KardiaBand: phụ kiện đầu tiên của Apple đạt tiêu chuẩn y tế

Uỷ bản quản lý lương thực và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa chính thức công nhận KardiaBand là phụ kiện đầu tiên của Apple đạt tiêu chuẩn y tế. Thông qua việc kết hợp các cảm biến và trí thông minh nhân tạo, phụ kiện này cho phép theo dõi một cách chính xác nhịp tim người dùng, đủ điều kiện để bác sĩ có thể dựa vào đó chẩn bệnh.

KardiaBand được sản xuất bởi công ty y tế tư nhân AliveCor, là một phụ kiện có thể gắn vào dây của Apple Watch. Bên trong thiết bị này là một máy đo nhịp tim điện tử EKG di động, đạt tiêu chuẩn sử dụng trong bệnh viện. Mặc định khi kết nối với Apple Watch thì sản phẩm này sẽ sử dụng trí thộng minh nhân tạo để theo dõi những dấu hiệu bất thường trong nhịp tim người sử dụng.

Khi phát hiện ra vấn đề, KardiaBand sẽ yêu cầu người dùng thực hiện bài thử tiêu chuẩn kéo dài 30 giây để xác định chính xác nguyên nhân. Theo AliveCor, dữ liệu thu thập được từ KardiaBand sẽ giúp bác sĩ trong việc điều trị chứng rối loạn nhịp tim, một trong những bệnh lý về tim phổ biến rất dễ dẫn đến ngất xỉu và ước tính ảnh hưởng đến hơn 30 triệu người toàn cầu.

KardiaBand có giá 199 USD, tuy nhiên để sử dụng thì người dùng cần phải đăng ký dịch vụ của AliveCor với chi phí 99 USD/năm.

Theo Reuters

TIN LIÊN QUAN

Phụ kiện giúp Apple Watch dự đoán chứng đột quỵ

Mẫu phụ kiện đây đeo đi kèm cùng Apple Watch sẽ giúp người dùng chuẩn đoán chính xác nhịp tim và các chứng bệnh nguy hiểm.

Apple Watch sẽ có dây đeo giúp cảnh báo nguy cơ đột quỵ

Dây đeo Kardia của AliveCor sẽ trang bị tính năng đo điện tâm đồ (ECG) để đưa ra cảnh báo nguy cơ đột quỵ đối với người dùng đeo nó.

Apple Watch là thiết bị theo dõi nhịp tim chính xác

Apple Watch là thiết bị có kết quả đo đạc ít sai sót nhất so với những ứng cử viên khác trong danh sách. Trong khi đó Samsung Gear S2 lại chót bảng với số lượng sai sót nhiều nhất trên cả 2 tiêu chí là đo nhịp tim và lượng calo tiêu thụ của người

Apple Watch mới có khả năng đọc điện tâm đồ (EKG) của người dùng

Theo những thông tin mới nhất thì những chiếc Apple Watch trong tương lai có thể được tích hợp công nghệ theo dõi tim, sử dụng tín hiệu điện để phát hiện các bất thường, khuyết tật và các chỉ số tiềm ẩn khác về bệnh tim mạch.

Apple Watch là thiết bị đeo tay đo nhịp tim chính xác nhất

Dù chỉ là thử nghiệm nhỏ, nhưng Apple Watch cho kết quả đo nhịp tim gần nhất với các thiết bị chuyên dụng như vòng đeo ngực y tế hay máy điện tâm đồ.

Có thể dùng Apple Watch để chuẩn đoán bệnh

Nhóm nghiên cứu này kết hợp với nhà phát triển ứng dụng Cardiogram để thực hiện thử nghiệm này.

Không chỉ là 1 phụ kiện thời trang, Apple Watch thực sự đã cứu sống nhiều người

Không chỉ là 1 phụ kiện thời trang mà Apple Watch thực sự đã cứu sống nhiều người, dưới đây là 2 câu chuyện thú vị.

THỦ THUẬT HAY

Wifi nhà bạn có thể bị hack trong một nốt nhạc nếu không tắt WPS

Không kể đến các ứng dụng chia sẻ mật khẩu wifi, vẫn có những công cụ có thể đánh cắp mật khẩu wifi nhà bạn một cách đúng nghĩa bằng các lỗ hỗng bảo mật, ở đây là tính năng WPS. Cùng chúng tôi tìm hiểu và khắc phục nhé.

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

Chỉnh sửa bảng trong Access 2016

Trong bài học này, bạn sẽ biết cách tạo và sắp xếp lại các trường trong bảng, cách đảm bảo dữ liệu được định dạng đúng, nhất quán bằng cách thiết lập quy tắc xác nhận, giới hạn ký tự và kiểu dữ liệu trong các trường.

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì