Ressence Type 2 e-Crown: Đồng hồ lai với bộ chuyển động cơ khí và kết nối tới điện thoại

Đồng hồ lai với bộ chuyển động cơ khí và khả năng kết nối tới điện thoại để gửi thông báo thì chúng ta đã gặp nhiều nhưng nguyên mẫu Type 2 e-Crown Concept của Ressence trong bài này độc đáo hơn nhiều khi vẫn có bộ chuyển động cơ khí nhưng có khả năng tự điều chỉnh giờ từ smartphone.
Ressence Type 2 e-Crown: Đồng hồ lai với bộ chuyển động cơ khí và kết nối tới điện thoại

Ressence sử dụng công nghệ mà họ gọi là e-Crown để tự điều chỉnh các bộ phận chuyển động cơ khí bên trong đồng hồ thông qua smartphone đã kết nối.

Type 2 e-Crown là một đồng hồ truyền thống bởi nó vẫn có cơ chế chuyển động bằng cơ khí chứ không phải điện tử, chỉ có điều nó có khả năng tự điều chỉnh thời gian khi kết nối với điện thoại. Để dễ hình dung thì với bất kỳ đồng hồ cơ khí nào, bạn sẽ phải dùng vòng xoay để điều chỉnh thời gian khi qua các múi giờ khác nhau nhưng Type 2 thì không cần, chỉ cần chạm 2 lần lên màn hình để máy tự điều chỉnh thời gian cho bạn, bất kể khi máy hết pin, khi qua múi giờ khác hay điều chỉnh Daylight Savings Time (DST). Dĩ nhiên với vòng điều chỉnh ở mặt dưới thì bạn vẫn có thể tự ý điều chỉnh thời gian cho đồng hồ này, bởi nó là đồng hồ truyền thống mà.

Ressence cho biết ý tưởng đồng hồ của họ dùng cả động năng và năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng hoạt động cho đồng hồ. Thậm chí nếu pin dưới 50% thì nó cũng tự động mở các tấm pin mặt trời để nạp thêm năng lượng. Đồng hồ Type 2 có thiết kế khá đơn giản và mỏng với bề mặt có thể chạm 2 lần để điều chỉnh giờ hoặc chạm 1 lần để truy cập menu. Ressence cho biết nó có 500 thành phần cơ khí khác nhau với kích thước mặt đồng hồ là 45mm. Ứng dụng e-Crown trên iPhone sẽ kết nối với đồng hồ và tự điều chỉnh thời gian hoặc múi giờ chính xác tới từng giây, xét trên yếu tố là một đồng hồ cơ khí.

Có sự kết hợp của cả e-Crown tự điều chỉnh giờ và cơ khí nên bạn có thể sử dụng Type 2 theo 3 cách: tự động hoàn toàn, kết hợp e-Crown và chỉnh tay hoặc chỉnh tay hoàn toàn. Ở chế độ chỉnh tay hoàn toàn thì Type 2 lúc này sẽ giống với bất kỳ đồng hồ truyền thống nào mà bạn thấy. Type 2 e-Crown hiện mới chỉ là một ý tưởng để Ressence giới thiệu công nghệ e-Crown nhưng họ cho biết sẽ sản xuất thương mại nó vào cuối năm 2018.

Nguồn: Ressence, Hodinkee

TIN LIÊN QUAN

LG Watch Sport và Watch Style chính thức: 4G LTE, GPS, có núm xoay giống Digital Crown, 349$ và 249$

Sau nhiều đợt rò rỉ, LG hôm nay đã chính thức ra mắt hai chiếc đồng hồ mới của họ chạy Android Wear 2.0. Chiếc đầu tiên nằm ở phân khúc cao cấp là LG Watch Sport giá 349$, chiếc thứ hai rẻ hơn là Watch Style giá 249$ (279$ cho bản màu vàng).

Chuông cửa thông minh và sang chảnh Ring Elite Crown Jewel: giá 100.000 đô la Mỹ

Về mặt bản chất thì phiên bản 'không vàng, không kim cương hay sapphire' của Elite Crown có là Video Doorbell Elite có giá 500$, tức rẻ hơn 200 lần.

Cổng sạc Lightning và USB Type-C có điểm ưu việt gì?

Thường nghe nói về cổng sạc Lightning và USB Type-C, vậy có biết 2 cổng sạc này có ưu điểm gì không? Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Apple ra cáp chuyển Lightning sang USB Type-C

Dây cáp chuyển đổi giữa USB Type-C và Lightning sẽ giải quyết được vấn đề tương thích giữa người dùng MacBook Retina 12 inch và các thiết bị iOS.

USB Type C sẽ là tiêu chuẩn mới để kết nối kính thực tế ảo VR với điện thoại

VirtualLink thông báo các dây cáp cần thiết để kết nối kính thực tế ảo VR với điện thoại sẽ rút gọn lại chỉ bằng một dây USB Type-C. Tiêu chuẩn công nghiệp mới này là một cải tiến lớn trên hệ thống nhiều USB và HDMI mà người dùng cần để kết nối các

Adapter USB Type-C giúp sạc iPad Pro 12,9 inch hơn 64%

(Công lý) - Apple gần đây đã cung cấp một vài phụ kiện sạc mới dành cho iPad Pro 12,9 inch của Apple nhằm tăng tốc độ sạc pin trên sản phẩm được nhanh hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chụp toàn bộ trang web trên trình duyệt Cốc Cốc

Webpage Screenshot có thể chụp lại bất cứ trang web nào thành tập tin hình ảnh nhanh chóng chỉ với vài thao tác rất đơn giản.

Tải Youtube vanced là giải pháp tối ưu cho người dùng Youtube

Bạn cần tìm kiếm một giải pháp thay thế YouTube tốt hơn? Bạn muốn có một nền tảng phát trực tuyến nhạc hoặc video mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các luồng của mình? Đối với tất cả các giải pháp truyền

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về