Máy tính Raspberry Pi 2 ra mắt với giá 35 USD

Hãng Raspberry mới đây đã chính thức giới thiệu máy tính thu nhỏ Raspberry Pi 2 với nhiều cải tiến đáng kể như chip xử lý và RAM, sản phẩm vẫn được bán với giá 35 USD.

 

Raspberry Pi 2 được trang bị chip xử lý 4 nhân quad-core Cortex-A7 xung nhịp 900 MHZ thay cho chip lõi đơn ARMv6 cũ, với bộ vi xử lý mới Raspberry Pi 2 có thể xử lý khối lượng công việc gấp 4 lần so với bộ vi xử lý trên Pi đời đầu, bên cạnh đó RAM trên Pi 2 cũng được tăng lên gấp đôi là 1GB, máy vẫn có 4 cổng USB, hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD.

 

 

 

Chiếc Raspberry Pi 2 chỉ vừa được ra mắt thì Microsoft đã bày tỏ sự ủng hộ của mình bằng cách cung cấp một phiên bản Windows 10 hoàn toàn miễn phí dành cho những lập trình viên mua thiết bị này. Trước đây Microsoft từng cam kết sẽ ủng hộ cộng đồng Internet of Things và Raspberry Pi chính là một trong số những sản phẩm như thế. Như vậy, với chỉ 35 USD các nhà phát triển đã có trong tay một chiếc máy tính cơ bản với hệ điều hành Windows, quả là thú vị. Nhiều khả năng bản Windows 10 chỉ chạy được các ứng dụng mới, gọi là universal app, bởi Raspberry Pi 2 sử dụng vi xử lý nền ARM chứ không phải x86_64.

 

Máy tính Raspberry Pi rất có ích trong việc giáo dục trẻ em cách lập trình với điện tử và máy tính, ngoài ra người ta còn sử dụng nó rất nhiều trong các dự án về thiết bị điện, máy móc, robot, đồ dùng thông minh... Sử dụng Raspberry Pi như là một bộ não thu nhỏ nhằm giúp các đồ vật khác thông minh hơn.

TIN LIÊN QUAN

Raspberry Pi là gì?Phân biệt các dòng Raspberry Pi

Để tìm hiểu kỹ hơn Raspberry Pi là gì? Phân biệt các dòng Raspberry Pi, mời bạn đọc tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Raspberry Pi: Chiếc laptop độc đáo hay món đồ chơi?Ai mua?

Không mạnh mẽ bằng máy tính xách tay, những chiếc laptop Raspberry Pi gây ấn tượng nhờ thiết kế dạng module cho phép dễ dàng tùy chỉnh các thành...

Tin đồn: Microsoft và AMD hợp tác phát triển chip ARM cho laptop

Tài khoản Twitter @FrontTron vừa đưa ra tin đồn kể trên. Theo đó, AMD và Microsoft đang hợp tác để tạo ra chip xử lý kiến trúc ARM trang bị trong những thế hệ laptop Surface ra mắt trong tương lai.

Microsoft ra mắt Surface Pro: Intel Core i5, RAM 8 GB, hỗ trợ LTE

Surface Pro phiên bản LTE chỉ trang bị chip Intel Core i5. Ban đầu, chúng đi kèm với RAM 4 GB + SSD 128 GB, hoặc RAM 8 GB + SSD 256 GB. Còn bây giờ, phiên bản LTE còn có thêm RAM 8 GB + ROM 128 GB.

Windows 11 Insider tung bản vá sửa lỗi tăng độ trễ bộ nhớ đệm, giảm hiệu năng chip AMD Ryzen

Microsoft vừa ra mắt bản vá Windows 11 22000.282 cho những tài khoản Windows Insider, qua đó giải quyết vài lỗi nghiêm trọng còn tồn tại trong phiên bản hệ điều hành mới…

Samsung đang chế tạo máy tính Windows dùng chip Snapdragon

Microsoft và Qualcomm đã cùng hợp tác với nhau từ năm ngoái để hệ điều hành Windows 10 có thể dùng chip Snapdragon, sự kết hợp này cho phép các nhà sản xuất có thể chế tạo máy tính luôn luôn kết nối bằng Gigabit LTE.

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

Surface Laptop Studio ra mắt với thiết kế lạ, chạy chip Intel mới nhất

Microsoft đã chính thức giới thiệu đến người dùng chiếc Surface Laptop Studio mới. Thiết bị gây chú ý với bộ vi xử lý Intel mới nhất, GPU NVIDIA và nhiều thông số ấn tượng khác. Bây giờ thì cùng tìm hiểu xem chiếc laptop mới này có gì nổi bật nhé.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.