MOCACuff: Thiết bị kiểm soát huyết áp không dây

Tăng huyết áp dẫn đến những bệnh nghiêm trọng như đau tim, tổn thương gan và đột quỵ. Ở Việt Nam tỷ lệ đang ở mức 4/10 người lớn bị cao huyết áp, một tỷ lệ đáng báo động.
MOCACuff: Thiết bị kiểm soát huyết áp không dây

Hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều thiết bị giúp mọi người kiểm tra huyết áp tại nhà, dưới đây mình sẽ giới thiệu sản phẩm của MOCACARE, một công ty tại Silicon Valley chuyên phát triển các thiết bị kiểm soát sức khoẻ tim mạch đã cho ra mắt một thiết bị mới với công nghệ không dây với khả năng kiểm soát huyết áp có tên MOCACuff.

Thiết kế:

Mục đích của MOCACuff là đo huyết áp tại cườm tay nên thiết bị được thiết kế nhỏ gọn và khi đeo sẽ thoải mái hơn những thiết bị đo huyết áp tại vị trí bắp tay. Chính sự nhỏ gọn này giúp cho MOCACuff rất thuận tiện trong việc đem đi lại để đo huyết áp. Thiết kế này cũng tương tự nhưng còn nhỏ gọn như thiết bị đo huyết áp của hãng OMRON rất phổ biến tại Việt Nam.

Cài đặt:

Việc cài đặt thiết bị rất đơn giản, ta chỉ cần lắp pin AAA vào, bật máy lên, đặt ngày giờ. Bước tiếp theo mới là sự khác biệt của MOCACuff với hầu hết các thiết bị đo huyết áp hiện đang có trên thị trường. Bạn cần làm theo 5 bước trong thẻ hướng dẫn

đi cùng với máy để tải về phần mềm MOCACARE, có cả trên AppStore và Google Play để đồng bộ thiết bị với điện thoại thông minh của bạn. Nếu những thiết bị khác có thể lưu lại 5 hay 10 lần đo trước đó để so sánh thì nay người dùng có thể kiểm tra và so sánh huyết áp và nhịp tim tại bất cứ thời điểm nào trong quá khứ. Người dùng có thể xem chi tiết hơn trong tờ hướng dẫn sử dụng đi theo máy.

Độ chính xác:

Một nỗi lo với các vòng đo huyết áp tại cườm tay là chúng thường ít chính xác so với các thiết bị đo ở bắp tay. Khi so sánh MOCACuff với thiết bị đo ở bắp tay khác thì sai lệch chỉ trong khoảng 5mmHg, thêm nữa, nếu ta đặt tay ngang ngực như trong hướng dẫn thì độ chính xác cũng tốt hơn. MOCACuff đã được kiểm tra lâm sàng bằng cách so sánh với huyết áp thuỷ ngân (một tiêu chuẩn bắt buộc của đo huyết áp) và thiết bị được mô tả chỉ sai lệch ±3 mmHg khi đo huyết áp và tối đa ±5% khi đo nhịp tim.

Tính tiện dụng:

Cách sử dụng cũng giống như các thiết bị đo huyết áp khác, sau khi đeo vào cườm tay, người dùng bấm nút Start/Stop để bắt đầu hút chân không tại cườm tay. Quá trình này diễn ra khá yên lặng và thoải mái, hiện tượng bị hút quá mực không thấy xảy ra ở thiết bị này. Ngay sau khi quá trình hút chân không hoàn thành các chỉ số về nhịp tim và huyết áp sẽ hiện ngay lên trên màn hình LCD của máy. Nếu tim bạn có vấn đề thì màn hình này cũng sẽ hiển thị ngay các biểu hiện bất thường của nhịp tim. Máy kết hợp sẵn công nghệ Bluetooth để truyền kết quả đến điện thoại của bạn.

Kết luận:

Nếu so sánh MOCACuff với các thiết bị đo huyết áp hiện tại trên thị trường thì thiết bị của chúng ta đều đạt được các yêu cầu cả về thiết kế, độ tiện dụng và giá cả cũng không ở mức quá cao, chỉ 69.99$, tương đương với các máy đo huyết áp khác. Tính năng hấp dẫn nhất của MOCACuff chính là khả năng kết nối với phần mềm MOCACARE, đặc biệt với người dùng iOS thì khả năng đồng bộ với Apple Health là một tính năng đáng đồng tiền.

Nói gì thì nói, mình xài đồ này cho bố mẹ vừa có thể giúp các cụ yên tâm mà mình cũng có thể lưu lịch sử huyết áp trong điện thoại để cùng theo dõi cũng hay ra phết

Tham khảo Mocacare

TIN LIÊN QUAN

Nokia ra mắt thiết bị đo huyết áp và cân sức khỏe đo chỉ số BMI

Nokia Body là một chiếc cân sức khỏe có giá rơi vào khoảng 60 USD (~1.36 triệu đồng), cung cấp khả năng quản lý cân nặng một cách thông minh hơn, cũng như các bài huấn luyện cá nhân, theo dõi các chỉ số cơ thể thông qua ứng dụng Nokia Health Mate.

Apple Watch Series 4 sẽ ra mắt vào cuối năm với nhiều tính năng hỗ trợ sức khỏe

Mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã xuất hiện với tính năng theo dõi huyết áp người dùng. Được biết, Apple đã nộp bằng sáng chế này từ 2 năm trước, bản phác thảo này cũng đi kèm với một thiết kế vòng đeo tay đơn giản.

Galaxy Watch và Apple Watch thế hệ mới có thể sẽ trang bị khả năng theo dõi mức đường huyết

Smartwatch dần trở nên phổ biến với người dùng hơn vì giá thành hợp lý, thiết kế thời trang, hỗ trợ theo dõi sức khỏe,.... và có thể kể đến các tên tuổi như Samsung, Apple. Sắp tới đây, smartwatch của hai ông lớn này sẽ tiếp tục được nâng cấp nhằm

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy vọng cuối cùng sẽ đưa máy đo

Có thể dùng Apple Watch để chuẩn đoán bệnh

Nhóm nghiên cứu này kết hợp với nhà phát triển ứng dụng Cardiogram để thực hiện thử nghiệm này.

iWatch Apple có thể dự đoán đau tim?

Apple đang nghiên cứu công nghệ có thể dự đoán một cơn đau tim, bằng cách lắng nghe những âm thanh khi máu chảy trong động mạch.

Tìm hiểu vòng đeo tay thông minh H-Band tặng kèm khi mua Oppo F1s đen nhám

H-Band, chiếc vòng đeo tay thông minh được tặng kèm cho khách hàng mua Oppo F1s đen nhám. Hãy cùng Viettel Store tìm hiểu thiết bị này xem nó có gì đặc biệt.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu