MacBook Pro không Touch Bar thực chất là MacBook Air?

Nếu bạn có thời gian để lướt web trong vòng 1 tiếng, hãy thử xem qua những bài đánh giá về chiếc MacBook Pro 2016 không Touch Bar.

 

Và chắc hẳn sau khi đọc xong, bạn sẽ có cảm nghĩ rằng chiếc MacBook này không xứng đáng với kì vọng mà người dùng dành cho nó. Nhưng liệu đó có phải là sự bất công dành cho bản MacBook mới được Apple ra mắt cách đây không lâu?

Mang tiếng là 'MacBook Pro phiên bản 2016' nên chiếc MacBook bản không Touch Bar sở hữu nhiều điểm nhấn đặc trưng như bàn phím đã được nâng cấp, thêm vào đó, màn hình 13 inch của nó rực rỡ và sắc nét hơn dòng MacBook Pro Retina 2015.

 

Phần TouchPad cũng đã được mở rộng lên rất nhiều, giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng bù lại thì việc bị bỏ đi thanh Touch Bar cũng như cấu hình khá yếu khi so với hai bản MacBook có Touch Bar đã làm chiếc laptop này bị nhiều người đánh giá thấp.

Việc MacBook Pro bản không Touch Bar nhận được những bài đánh giá không mấy sáng sủa, theo trang Slashgear, đó hoàn toàn là lỗi của Apple. Cây bút Nate Swanner của trang mạng trên cho rằng, những bài đánh giá dành cho chiếc MacBook Pro phiên bản không TouchBar đến từ những người đang sử dụng bản MacBook Pro đời 2015 trở về trước chứ không phải là MacBook Air.

Chính việc những tác giả đánh giá khác đã sử dụng quen bản MacBook Pro thế nên khi chiếc MacBook không Touch Bar được đưa đến tay họ, họ đã có những cái nhìn thiếu thiện cảm do chiếc MacBook này khá yếu ớt, thiếu cổng kết nối, mà giá thì lại chẳng quá thu hút người dùng.

 

Nhưng họ đâu biết rằng thực sự bản MacBook Pro không TouchBar chính là sự nâng cấp của mẫu...MacBook Air! Nghe thật lạ tai nhưng đó có thể là toan tính của Apple.

Họ muốn sáp nhập dòng Pro và Air lại làm một, thế nên trong sự kiện vừa qua chẳng có một chiếc MacBook Air nào được giới thiệu. Thay vào đó là một bản MacBook Pro không Touch Bar với bề ngoài gọn gàng và nhẹ nhàng, chẳng khác gì bản MacBook Air có thêm màn hình Retina.

Dòng MacBook Air của Apple vốn dĩ chỉ hướng đến người dùng văn phòng hoặc dùng để làm Photoshop cơ bản. Thế nhưng giờ đây với độ mỏng ấn tượng nhưng cấu hình khá yếu của nó, 'Táo Khuyết' đã quyết định rằng đã đến lúc thay đổi, và họ muốn thay đổi bằng dòng MacBook Pro không Touch Bar.

 

Trong năm sau, MacBook Air bản 13 inch có thể tiếp bước người anh em của nó là MacBook Air 11 inch, tức bản MacBook Air 13 inch sẽ bị loại ra khỏi hệ thống cửa hàng chính thức của Apple để nhằm tạo sự phát triển cho dòng MacBook Pro không Touch Bar.

Và rồi trong thời gian tới chúng ta sẽ phải làm quen với bản 'MacBook Air có màn hình retina', tuy dày hơn dòng MacBook Air truyền thống một tí nhưng đổi lại MacBook Pro không Touch Bar lại mạnh mẽ hơn, phù hợp với cả dân văn phòng lẫn cả dân lập trình hay đồ hoạ.

Thế nên đừng chê bai bản MacBook không Touch Bar nữa các bạn nhé, vì thực sự nó là một bản MacBook Air hoàn toàn mới, nhưng lại được Apple gán cho cái tên 'MacBook Pro 2016' mà thôi.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

Apple bất ngờ ra mắt Macbook Pro 2018 với một loạt những nâng cấp lớn

Theo đó MacBook Pro 2018 Touch Bar sẽ được trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ 8. Phiên bản 15 inch sẽ có GPU 6 lõi trong khi đó phiên bản 13 inch sẽ có 4 GPU 4 lõi.

MacBook Air 2018 có thiết kế kim loại nguyên khối cực mỏng và màn hình Retina

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể. Màn hình độ phân giải Retina của máy có kích thước

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Hướng dẫn thiết lập Touch ID trên MacBook Pro 2016

Với Touch ID trên MacBook Pro 2016, bạn có thể mở khóa máy tính hoặc thanh toán Apple Pay một cách nhanh chóng và mở khóa một số tính năng khác.

Một số lý do bạn nên mua MacBook air 2018 ngay khi lên kệ

Ngày 30/10/2018, Apple đã chính thức ra mắt bản nâng cấp dòng máy tính xách tay siêu mỏng MacBook Air mới. So với các phiên bản trước thì phiên bản này nhận được nhiều nâng cấp không chỉ về ngoại hình mà còn cả phần cứng bên trong. Do đó MacBook

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...