Cùng mức giá tại sao nên chọn laptop gaming thay vì laptop mỏng nhẹ?

Thị trường laptop hiện nay đang ngày càng sôi động với số lượng sản phẩm đa dạng hướng tới nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét cùng mức giá thành người dùng có nên chọn cho mình một chiếc laptop thời trang hay thay vào đó là một laptop gaming mạnh mẽ?  

Cùng mức giá tại sao nên chọn laptop gaming thay vì laptop mỏng nhẹ?

Thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm đã đành được lòng tin của khách hàng nhờ thiết kế cũng như chất lượng trong thời gian dài. Nhưng đó là đối với những sản phẩm phổ thông với mức giá thành khá phải chăng, nơi mà người dùng không có nhiều lựa chọn ngoài những chiếc Pavilion, IdeaPad hay Inspiron, ... được các hãng cung cấp. 

Cao hơn một chút, ở tầm giá trên 20 triệu đồng là sự xuất hiện của những chiếc laptop cao cấp hơn, được thiết kế một cách đẹp mắt với ngoại hình mỏng nhẹ nhưng nhược điểm của chúng là việc được trang bị cấu hình ở mức khá mặc dù giá thành sản phẩm lại khá cao. Cũng ở phân khúc này, người dùng lại có được nhiều sự lựa chọn hơn nhờ chững chiếc laptop chuyên game được các hãng sản xuất tối ưu một cách đặc biệt với cấu hình thật sự mạnh mẽ mặc dù giá thành lại không chênh lệch nhiều. 

Điển hình về sự khác biệt giữa laptop mỏng nhẹ và laptop gaming có thể kể đến những chiếc ASUS Zenbook Series, HP Envy, và cả Dell XPS đầy cao cấp, điểm chung của tất cả những sản phẩm này là đều có thiết kế mỏng nhẹ, viền màn hình Benzen siêu mỏng, nhưng những gì người dùng có được chỉ dừng lại ở CPU Core i7-7700HQ, GPU rời Nvidia GeForce GTX 1050 4 GB GDDR5, màn hình FullHD và 16GB RAM cho dù sản phẩm này có mức giá lên tới ~50 triệu đồng (Dell XPS 15). 

Trong khi đó, một chiếc laptop gaming với mức cấu hình tương đương CPU Intel Core i7, 8GB RAM, GPU GTX 1050 Ti 4GB lại có giá chỉ ~28 triệu đồng (MSI GF62 7RE). Như vậy, rõ ràng những chiếc laptop như Dell XPS sinh ra không phục vụ cho nhu cầu chơi game cũng như cày cuốc trong thời gian dài, đó là chưa kể những chiếc laptop như chúng lại không có được hệ thống tản nhiệt với khả năng làm mát thật sự ấn tượng như những chiếc laptop gaming. 

Một điểm cộng nữa cho những chiếc laptop gaming là mặc dù không có được vóc dáng mỏng nhẹ nhưng vẻ ngoài của chúng lại được các hãng sản xuất quan tâm rất nhiều, từ đó đem đến cho người dùng những sản phẩm hầm hố, các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ cùng độ bền cao. Điều mà những chiếc laptop đa phương tiện ở cùng mức giá khó lòng sở hữu được. 

Hiển nhiên, bàn phím tích hợp đèn LED nền (RGB - 16 triệu màu) chắc hẳn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với bạn và cả những người xung quanh.

Bên cạnh đó, các hãng sản xuất đều cung cấp cho dòng laptop gaming của mình những phần mềm tiện ích chuyên dụng như: Dragon Center (MSI), ROG Gaming Center (ASUS), Predator Sense (Acer Predator) hay Nerve Sense (Lenovo Legion). Những phần mềm này không chỉ giúp chúng ta theo dõi hiệu năng hệ thống, nhiệt độ, xung nhịp CPU, GPU, RAM … mà còn cung cấp các chức năng để tối ưu hệ thống như kích tốc độ quạt lên cao hơn nhằm làm mát tốt hơn, điều chỉnh xung nhịp với các hệ thống hỗ trợ OC, chuyển qua lại giữa các profile sử dụng máy như làm việc, chơi game hay tiết kiệm pin, hỗ trợ các tính năng cho game như âm thanh vòm, định hướng âm thanh, tùy chỉnh bàn phím, phím macro … 

Đặc biệt, điều tối cần thiết của một game thủ khi lựa chọn laptop chính là việc được chơi game một cách thoải mái bất kì khi nào và bất kì đâu mà không muốn bị trói buộc vào chiếc máy tính bàn. Ngoài ra, người dùng còn có thể tận dụng chiếc laptop của mình để phục vụ cho những ứng dụng đồ họa chuyên nghiệp, từ đó khai thác một cách tối đa hiệu năng mà một chiếc laptop chơi game mang lại. Đây cũng chính là lý do mà người dùng thường chọn laptop chơi game bởi suy cho cùng, chúng vẫn là một chiếc máy đa năng nhờ có thể đáp ứng rất nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau trong khi mức giá bỏ ra cho một chiếc máy như vậy vẫn dễ chấp nhận hơn so với laptop mỏng nhẹ. 

Trên thực tế, những sản phẩm như HP Envy, ASUS Vivobook, Lenovo Yoga, … đều có những đối tượng khách hàng riêng nhưng nếu bạn là một người dùng trẻ tuối, mong muốn sỡ hữu cho mình những chiếc laptop thực sự mạnh mẽ với hiệu năng cao để đáp ứng nhu cầu học tập cũng như giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng thì việc bỏ ra hơn 30 triệu đồng cho những chiếc laptop mỏng nhẹ nhưng hiệu năng lại thua kém những chiếc laptop chuyên game có hiệu năng và giá thành tốt hơn rất nhiều chắc hẳn không phải là lựa chọn tối ưu.

Phước Sang 

TIN LIÊN QUAN

Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ARH05: Chiếc laptop gaming nên lựa chọn trong phân khúc 17 triệu đồng

Sở hữu mức giá vô cùng hợp lý, Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ARH05 là một chiếc laptop gaming xứng đáng lựa chọn bởi thiết kế đẹp mắt và hiệu năng mạnh mẽ, có thể chiến game cực tốt.

Dell Inspiron N7567A trên tay laptop gaming thú dữ phổ thông

Trên tay Dell Inspiron N7567A, đây là phiên bản nâng cấp sáng giá cho Dell Inspiron 7559 khá thành công trong phân khúc laptop gaming phổ thông

Xiaomi thiết kế laptop gaming, cạnh tranh trực tiếp với Razer

Mi Gaming Laptop 15.6 – như cái tên đã gợi ý – là chiếc laptop gaming được trang bị màn hình 15,6 inch. Đây chính là chiếc laptop Xiaomi là lớn nhất từng được ra mắt.

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách hàng. Điển hình chính là thiết

Sau bao nhiêu năm thì bạn đổi laptop một lần?

Khảo sát nhanh anh em Tinh tế một chút về việc bao lâu thì anh em nâng cấp laptop một lần. Giả định là laptop vẫn chạy được tốt cho đến khi anh em quyết định nâng cấp…

4 laptop HP có trải nghiệm màn hình IPS sắc nét, chất lượng hiển thị nổi bật

Với mức giá chỉ 12,29 triệu đồng, HP Pavilion 14-bf014TU có lẽ là chiếc laptop có mức giá tốt nhất vừa có màn hình Full HD vừa sử dụng tấm nền IPS.

Xiaomi ra mắt Mi Gaming Laptop với giá chỉ 953 USD và rất nhỏ gọn

Khác với nhiều dòng laptop gaming có kích thước đồ sộ, Mi Gaming là cỗ máy mà bạn có thể mang đi chinh chiến mọi nơi khi chỉ dày có 20.9mm. Máy được trang bị màn hình 15.6', bộ vi xử lý thế hệ thứ 7 của Intel, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060,

LG công bố laptop gaming đầu tiên: Màn hình 300Hz, cấu hình rất khỏe

LG đã công bố chiếc laptop chơi game đầu tiên của hãng mang tên UltraGear 17G90Q. Đây là một sản phẩm cao cấp với thông số cấu hình mạnh mẽ và sẽ được lên kệ vào đầu năm 2022.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.