai chiếc máy này đều sở hữu những điểm mạnh riêng, liệu chiếc máy nào sẽ tốt hơn ở thời điểm hiện tại.