Đồ chơi Substitute Phone đáp ứng nhu cầu nghiện vuốt của người dùng

Nghiện điện thoại không chỉ là liên tục cắm mặt vào đó mà ngoài ra, còn có kiểu nghiện hành vi vuốt vuốt trên màn hình một cách dù là hữu ý hay trong vô thức.
Đồ chơi Substitute Phone đáp ứng nhu cầu nghiện vuốt của người dùng

Và để phần nào giải tỏa được cơn nghiện “vuốt smartphone”, nhà thiết kế người Áo Klemens Schillinger đã tạo ra một món đồ chơi gọi là Substitute Phone (tạm dịch: thứ thay thế điện thoại) để đáp ứng nhu cầu nghiện vuốt của người dùng.

Schillinger nhận định rằng càng ngày những chiếc điện thoại càng trở thành món đồ gây nghiện trong cuộc sống của loài người. Người ta không chỉ chơi với nó mà ngay cả khi không đọc tin nhắn hay chờ cuộc gọi thì họ vẫn cứ muốn “tiếp xúc” với điện thoại. Chính vì vậy, Schillinger đã có cảm hứng tạo ra một vật thay thể để giúp con người “ngừng hành vi check điện thoại.”

Giải pháp của ông là một vật có hình dáng tương tự như điện thoại, được làm bằng nhựa polyoxymethylene và trên đó có đính một dãy những hạt đá xoay được, cho phép người dùng thực hiện các thao tác như cuộn, vuốt hoặc lướt,… tương tự như trên màn hình cảm ứng. Theo Schillinger, bằng cách chơi đùa với “bản sao vật lý” của smartphone, người ta có thể giảm thời gian tiếp xúc với điện thoại hơn.

Hiện tại Substitute Phone vẫn chưa được chính thức bán ra (trên trang web bán hàng của ông thì chỉ có dòng chữ “sẽ sớm có”). Tuy nhiên những nguyên mẫu đầu tiên sẽ được mang tới trưng bày trong khuôn khổ Tuần lễ thiết kế Vienna diễn ra vào đầu mùa thu năm nay. Tất nhiên, giá bán cũng chưa được công bố nhưng có vẻ như cũng không phải là rẻ.

Tham khảo Dezeen

TIN LIÊN QUAN

Substitute Phone, thiết bị chống lại căn bệnh "nghiện smartphone"

Rõ ràng, nghiện điện thoại mang lại vô số vấn đề xấu đối với sức khỏe, đó là các loại bệnh liên quan đến hệ thần kinh, não bộ, thậm chí là ung thư. Thậm chí ở Trung Quốc đã có những trại cai nghiện món đồ công nghệ này.

Người Nga lại chuẩn bị ra mắt điện thoại 2 màn hình Yota Phone 3

YotaPhone là điện thoại 2 màn hình nổi tiếng nhất hiện nay do một công ty của Nga trực tiếp nghiên cứu và chế tạo.

Bộ não sẽ hưởng lợi từ việc chơi game

Chơi game tốt hay xấu là một đề tài tranh luận trong suốt hơn 30 năm qua, giống như dòng nhạc Rock n Roll, TV và các tiểu thuyết với tư tưởng mới lạ đón nhận những lời phê phán tương tự trong thời đại của chúng.

Mời tải tựa game Mario Run cho Android siêu hay, chơi là nghiện

Cuối cùng tựa game Mario Run cho Android đã chính thức được Nintendo phát hành như lời hứa hẹn trước đó. Hiện tại người dùng đã có thể tải game cực hot này về trên CH Play.

Lỗ hổng trong CPU Intel Haswell có thể bị khai thác để chạy mã độc

Các nhà nghiên cứu ở Đại học bang New York và Đại học California đã tìm được cách khai thác một tính năng của dòng CPU Intel Haswell để vượt qua cơ chế bảo mật của hầu hết các hệ...

Hậu quả khôn lường khi dùng điện thoại trong bữa ăn

Một nghiên cứu mới cho thấy, việc bố mẹ thường xuyên sử dụng điện thoại, đặc biệt là trong bữa ăn có thể khiến trẻ nhỏ không hài lòng.

Tương lai người dùng sẽ không phải lo pin điện thoại cháy nổ nữa

Một loại pin điện thoại không bao giờ cháy nổ khi sử dụng, đó là những gì sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần.

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.