Kỹ năng cần biết khi chạy vào điểm mù

Thế nào là điểm mù xe container?

Điểm mù xe ô tô nói chung và điểm mù xe container nói riêng chính là vùng không gian ngoài xe không nằm trong vùng nhìn thấy của người lái. Tức là người điều khiển sẽ không thể quan sát được vùng không gian này khi đang di chuyển kể cả qua gương chiếu hậu hay nhìn trực tiếp. 


Kỹ năng cần biết khi chạy vào điểm mù

Nhiều trường hợp, người điều khiển xe container không thể thấy những phương tiện di chuyển trong điểm mù đang có ý định chuyển làn, cắt đầu xe… nên rất dễ xảy ra những vụ va chạm đáng tiếc và thương tâm. 

Tránh ở trong điểm mù quá lâu

Một nguyên tắc mà lái xe cần nhớ là kích thước xe tải càng lớn thì điểm mù của chiếc xe đó càng rộng. Mặc dù lái xe container thường có nhiều kinh nghiệm xử lý khi các phương tiện khác đi vào điểm mù của xe nhưng không phải lúc nào họ cũng tính táo để phán đoán đúng. Hãy chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân bằng cách không đi quá sát xe container, hạn chế việc nằm trong điểm mù quá lâu. 


Trong trường hợp không may di chuyển vào vùng điểm mù, hãy cố gắng xi-nhan để lái xe container để ý thấy và nhường đường cho xe vượt qua hoặc di chuyển chậm lại để thoát khỏi điểm mù. Ngoài ra, tài xế cũng cần phải quan sát kỹ đèn tín hiệu xe container nếu di chuyển ở phía sau đuôi xe.

Trong trường hợp xe container di chuyển chậm, bạn không nên nóng vội mà vượt qua vì lái xe container không thể di chuyển linh hoạt như ô tô con thông thường và rất dễ gây ra nguy hiểm cho chính bạn. Đặc biệt ở khúc cua, bạn nên chủ động nhường cho xe tải, xe container đi trước và không cố chen vào làn cua bên trong vì tài xế sẽ không nhìn thấy bạn để tránh.


Vượt xe dứt khoát, chỉ vượt khi thấy an toàn

Khi muốn vượt qua xe container, lái xe cần tính toán và cân nhắc thật kỹ bởi khoảng cách để vượt lúc này là khá dài. Lúc vượt, bạn cần bảo đảm rằng mình nhìn thấy gương chiếu hậu của xe container để lái xe có thể nhìn thấy xe xin vượt. Hãy nháy đèn nhiều lần để gây sự chú ý của xe container thay vì chỉ bật xi-nhan báo hiệu. Và khi vượt qua xe container, nếu không nhìn thấy đèn trước của xe container qua gương chiếu hậu thì đừng vội trở về làn đường cũ. 


Khi cảm thấy khoảng cách đủ rộng đừng ngần ngại vượt bởi khoảng cách rộng sẽ giúp giảm được luồng không khí nhiễu do xe container tạo ra. Việc nấn ná quá lâu ở vùng bên cạnh xe container sẽ rất dễ khiến bạn rơi vào trong điểm mù. Sau khi đã vượt thành công, cần gia tăng khoảng cách với xe container để tránh trường hợp cắt đầu xe container và nằm trong điểm mù phía trước của xe.

Giữ khoảng cách an toàn khi di chuyển cạnh điểm mù

Việc phanh một chiếc xe container không phải là vấn đề đơn giản bởi với kích thước rất lớn của mẫu xe này thì khi phanh gấp sẽ cần trượt thêm một đoạn dài theo quán tính. Do vậy, nếu chạy phía trước xe container, bạn cần giữ một khoảng cách an toàn giữa xe của mình và xe container, nhất là khi chạy trên đường dốc hoặc đèo núi.


Tương tự, khi di chuyển phía sau xe container, tài xế cần giữ một khoảng cách tối thiểu nhằm giúp xe container có thời gian để phản ứng với những tình huống phía trước và đồng thời cũng giúp xe bạn có thời gian phanh tốt hơn trong trường hợp phát sinh những tình huống không lường trước được. 

Không vượt khi xe container chuyển làn

Do có kích thước lớn nên khi chuyển hướng xe container sẽ cần một khoảng không gian rộng để thực hiện điều này. Do đó, nếu thấy xe container bật đèn xi-nhan báo rẽ trái nhưng cứ bám lề bên phải, thì đừng vội chen lên vì xe container cần không gian đủ rộng để có thể lấy hết góc lái khi rẽ.


Khi này, bạn tuyệt đối đừng nên mất bình tĩnh mà vượt lên trước vì điều này có thể sẽ tạo ra những nguy hiểm khó lường cho chính bản thân bạn.

TIN LIÊN QUAN

Xe container tông vào đuôi xe container khác đang chờ vào cảng tại Hải Phòng

Vụ tai nạn được camera hành trình của một phương tiện khác ghi nhận xảy ra vào khoảng 4h19 phút rạng sáng ngày 17 tháng 7 tại thị trấn Cát Hải, huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Cụ thể vào thời điểm trên, có 2 chiếc xe container đang xếp

Video: Sau va chạm với xe ô tô ở ngã tư, xe container lật nghiêng, đè trúng người đi xe đạp

Vụ tai nạn này khiến chiếc xe ô tô và xe container hư hỏng nặng, riêng xe đạp bị bẹp dúm, hậu quả làm 3 người bị thương.

Xe đầu kéo chở than va chạm xe container chở giấy khiến 2 phương tiện bóc cháy dữ dội tại Quảng Trị

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 2h30 rạng sáng ngày 26 tháng 5 trên Quốc lộ 9 thuộc khu vực huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.Cụ thể vào thời điểm trên, một ô tô đầu kéo mang BKS : 75C-062.92 kéo theo rơ móc, do Nguyễn Văn Phú (40 tuổi, trú tại Tứ

Xe container va chạm xe máy, 2 người tử vong lúc rạng sáng

Rạng sáng 29/9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Cảng Cát Lái, quận 2, giữa xe container và xe máy khiến 2 công nhân tử vong.

Xe container đầu kéo chở lúa cháy rụi sau va chạm trên Quốc lộ 5

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 4h sáng ngày 8 tháng 5 trên Quốc lộ 5, thuộc khu vực xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe container kéo theo rơ-móoc chở lúa đang lưu thông trên Quốc lộ 5. Khi di chuyển đến đoạn qua

Xe container đầu kéo bất ngờ lật nghiêng giữa đường tại ngã 3 cảng Đình Vũ, Hải Phòng

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 20h30 phút tối ngày 10 tháng 5 tại phường Đông Hải 1, quận Hải An, Thành phố Hải Phòng.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe container có kéo theo rơ-móoc đang di chuyển trên đường tỉnh 356, hướng từ Thành phố

Những kỹ năng xử lý khi gặp xe container trên đường

Không muốn những chiếc xe tải, container trở thành nỗi ám ảnh khi lưu thông trên đường, người lái cần trang bị cho mình những kỹ năng xử lý khi gặp các loại xe này.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một