Smartwatch chưa thu hút được người dùng vì loa thông minh

Một nghiên cứu mới từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer hé lộ, công nghệ thiết bị đeo, kể cả đồng hồ thông minh (smartwatch) vẫn chưa thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là loa thông minh đã trở thành sản phẩm công nghệ hấp dẫn và hữu ích hơn.

Theo một cuộc khảo sát mới, ở Mỹ, vào dịp lễ Tết cuối năm nay, nhiều người dùng chọn mua loa thông minh thay vì smartwatch làm quà tặng.

Theo báo cáo của eMarketer, người dùng vẫn chưa tìm ra được lí do thuyết phục họ nên một chiếc smartwatch khi trong nhiều trường hợp, sản phẩm này thậm chí còn có giá ngang bằng một chiếc smartphone mới.

Tình trạng phát triển của thị trường thiết bị đeo tiếp tục khiến các nhà phân tích thất vọng. Hồi năm 2015, eMarketer từng dự báo, vói đối tượng người trưởng thành Mỹ, doanh số thiết bị đeo bán ra sẽ tăng 60% trong năm 2016. Song, mức tăng thực tế đạt được chỉ 24,7%. Đối với năm 2018, công ty nghiên cứu thị trường này tin tốc độ tăng trưởng của loại sản phẩm này sẽ giảm xuống còn 11,9% và sau đó giảm xuống một con số vào năm 2019 và các năm tiếp sau đó.

Chuyên gia phân tích Cindy Liu nhận định, bất kỳ sự tăng trưởng nào ở thị trường thiết bị đeo sẽ đều nhờ những người mới dùng smartwatch. Theo bà Liu, vấn đề nằm ở chỗ thiếu một sản phẩm smartwatch 'nhất định phải có' và thị trường thiết bị đeo hầu như vẫn nằm dưới sự thống trị của các loại vòng đeo theo dõi sức khỏe.

Thống kê cho thấy, chỉ riêng ở Mỹ, trong khi 77% người trưởng thành luôn mang theo bên mình một chiếc smartphone, chỉ có 20% số người trưởng thành đeo một chiếc smartwatch.

'Ngoại trừ những người mua smartwatch đời đầu, người tiêu dùng vẫn phải tìm ra lí do thuyết phục cho mức giá của một chiếc smartwatch, vốn có thể ngang ngửa một chiếc smartphone. Do đó, vào dịp lễ Tết năm nay, chúng tôi dự đoán loa thông minh sẽ trở thành món quà được nhiều tín đồ công nghệ lựa chọn vì mức giá rẻ hơn', nhà phân tích Liu nói.

Theo các nhà phân tích, không chỉ lép vế trước loa thông minh, kính thực tế ảo, sản phẩm được tin sẽ thịnh hành hơn trong vòng 2 - 3 năm tới dự kiến cũng sẽ đe dọa tước bớt thị phần vốn đã ít ỏi của smartwatch trong lĩnh vực thiết bị đeo.

TIN LIÊN QUAN

HTC tiếp tục hoãn ra mắt smartwatch, hẹn đến mùa thu

HTC tiếp tục mang đến thất vọng khi trì hoãn việc ra mắt smartwatch đầu tiên và hẹn đến mùa thu

Tiết lộ giá smartwatch Moto 360 của Motorola

Motorola đang gây sự chú ý của mọi người khi lộ giá đồng hồ thông minh của Moto 360 với mức giá 249 USD.

Thị trường Smartwatch sẽ bùng nổ trong năm 2016 ?

Việc ra mắt Apple Watch và sự trỗi dậy của các phụ kiện Android, sự phát triển của smartwatch đã có những bước tiến đáng kể trong năm 2015.

Smartwatch 2016: Apple thống trị với gần một nửa thị phần

Cái tên gạo cội Samsung mặc dù tung ra nhiều sản phẩm chất lượng cùng thiết kế đẹp mắt tuy nhiên chỉ đứng thứ 3 với 15% thị phần, cao hơn một chút với 17% thị phần là Fitbit.

Xiaomi ra mắt smartwatch cho trẻ em: Giá 1 triệu đồng, có nghe gọi, chụp ảnh

Children Smartwatch S2 còn tích hợp tính năng AI, dịch văn bản, hát và đọc thơ, thậm chí trò chuyện với trẻ em. Ngoài ra, nó còn có camera để chụp ảnh, khi cần có thể định vị thông qua hình ảnh chụp được.

Thêm một smartwatch giá rẻ mang thương hiệu mới gia nhập thị trường

Chúng ta đã chứng kiến hàng chục thương hiệu tham gia vào thị trường smartwatch dù nó vẫn chưa thể so sánh được với thị trường smartphone.

Smartwatch dậy sóng

Đồng hồ thông minh lại tiếp tục chứng tỏ sức hút lớn khi vừa có thêm nhiều hãng công nghệ và đồng hồ tham gia nghiên cứu, chế tạo dòng sản phẩm này với nhiều nét độc đáo.

Xuất hiện concept về thiết bị có thể chuyển đổi từ smartwatch sang smartphone

Mặc dù mảng Smartwatch đang không được Micosoft chú ý tới, tuy nhiên người dùng vẫn đang mong về thế hệ mới của Smartwatch hay vòng tay thể thao đến từ Microsoft. Với nhiều tin đồn về các sản phẩm mới của Micosoft thì việc xuất hiện thêm một sản

THỦ THUẬT HAY

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Cách tạo CV xin thực tập ấn tượng

Vì vậy, bạn đang tìm kiếm một cơ hội thực tập? Tuyệt vời! Một cách tuyệt vời để tạo sự khác biệt với đối thủ là có một CV thực tập cập nhật và bắt mắt. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình tạo một CV

Cách thêm hoặc bỏ bớt những phần mềm chạy cùng Windows

Việc quản lý các ứng dụng chạy cùng Windows là thứ đã có từ nhiều chục năm trước nhưng không phải anh em nào cũng biết, sẵn đây mình giới thiệu lại cho anh em cách sử dụng nhé. Những ứng dụng chạy cùng Windows ngay sau

Làm thế nào để gõ tiếng Việt trên Windows 10

Làm sao để gõ tiếng Việt trong Windows 10? Dùng Unikey hay bị lỗi, không gõ được tiếng Việt chuẩn trên Microsoft Edge?... Tất cả những vấn đề trên sẽ được khắc phục khi bạn đọc xong bài viết bên dưới đây!

Cách chặn nội dung bình luận theo từ khóa trên Facebook

Facebook vừa chính thức cung cấp tính năng chặn nội dung bình luận theo từ khóa, tức là người dùng có thể chặn các nội dung xúc phạm, không mong muốn xuất hiện trên mạng xã hội này. Và ngay sau đây là cách để làm được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại