Thời điểm này bạn có nên mua MacBook Air 2017?

 

 

Trên phiên bản mới này, xung nhịp thấp nhất của máy là 1.8 GHz, so với con số 1.6 GHz ở người tiền nhiệm thì chiếc laptop này đã có một sự nâng cấp nhẹ về cấu hình.

 

Tuy nhiên bạn sẽ không thể thấy được thay đổi này từ trang web của Apple. vi xử lý trên chiếc MacBook Air mới này chỉ là dòng vi xử lý thế hệ thứ 5 của Intel có tên có gọi là Broadwell trong khi ở thời điểm hiện tại đã có rất nhiều mẫu laptop khác sử dụng chip thế hệ thứ 7 của Intel hay còn được gọi với cái tên là Kaby Lake.

 

Thời điểm này bạn có nên mua MacBook Air 2017?

 

Kaby Lake không thực phải là một bước đột phá so với phiên bản trước đó là (Skylake) tuy nhiên nó vẫn nhanh hơn, mạnh hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với phiên bản MacBook Air vừa được ra mắt. Đó cũng là lý do tại sao Apple đã nâng cấp cho hai dòng laptop của mình là MacBook và MacBook Pro.

 

Điểm quan trọng là chiếc laptop này khó có thể đảm bảo hiệu suất trong thời gian dài. Bỏ tiền ra mua một chiếc laptop là một khoản đầu tư mang tính lâu dài. Chiếc MacBook Air 2017 có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng ở thời điểmhiện tại tuy nhiên trong tương lai gần chiếc máy này sẽ bộc lộ ra những điểm yếu của mình. Bên cạnh đó, người dùng cũng không thể nâng cấp linh kiện cho chiếc laptop này do chính sách nghiệm ngặt của Apple.

 

 

MacBook Air luôn là dòng Laptop được thiết kế vô cùng bắt mắt. Dòng laptop này cũng nổi tiến về chất lượng vượt trội của mình và MacBook Air là dòng laptop duy nhất của Apple có giá khới điểm dưới 1000 USD.

 

Tuy nhiên việc bỏ ra một số tiền không phải ít để sở hữu chiếc MacBook Air 2017 ở thời điểm hiện tại có thể không phải là một quyết định tốt.

 

Độ phân giải màn hình

 

MacBook Air 2017 có độ phân giải là 1440 x 900, điều này có nghĩa rằng người dùng sẽ không thể có được những trải nghiệm tốt nhất khi xem phim ở độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), ngoài ra không gian làm việc trên chiếc laptop này cũng không đủ rộng để có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc. Trong khi đó có rất nhiều chiếc laptop trên thị trường có giá thành chỉ bằng một nữa so với MacBook Air 2017 tuy nhiên lại có độ phân giải cao hơn.


Tấm nền màn hình

 

MacBook Air 2017 được Apple trang bị tấm nền TN. Tuy có chất lượng không đến nỗi tệ nhưng tấm nền này không thể mang lại chất lượng tốt như các tấm nền khác, chẳng hạn như IPS. Nếu bạn so sánh chiếc máy với MacBook và MacBook Pro thì bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt về chất lượng màn hình.


MacBook Air 2017 không có cổng USB – Type C

 

Hiện tại USB Type – C chưa thực sự phổ biến tuy nhiên kết nối này nhanh hơn và tiện dụng hơn so với các thiết bị sử dụng cổng USB truyền thống. Quan trọng hơn, USB Type – C đang là tiêu chuẩn mà đại đa số những chiếc smartphone, tablet và laptop của những nhà sản xuất khác trên thị trường đang hướng đến.

 

Thiết kế không còn hợp thời

 

Không ai có thể nói MacBook Air là một chiếc laptop nặng nề tuy nhiên giờ đây laptop ngày càng mỏng hơn và nhẹ hơn và chúng ta giờ đây phải xem lại chữ “Air” trong tên gọi của dòng sản phẩm này. Dell XPS 13 là một chiếc máy có thiết kế khá mỏng nhẹ với viền màn hình vô cùng mỏng khiến máy có được kích thước vô cùng nhỏ gọn.

 

Tuy nhiên chiếc laptop này vẫn có rất nhiều ưu điểm. Bàn phím của chiếc MacBook Air 2017 này rất tốt (thậm chí còn tốt hơn rất nhiều chiếc laptop khác của Apple) và người dùng có thể sử dụng chiếc laptop này từ 10 đến 12 giờ. Trackpad của máy cũng rất tuyệt. Và nếu bạn là tín đồ của MacOS thì đây cũng là một lý do quan trọng tác động đến quyết định có mua máy hay không.

 

Tuy nhiên, số tiền phải bỏ ra để sở hữu một chiếc laptop với cấu hình tương đối là khoảng 1,200 USD với bộ nhớ trong là 256 GB. MacOS cũng không giống như iOS, đây thực sự là một hệ điều hành rất tốt và được nhiều người dùng ưa thích, những không có quá nhiều việc mà MacOS làm được còn Windows 10 thì không. Nếu bạn có nhu cầu giải trí như chơi Game thì Windows sẽ là hệ điều hành đáng cân nhắc hơn.

 

 

 

Bên cạnh đó, Apple cũng như đang “gợi ý “ cho người dùng về những lựa chọn hấp dẫn hơn:

 

Apple đã khai từ MacBook Air 11 inch

 

MacBook 12 inch mỏng hơn và nhẹ hơn

 

Vừa qua Apple cũng hạ giá bán của MacBook Pro 13 inch không có Touch Bar xuống chỉ còn 1,299 USD.

 

Apple tung ra iOS 11 giúp những chiếc iPad Pro có thể sử dụng như một chiếc Mac thu nhỏ, MacBook Air giờ đây như là một phiên bản “giá rẻ” cho những người dùng không đủ điều kiện mua MacBook và MacBook Pro.

 

MacBook Air vẫn là một laptop có cấu hình của năm 2015 và thiết kế của năm 2010. Nó đã là một sản phẩm tuyệt vời cho người tiêu dùng trong một khoảng thời gian rất dài, nhưng khi thời gian cứ trôi đi thì nó vẫn dậm chân tại chỗ. Dường như Apple đã sẵn sàng để từ biệt MacBook Air, và bạn cũng nên như vậy. Nếu bạn không có đủ khả năng để mua MacBook hay MacBook Pro, hãy cân nhắc những sản phẩm tuyệt vời khác như chiếc Spectre X360 của HP hay chiếc Yoga 910 của Lenovo.

 

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ sớm ra mắt laptop mỏng nhẹ mới với cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Ngay sau khi Intel công bố vi xử lý thế hệ thứ 8 dành cho các thiết bị di động bao gồm Whiskey Lake và Amber Lake thì rất nhiều nhà sản xuất đã sử dụng các dòng vi xử lý cho những chiếc laptop mới nhất của họ và trình làng tại IFA 2018.

Táo khuyết đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng

Các laptop mới tại IFA 2018 có thiết kế đúng theo xu hướng hiện tại, không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn có pin lớn hơn, tích hợp cả LTE. Nếu bạn là fan Apple thì cũng đừng buồn bởi nhà Táo cũng đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng, báo cáo này

[WWDC 2017] Lộ giá bán MacBook Pro dùng chip i7

Ngoài những sản phẩm khác, chúng ta cũng biết thêm được giá bán của MacBook Pro 2017 được trang bị chip Intel Kaby Lake i7 cực khủng!

MacBook 2018 có đáng để bạn chờ đợi không?

Dù Apple không ấn định cụ thể lịch phát hành MacBook nhưng hầu như năm nào hãng cũng tung ra ít nhất một mẫu laptop mới. Dưới đây, hãy cùng đi tìm lý do bạn nên chờ đợi MacBook 2018 cũng như nguyên nhân bạn không nên chờ đợi sản phẩm này. Tất

MacBook Pro 15 inch 2017: Sự lựa chọn tuyệt vời cho dân thiết kế

MacBook Pro 2017 được tích hợp chip xử lý Kaby Lake và bộ xử lý đồ họa cao cấp. MacBook Pro 15 inch 2017 sở hữu kích thước màn hình lớn hơn, đáp ứng nhu cầu thiết kế, chỉnh sửa ảnh, lập trình,…Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho dân thiết kế. Mời các

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên trong (bên ngoài giữ nguyên),

Apple bất ngờ ra mắt Macbook Pro 2018 với một loạt những nâng cấp lớn

Đầu tiên là chiếc Macbook Pro 15 inch, máy sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý Intel Coffee Lake thế hệ thứ 8 với 6 nhân, xung nhịp 2.9 GHz, và có thể lên đến 4.8 GHz ở chế độ Turbo Boost, GPU Radeon Pro, 32GB RAM DDR4, bộ nhớ trong tối đa SSD 4TB cùng

Apple bất ngờ ra mắt Macbook Pro 2018 với một loạt những nâng cấp lớn

Theo đó MacBook Pro 2018 Touch Bar sẽ được trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ 8. Phiên bản 15 inch sẽ có GPU 6 lõi trong khi đó phiên bản 13 inch sẽ có 4 GPU 4 lõi.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng