Mẹo hay để tùy biến thanh Touch Bar trên MacBook Pro 2016

Khá nhiều người cảm thấy khó chịu với thanh Touch Bar trên MacBook Pro 2016, tuy nhiên, nếu áp dụng các mẹo dưới đây, bạn sẽ dễ dàng điều khiển thanh Touch Bar theo ý của riêng mình.

Thanh Touch Bar trên MacBook Pro mới là một dải màn hình cảm ứng, thay thế cho các phím chức năng truyền thống của MacBook cũ. Bộ phận này có rất nhiều tính năng khác nhau, nhưng về cơ bản thì nó cung cấp cho người dùng hàng loạt các phím tắt tùy vào ứng dụng nào đang được sử dụng trên màn hình chính. Bạn có thể tùy biến thanh Touch Bar theo phong cách của riêng mình nếu không thích các lựa chọn mặc định.

Các phím tắt ở trên thanh Touch Bar sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng mặc định của Apple trên MacOS như iTunes, Maps, Photos,… và các ứng dụng của bên thứ 3 khác như Day One hay djay Pro, 1Password… Còn để tùy biến Touch Bar theo ý mình, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây :


1. Click chuột vào File để mở cửa sổ mới trong một ứng dụng với mục đích tùy chọn các lựa chọn Touch Bar tại đó.


2. Sau khi Click vào File, chọn New Window

 

 

3. Trong cửa sổ mới mở, chọn View

 

 

4. Tại View, chọn Customize Touch Bar

 

Mẹo hay để tùy biến thanh Touch Bar trên MacBook Pro 2016

5. Ở bước này, nhiệm vụ của bạn là kéo thả các phím tắt trên màn hình xuống thanh Touch Bar được mô phỏng ngay phía dưới để bổ sung vào Touch Bar. Lưu ý là bạn chỉ có thể thấy và bổ sung được những lựa chọn phù hợp với cửa sổ mở ra tại thời điểm đó.

 

 

6. Muốn di chuyển nút nào đó trên thanh Touch Bar, hãy nhấn giữ và kéo nút đó vào vị trí mà bạn mong muốn.

 


7. Trong trường hợp muốn loại bỏ nút nào đó khỏi Touch Bar, hãy bấm giữ và kéo nút đó đến tận cùng mép bên trái của thanh đến khi nào xuất hiện thông báo 'Remove From Touch Bar' thì buông tay.

 

 

 

 

Duyên

Nguồn : laptopmag.com

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chuyển đổi thanh Touch Bar trên MacBook Pro sang dãy phím chức năng truyền thống

Bạn có thể chuyển đổi Touch Bar của MacBook Pro trở thành hàng phím chức năng, điều chỉnh độ sáng, âm lượng thay vì một vài nút chuyên biệt cho ứng dụng!

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

Hướng dẫn thiết lập Touch ID trên MacBook Pro 2016

Với Touch ID trên MacBook Pro 2016, bạn có thể mở khóa máy tính hoặc thanh toán Apple Pay một cách nhanh chóng và mở khóa một số tính năng khác.

Macbook Pro tiếp theo sẽ có nhiều thay đổi trên bàn phím

Nhà thiết kế Thổ Nhĩ Kỳ Furkan Kasap chính là tác giả của concept được đề cập. Kasap hình dung bàn phím theo như tin tức mô tả, đặt các ứng dụng mặc định của Apple ở phía trước và giữa.

MacBook Pro 2016 có thiết kế mỏng, nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng trước đó

MacBook Pro 2016 mang lại rất nhiều cảm hứng, từ thiết kế mỏng nhẹ hơn cho đến dải màn hình cảm ứng OLED Touch Bar thay thế cho các phím chức năng truyền thống. Sự thay đổi mạnh dạn khiến cho MacBook Pro 2016 mỏng, nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng

MacBook Pro không Touch Bar thực chất là MacBook Air?

Chắc hẳn sau khi đọc xong những bài đánh giá về MacBook Pro không Touch Bar, bạn sẽ nghĩ rằng chiếc MacBook này không xứng đáng với kì vọng của...

Apple bất ngờ ra mắt Macbook Pro 2018 với một loạt những nâng cấp lớn

Theo đó MacBook Pro 2018 Touch Bar sẽ được trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ 8. Phiên bản 15 inch sẽ có GPU 6 lõi trong khi đó phiên bản 13 inch sẽ có 4 GPU 4 lõi.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để biết người bạn yêu đã like hình ai trên facebook

Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi có thể giúp bạn biết được người yêu hay bạn bè của mình đang quan tâm, like hình của ai trên facebook.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

Hướng dẫn thanh toán QR Pay qua Vietcombank

Vietcombank chính thức ra mắt phiên bản mới của dịch vụ Ngân hàng trên điện thoại di động VCB-Mobile B@nking.Cho phép khách hàng quản lý tài khoản, chuyển tiền, nạp tiền cho điện thoại, thanh toán hóa đơn dịch vụ thuận

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.