[CES18] VESA vừa chính thức giới thiệu chuẩn cáp DisplayPort 8K

Hiệp hội VESA vừa chính thức giới thiệu chuẩn cáp DisplayPort 8K, gọi tắt là DP8K, hứa hẹn sẽ đón đầu xu hướng TV/màn hình 8K sắp tới. Khi kết hợp với cổng kết nối DisplayPort 1.4, người dùng sẽ tận dụng được tính năng DisplayPort High Bit Rate 3 để có thể trải nghiệm hình ảnh 8K@60Hz.
[CES18] VESA vừa chính thức giới thiệu chuẩn cáp DisplayPort 8K

Kết nối DisplayPort 1.4 hiện nay tương đối phổ biến, bạn có thể dễ dàng thấy chúng xuất hiện trên những card màn hình đời mới như Nvidia GeForce 10 series. Tuy nhiên để có thể tận dụng được tối ưu băng thông khi trình chiếu nội dung 8K, người dùng cần phải sử dụng dây cáp đạt chuẩn DP8K.
Không dừng lại ở đó, cáp DP8K còn giúp hỗ trợ tốt hơn những độ phân giải siêu rộng như 3840x1080 với tần số quyét lên đến 144 Hz hoặc cao hơn. Còn đối với độ phân giải 4K, các game thủ giờ đây đã có thể trải nghiệm chúng ở tần số quét 120 Hz. Ngoài ra thì bạn cũng có thể bật chế độ HDR song song với độ phân giải cao nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hình ảnh.

VESA cho biết cáp DisplayPort đạt chuẩn DP8K đã bắt đầu được bán rộng rãi trên thị trường.

Theo FlatpanelsHD

TIN LIÊN QUAN

MSI giới thiệu loạt sản phẩm card đồ họa sử dụng GPU GeForce® RTX 20 series

GPU GeForce® RTX 20 series là sản phẩm mới nhất của NVIDIA cho giới game thủ, sử dụng kiến trúc NVIDIA Turing™ và NVIDIA đã đổi tên loạt sản phẩm thành NVIDIA RTX thay vì NVIDIA GTX để nhấn mạnh vào khả năng Ray Tracing – Khả năng mô tả ánh sáng

ASUS ra mắt ROG Swift PG27VQ; 165 Hz, 1ms và Nvidia G-Sync

Với những thông số này thì PG27VQ có giá cao hơn gấp đôi, từ $800 tại Mỹ, chưa rõ về Việt Nam sẽ bao nhiêu nhưng không ngoại trừ sẽ chạm ngưỡng 20 triệu.

Nhìn một cách tổng thể, Acer Predator 15 có

Nhìn một cách tổng thể, Acer Predator 15 có thiết kế rất hầm hố rất như nhiều dòng laptop khác dành cho game thủ. Kích thước của nó lần lượt là 391x299x38,5mm, trọng lượng 3,4kg....

Samsung giới thiệu màn hình đầu tiên hỗ trợ FreeSync qua cổng HDMI

Các khách sạn này đều trang bị những công nghệ hiện đại nhất để cung cấp trải nghiệm khó quên cho khách hàng.

[CES18] ASUS giới thiệu màn hình chơi game mới ROG Swift PG65 dùng Big Format Gaming Display

ASUS ROG Swift PG65 được thiết kế dành cho các bạn game thủ muốn trải nghiệm các trò chơi mà mình yêu thích trên màn hình lớn, mượt mà và sắc nét hết mức có thể.

Dell ra mắt chiếc màn hình cong 49 inch đầu tiên trên thế giới

Không gian rất rộng của chiếc màn hình này có thể được sử dụng để hiển thị với một chiếc máy tính để bàn hoặc có thể chia thành hai màn hình với chế độ picture-by-picture.

ViewSonic ra mắt màn hình độ trễ thấp VX57 chuyên game

ViewSonic ra mắt màn hình giải trí đa phương tiện VX2771 ViewSonic PD0711 - bảng kỹ thuật số dành cho doanh nghiệp Bộ đôi màn hình viền siêu mỏng ViewSonic sắp về Việt Nam...

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng card GeForce 10 series.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...