Chi tiết Predator Orion 9000 - PC dành riêng cho các bạn game thủ

Vừa qua thì Acer đã chính thức mang về Việt Nam dòng PC dành riêng cho các bạn game thủ mang tên Predator Orion 9000.
Chi tiết Predator Orion 9000 - PC dành riêng cho các bạn game thủ

Tuy không phải là tuỳ chọn cấu hình mạnh nhất, sự kết hợp giữa thiết kế hầm hố cùng bộ xử lý Core i9-7900X và 2 card GTX 1080 Ti chạy ở chế độ SLI chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các bạn game vượt qua được rào cản nho nhỏ về giá.

Thuộc series Predator chuyên dụng dành cho game thủ, Orion 9000 có thiết kế rất hầm hố với nhiều chi tiết góc cạnh nhằm toát lên cảm giác mạnh mẽ tổng thể. Điểm thú vị trong ngôn ngữ thiết kế của dòng Orion là sự hầm hố của nó được tạo nên từ những đường nét đơn giản, gần như không có chi tiết thừa nên tránh được cảm giác phô trương của một số sản phẩm cùng phân khúc khác.

2 nắp hông của Orion 9000 đều có tay nắm, cho phép dễ dàng tháo ráp. Đây là điều khá ngạc nhiên vì mình thấy nhiều sản phẩm cùng phân khúc thường sử dụng thiết kế đóng, gây khó khăn nhằm hạn chế người dùng tự mở máy. Acer thì ngược lại, có vẻ khuyến khích người dùng tuỳ biến.

Toàn bộ vỏ ngoài thùng máy được làm bằng kim loại, riêng cạnh trái như truyền thống được làm bằng kính trong suốt để game thủ có thể chiêm ngưỡng linh kiện bên trong. Logo Predator đặt ở khắp nơi.

Phía sau máy chúng ta có 5 cổng USB 3.0, 2 USB 2.0 và 1 USB-C. Acer thậm chí còn tích hợp cả cổng P/S 2 cho bạn nào vẫn thích xài chuột và bàn phím cổ đại. Ngoài ra chúng ta cũng có 1 cổng ethernet, ngõ ra âm thanh quang và 6 jack 3.5 mm để xuất ra dàn âm thanh chất lượng cao.

Nhìn vào số lượng cổng kết nối thì có vẻ như bản GTX 1080 Ti mà Orion 9000 sử dụng là hàng custom khi mỗi card được trang bị 1 HDMI và 3 DisplayPort, không có DVI. Mình cũng thấy 1 nút reset BIOS, chắc để cứu các ca overclock quá tay.

Bởi vì máy khá nặng nên Acer tích hợp luôn bánh xe bên dưới. Vâng xách nguyên cái thùng to đùng này một mình thì chưa chắc, nhưng kéo thì mình nghĩ ai cũng làm được.

Ở trên nóc chúng ta có 2 cái quai làm bằng thép, được dán carbon để tiện cho việc di chuyển Orion 9000 khi cần.

Bật máy lên thì mặc định đèn sẽ sáng màu xanh đặc trưng của Acer Predator, dĩ nhiên là bạn có thể chỉnh lại màu sắc mà mình yêu thích vì các đèn của Orion 9000 đều là LED RGB. Chúng ta cũng có thể nhận thấy là không gian bên thùng máy cực kỳ thoáng, với 2 quạt hút và 1 quạt thổi.


Phím nguồn cách điệu được trang bị đèn LED. Mặt nạ bên dưới có thể mở ra để lộ một ổ quang mà có lẽ giờ cũng chẳng ai xài.

Nhìn từ trên xuống chúng ta có 3 cổng USB 3.0 và 1 cổng USB 2.0, jack cắm tai nghe và thẻ nhớ. Xuống xíu nữa thì có một màn hình LED sẽ sáng lên khi bạn kích hoạt chế độ Turbo, tối đa sức mạnh của toàn hệ thống.


Mình chỉ để hình chiếc giá treo tai nghe tích hợp ở đây... và không bình luận gì nữa :'>

Nhìn từ ngoài vào bạn sẽ thấy các linh kiện được sắp xếp rất gọn gàng nhằm tối ưu hiệu quả tản nhiệt. Phiên bản Orion 9000 bán tại Việt Nam sẽ sử dụng CPU Intel Core i9-7900X với 10 nhân/20 luồng kết hợp với 2 card GTX 1080 Ti chạy ở chế độ SLI. Theo bên Acer chia sẻ thì tản nhiệt của Orion 9000 là loại tản nước All in One được sản xuất bởi Cooler Master nổi tiếng nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả. 2 card GTX 1080 Ti là loại custom sử dụng tản lồng sóc giúp dễ kiểm soát nhiệt độ trong thùng, không rõ dùng bo PCB chuẩn hay custom.

Ở góc này bạn sẽ thấy rad của tản được đặt ở trên nóc rất gọn gàn. Ngoài ra chúng ta cũng có 4 thanh RAM, tiếc là đây là loại thường không có tản nhiệt. Bạn dĩ nhiên là cũng có thể gắn bất kỳ loại RAM RGB nào ngoài thị trường nếu như muốn tông xẹt tông với hệ thống, main X299 hỗ trợ tối đã đến 8 thanh RAM và 4 kênh bộ nhớ.

Orion sử dụng ổ SSD NVMe chuẩn M.2, có cả một miếng tản nhiệt để kiểm soát nhiệt độ. Main X299 này là do Acer tuỳ biến, nhưng cái miếng tản nhiệt có nó thì khá giống với hàng của MSI.


Cấp điện cho tất cả các linh kiện khủng của Orion 9000 là bộ nguồn công suất 1500 W, được giấu trong một ngăn riêng biệt.

Mình chưa có cơ hội mở ra xem đó là nguồn hãng nào, nhưng việc nhà sản xuất kèm theo khá là nhiều dây ngoài thế này chứng tỏ đây là loại nguồn dạng mô-đun.


Ngoài ra thì chúng ta còn một bộ chuột và bàn phím với đèn LED xanh đậm chất Acer Predator kèm theo Orion 9000.

Hiện tại thì chúng ta tạm thời vẫn chưa biết cấu hình chi tiết cũng như mức giá mà Acer sẽ bán Predator Orion 9000 tại Việt Nam. Tuy nhiên với những thông tin đã có thì theo mình nghĩ mức giá chính thức chắn cũng đâu đó trên 100 triệu.

TIN LIÊN QUAN

Nhìn một cách tổng thể, Acer Predator 15 có

Nhìn một cách tổng thể, Acer Predator 15 có thiết kế rất hầm hố rất như nhiều dòng laptop khác dành cho game thủ. Kích thước của nó lần lượt là 391x299x38,5mm, trọng lượng 3,4kg....

[IFA 2016] Laptop Acer Predator 21X chính thức ra mắt: mức giá lên đến 5000$

Acer vừa cho ra mắt một chiếc laptop chơi game rất nặng kí theo cả nghĩ đen lẫn nghĩa bóng. Vi Acer Predator 21X nặng đến 8kg và cấu hình cực khủng, giá bán lên đến 5000$.

Acer bán laptop RAM 32 GB ở VN, giá 80 triệu đồng

Predator 17 vừa được giới thiệu ở Việt Nam. Đây là mẫu laptop chơi game mạnh nhất từ Acer, cạnh tranh trực tiếp với ASUS RoG, MSI hay Dell Alienware.

Snapdragon 875 lộ benchmark: Thổi bay Apple A14, Samsung Exynos 1080 và Huawei Kirin 9000

Snapdragon 875 với codename “Lahaina” vừa lộ kết quả benchmark AnTuTu và số điểm mẫu chip này đạt được thực sự khủng khiếp. Con số mà Snapdragon 875 đạt được thổi bay mọi đối thủ như Apple A14 hay Exynos 1080 và Kirin 9000. Để dễ dàng so sánh, điểm

IFA 2016: Acer ra mắt laptop chơi game siêu khủng trang bị màn hình cong

Thiết kế hầm hố, cấu hình khủng cùng màn hình cong, Acer thể hiện quyết tâm tạo sự đột phá trong thị trường gaming laptop.

Trên tay Acer Predator 8: máy tính bảng chơi game thiết kế hầm hố, chạy Atom x7

Không chỉ laptop hay desktop chơi game, dòng Predator của Acer còn có máy tính bảng chuyên game mang tên Predator 8. Chiếc máy này được Acer giới thiệu lần đầu tại triển lãm IFA...

Acer ra mắt màn hình gaming ultrawide Predator Z35P: độ phân giải 3440x1440, overclock lên 120Hz,...

Vẫn có kích thước 35 inch như phiên bản Predator Z35 ra mắt hồi 2015 nhưng chiếc màn hình cong Z35P được nâng cấp mạnh mẽ về độ phân giải, lên tới 3440 x 1440 thay vì 2560 × 1080 như trước đây. Đồng thời so với phiên bản trước, Predator Z35P cũng

Exynos 1080 – vi xử lý tầm trung thách thức sức mạnh của flagship?

Vi xử lý Exynos 1080 vừa xuất hiện đã được đánh giá khá cao. Và còn lộ điểm hiệu năng ấn tượng vượt cả chip Snapdragon 865 trước đó. Điểm này thật sự rất ấn tượng, với mức điểm lên đến 700.000 điểm một con số vượt xa Snapdragon 865. Nó còn được dự

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.