MacBook Pro thế hệ mới sẽ dùng cổng USB Type-C, tích hợp phím cảm ứng OLED


 

Mới đây, CultofMac đã đăng tải một số hình ảnh mới, được cho là của chiếc MacBook Pro thế hệ mới phiên bản màn hình 13 inch và 15 inch, qua đó tiết lộ về một số thay đổi trên dòng máy tính xách tay rất được ưa thích của Apple. 

Cụ thể, dễ dàng nhận thấy phần bàn phím của thiết bị này đã được đục tất cả các lỗ như trên những chiếc MacBook Pro thông thường. Tuy nhiên, vị trí dãy phím từ F1 đến F2 vẫn được để trống nên nhiều khả năng, đây sẽ là nơi mà Apple đặt tấm nền OLED để chứa các phím cảm ứng, trùng khợp với những thông tin rò rỉ trước đó. 

Bất ngờ hơn, hình ảnh rò rỉ cho thấy, máy được trang bị tới 4 cổng USB Type-C và 1 jack cắm tai nghe 3,5 mm; không còn bất kỳ một cổng kết nối nào khác như Thunderbolt, HDMI hay khe cắm thẻ nhớ microSD. Cổng sạc MagSafe thì có thể thay thế bằng cổng USB Type-C luôn vì điện ra của cổng này rất lớn, đủ khả năng để sạc đầy máy trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo được yếu tổ nhỏ gọn. 

Bên cạnh đó, phiên bản dùng màn hình 13 inch sẽ được di chuyển 2 loa ngoài xuống hai phía bên cạnh trái và phải, tương tự như trên MacBook Pro 15 inch. Với thay đổi này, âm thanh trên MacBook Pro 13 inch sẽ tự nhiên và chân thực hơn do âm thanh phát ra sẽ truyền thẳng đến tai của người dùng. 

 


MacBook Pro thế hệ mới sẽ dùng cổng USB Type-C, tích hợp phím cảm ứng OLED




 

Hiện tại, đây vẫn chỉ là những tin đồn rò rỉ và chưa có bất kỳ xác nhận nào về vấn đề này. FPTShop sẽ tiếp tục theo dõi và gửi đến bạn đọc những thông tin mới nhất trong thời gian tới. 

 

Duy Lê
Theo: CultofMac.com

 

 

Từ khoá : MacBook, Pro, USB, Type, OLED

TIN LIÊN QUAN

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

MacBook có màn hình OLED phụ, TouchID lộ diện

Apple vô tình để lộ mẫu MacBook Pro mới sau khi phát hành phiên bản hệ điều hành MacOS...

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Nên lựa chọn MacBook Air M2 hay MacBook Pro M1

Tại Việt Nam đã xuất hiện những chiếc MacBook Air M2 đầu tiên. Vẫn theo truyền thống của Apple, những phiên bản mới của thiết bị công nghệ này luôn được nâng cấp tối ưu hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Mời độc giả cùng trangcongnghe.vn tìm

Cận cảnh MacBook Pro 2016 với thiết kế đẹp mắt

Apple ra mắt MacBook Pro 2016 với 2 phiên bản MacBook Pro 13 inch và MacBook Pro 15 inch. 2 sản phẩm này không chỉ mỏng hơn, bàn phím với kết cấu hoàn toàn mới, mẫu máy này còn được trang bị thêm một thanh cảm ứng trên màn hình OLED được gọi là

MacBook Pro 2015 biến mất hoàn toàn tại các cửa hàng Apple trên toàn thế giới

Thông tin này không có gì quá bất ngờ với giới chuyên môn. Bởi Apple luôn khai tử những sản phẩm cũ để thay thế cho những sản phẩm có thiết kế mới và chất lượng cao hơn. Sau khi ra mắt MacBook Pro thế hệ 2016 loại bỏ đi toàn bộ các cổng kết nối như

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

MacBook Pro 2016 có thiết kế mỏng, nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng trước đó

MacBook Pro 2016 mang lại rất nhiều cảm hứng, từ thiết kế mỏng nhẹ hơn cho đến dải màn hình cảm ứng OLED Touch Bar thay thế cho các phím chức năng truyền thống. Sự thay đổi mạnh dạn khiến cho MacBook Pro 2016 mỏng, nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500