Helio P38: Chipset 8 nhân xung nhịp 1.8 GHz, giá khoảng 2,8 triệu đồng

Xiaomi đang sản xuất chipset Helio P40 & Helio P70 và dự kiến sẽ trình làng tại Mobile World Congress (MWC) 2018 vào tháng tới. Các chipset này sẽ được cung cấp cho smartphone giá rẻ của Xiaomi, Meizu, Vivo cùng các thương hiệu nội địa. Và mới đây, một phiên bản mới với tên gọi Helio P38 cũng đã rò rỉ thông tin.
Cách nay ít hôm, điểm số benchmark của MediaTek Helio P70 đã bị rò rỉ với kết quả ấn tượng khoảng 157.000 điểm trên AnTuTu. Các báo cáo cho biết, đây sẽ là đối thủ của chipset Qualcomm Snapdragon 670 trong thời gian tới.
Ngoài Helio P40 và Helio P70, Xiaomi cũng dự kiến sẽ công bố thêm chipset Helio P38 trong tương lai gần. Đây sẽ là phiên bản chipset thấp hơn so với Helio P40. Cụ thể, Helio P38 dự kiến là chipset 8 nhân xung nhịp 1.8 GHz, gồm 4 nhân Cortex A73 và 4 nhân Cortex A53. Trong khi đó, Helio P40 hứa hẹn mang đến tốc độ xử lý tối đa 2.0 GHz.
Helio P38 sẽ được kết hợp với nhân đồ họa Mali-G72 MP3 có tốc độ khoảng 700 MHz hoặc 650 MHz. Mặc dù Helio P38 chỉ là dòng chip hiệu năng thấp nhưng nó tản nhiệt rất tốt và ít tiêu thụ điện năng.
Các nguồn tin cho biết, smartphone dùng vi xử lý Helio P38 sẽ có giá khởi điểm là 799 Yuan (khoảng 2.8 triệu đồng). Đây có thể là đối thủ của Snapdragon 632.
Nguồn: Gizmochina
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Helio P70 xuất hiện trên Antutu Benchmark với điểm hiệu năng ấn tượng

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Gsmarena thì mới đây chipset tầm trung mới của MediaTek là Helio P20 vừa bất ngờ xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của phần mềm đo hiệu năng Antutu Benchmark.

Rò rỉ thông tin của Xiaomi Mi 5c: chipset Helio P20, 3GB RAM

Nếu các bạn còn nhớ trước đây hình ảnh của một chiếc điện thoại có logo Xiaomi và được làm từ kim loại nguyên khối với nhiều nét tương đồng với iPhone 5 đã được rò rỉ trên mạng. Theo...

Helio X35 vi xử lý 10nm, 2 nhân Cortex-A73 xung nhịp lên đến 3.0GHz

Đầu tháng 8 vừa qua MediaTek đã ra mắt bộ vi xử lý Helio X30 dùng quy trình 10nm, mặc dù chưa được tích hợp trên smartphone nào nhưng đã thông tin về Helio X35 cũng đã xuất hiện.

MediaTek giới thiệu 2 vi xử lý 10 nhân - Helio X23 và Helio X27

Hôm nay, MediaTek vừa giới thiệu 2 bộ vi xử lý thuộc dòng Helio 2x trong phân khúc cao cấp của hãng có tên Helio X23 và Helio X27.

Meizu Pro 6 trang bị SoC 10 nhân MediaTek Helio X25

Giá iPhone SE tại châu Âu đắt gần gấp đôi tại Mỹ Cận cảnh iPhone SE vừa ra mắt Lộ cấu hình bản thu gọn của LG G5 Samsung Galaxy J7 2016 chưa ra mắt đã lộ diện Smartphone camera kép...

Sắp có smartphone trang bị BXL 10 nhân của MediaTek

A9 của Apple có điểm benchmark vượt trội các SoC hàng khủng khác Chiêm ngưỡng iPhone 7 qua ảnh đồ họa rò rỉ HTC 10 sẽ trang bị camera siêu khủng Lenovo rục rịch ra mắt phablet chạy...

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

THỦ THUẬT HAY

Cách xác định vị trí tên trộm điện thoại của chúng ta

Mất điện thoại là khái niệm mà bất kỳ ai cũng không mong muốn gặp phải, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau điều này sẽ đến với chúng ta 1 ngày nào...

4 cách “hồi sinh” Windows XP trên Windows 10

Windows XP là một hệ điều hành có lịch sử hơn một thập kỷ nay. Mặc dù Windows 10 bây giờ là mới nhất và lớn nhất, nhưng đối với một số người Windows XP không thể bị đánh bại. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.