Đánh giá OPPO Band: xứng đáng là chiếc smartband tốt nhất phân khúc giá dưới 1 triệu đồng

Đánh giá OPPO Band: xứng đáng là chiếc smartband tốt nhất phân khúc giá dưới 1 triệu đồng

Sau 5 ngày đeo liên tục, Oppo band còn 40% pin dù cho đo nhịp tim liên tục và tracking Sp02 một cách chi tiết trong giấc ngủ. Đây cũng là lợi thế lớn của một thiết bị smartband đơn giản sở hữu mà một số chiếc smartwatch sở hữu. Nếu bạn muốn bắt đầu với một chiếc smartband với đầy đủ tính năng, đến từ thương hiệu lớn và giá dễ tiếp cận thì Oppo Band là sản phẩm rất đáng cân nhắc.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=SaHPADAjQng?wmode=opaque&start=0]

Form Factor của Oppo Band cơ bản là giống với nhiều mẫu smartband đang được bán trên thị trường như Galaxy Fit 2 hay Miband 5. Không cần phải cố làm khác đi khi đây là thiết kế phù hợp với một chiếc vòng đeo tay thông minh giá rẻ. Chúng ta có một chiếc vòng nhỏ nhắn gọn gàng nhẹ nhàng và di động. Với thiết kế này thì nam nữ đàn ông đàn bà đeo đều hợp nhất là với người Á Đông có cổ tay không lớn thì dạng Band này rất dễ đeo. Tuy nhiên, với những bạn nữ có cổ tay quá bé thì Oppo Band hơi rộng, ngay cả khi dùng nấc dây cuối cùng. Chốt khoá cũng lộ ra ngoài dễ bị bật và rơi mất nếu không cẩn thận, đây và vấn đề chung của kiểu dây này, cách khắc phục là nên cẩn thận.

OPPO chăm chút tỉ mỉ cho thiết kế của OPPO Band, dù vòng đeo tay này chỉ có giá 800 nghìn
Nhưng nói giống chuẩn chung không có nghĩa là “cào bằng” như nhau cả. Một vài sự tinh tế nhỏ mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho OPPO Band. OPPO cung cấp tuỳ chọn dây đeo màu tím cho người dùng thêm lựa chọn, màu này mình đeo thấy khá dễ thương, nghe màu tím hơi thuỳ mị nết na nhưng thật ra không quá nữ tính, nam nữ đeo đều ổn, chỉ có điều là chắc chắn màu này sẽ dễ bẩn hơn lựa chọn màu đen truyền thống. Dây đeo của OPPO cũng cứng và dày hơn, theo cảm nhận của mình thì dây của OPPO Band tốt hơn Miband. Với dây này chúng ta đeo lâu cũng không lo về việc cao su bị nhão. Ở phần mặt đồng hồ cũng được OPPO gia cố một lớp nhựa cứng trên cao su để giữ đồng hồ cố định chứ không bị xô lệch như Miband 5, bên dưới còn có 4 chốt để cố định chắc chắn phần kén. Điều này yêu cầu nhiều lực hơn khi tháo mở kén, nhưng không là vấn đề lớn.

OPPO Band có phần mặt hiển thị làm bo cong 2.5D theo cổ tay lại còn ngắn hơn các đối thủ nên việc thao tác trên sản phẩm trực quan và thuận tiện hơn. Độ sáng của sản phẩm cũng tốt đủ để nhìn ngoài trời với mức sáng cao nhất. Thao tác cảm ứng và sử dụng cùng chiếc vòng đeo tay này khá ổn, mượt mà và phản hồi nhanh. Việc không dùng một phím nào ngoài màn hình làm cho mình lo lắng rằng chiếc Band này sẽ rất tệ nếu mà không phản hồi tốt. May mắn là OPPO tối ưu phần cứng và phần mềm của OPPO Band để nó chạy ổn.

Màn hình bo cong 2.5D cùng giao diện người dùng trực quan giúp OPPO Band thân thiện hơn với người dùng mới
Giao diện sử dụng của OPPO Band khá trực quan với thao tác vuốt cùng icon lớn và chữ tiếng Việt to. Vuốt dọc để tìm đến các chức năng, vuốt ngang để thoát ra ngoài. Nhưng ở màn hình chính OPPO cho vuốt ngang để đổi mặt đồng hồ mình thấy không cần thiết lắm vì mình không cần đổi mặt thường xuyên. Thay bằng việc truy xuất nhanh vào luyện tập hay thông báo sẽ hay hơn.

OPPO cung cấp việc đo nhịp tim liên tục và lượng SpO2 trong máu khi ngủ. Nhờ vậy mà mình khi nhìn vào biểu dễ dàng theo dõi được mức độ hoạt động cũng như chất lượng giấc ngủ của mình một. Cách trực quan. Đặc biệt là đo SpO2 khi ngủ, nhờ vậy mà mình phát hiện ra có thể mình bị ngủ ngáy, vì khi ngủ sâu thì lượng Oxy giảm xuống mức thấp do đường thở bị ngạt khi ngáy. Nếu mà không đeo OPPO Band thì mình không thể biết.

Tôi phát hiện mình bị ngáy ngủ nhờ tính năng đo Sp02 liên tục trên OPPO Band
Vòng đeo tay giá rẻ này của OPPO cũng tracking giấc ngủ rất chuẩn, mình ngủ trưa hay ngủ ngắn thì check lại đều báo chuẩn. Còn hay nhắc mình vận động sau khoảng 2 tiếng, nhưng nhắc xong mà không thấy vận động thì cứ 30 phút lại nhắc tiếp.

Sản phẩm này chống nước ở mức 5ATM, khá cao, nên thoải mái tắm rửa bơi lặn. Số bài tập không quá đa dạng nhưng đủ cho việc tập luyện cơ bản như bơi chạy, yoga cầu lông.

OPPO Band hiện đã kết nối được cho cả Android và iOS qua app Haytap Health nhưng dùng Android thì vẫn tốt hơn. Kết nối xong thì thông báo nổ nhanh và không bị lỗi font. App này của OPPO cũng đơn giản với các tính năng cơ bản bao gồm biểu đồ nhịp tim và giấc ngủ chuyên sâu hơn, chỉnh được hơn 40 mặt đồng hồ và dùng ảnh trên máy làm mặt đồng hồ. OPPO mới làm wearable nửa năm nay thôi nên app như thế này là khá ổn rồi, mong rằng về sau sẽ có nhiều tính năng hơn.

Còn về pin thì đã đề cập ở đầu bài, dùng hết nấc thì tầm 8-9 ngày mới phải sạc, như thế này là ổn rồi, chứ lâu hơn có khi quên mất dock sạc để đâu luôn ( mình từng rơi vào tình trạng này rồi). Việc buộc phải tháo kén để sạc là một điểm trừ nhỏ nhưng OPPO đã tìm cách khắc phục bằng cách làm dây chắc chắn hơn, tháo ra tháo vô nhiều cũng không lo bị dãn, vòng sạc cũng khá nhanh, chỉ 1.5 tiếng là đầy.

Tổng kết lại với giá niêm yết khoảng 800 nghìn, sale còn 600 nghìn (rẻ hơn cả Miband 5) thì OPPO xứng đáng là chiếc vòng đeo tay quốc dân mới cho anh em cần tìm một sản phẩm smartband giá rẻ nhưng có đầy đủ các tính năng.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi Band 2 sắp đụng độ No.1 Smartband F1

Xiaomi đã gây bất ngờ lớn với mẫu Mi Band 2 khi sản phẩm này được người dùng quan tâm và tìm mua nhiều. Tuy nhiên thương hiệu No.1 sắp tới đây...

Smartband cạnh tranh Xiaomi Mi Band 2 chính thức lên kệ

Thị trường vòng đeo tay thông minh đang bắt đầu trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của vòng tay Xiaomi Mi Band 2. Bây giờ, nhiều thương...

Lenovo ra mắt smartband mới, cạnh tranh Xiaomi Mi Band 2

Theo trang FoneArena, Smartband HW01 có màn hình OLED 0.91 inch có thể đo thời gian, bước và nhịp tim. Nó cũng có khả năng theo dõi nhịp tim theo thời gian thực và tự động đo nhịp tim của bạn mỗi 15 phút. Nó cũng rung khi tim bạn đạt đến nhịp cao.

Vòng đeo tay Smartband giá 300 ngàn đồng, ngang ngửa Mi Band 2

Vòng đeo tay thông minh Smartband V1 với những tính năng ngang ngửa Xiaomi Mi Band 2 sắp được trình làng, với giá khá mềm, chỉ khoảng 15 USD (~330 ngàn đồng).

Mở hộp Oppo Band: Màn hình Amoled 1.1 inch, pin 12 ngày, chống nước 50m, giá 799k

OPPO Band là một trong những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất năm 2020, OPPO Band chính là sản phẩm kế thừa nhiều tính năng hấp dẫn của dòng sản phẩm này nhưng có mức giá cực kì phá đảo. Với những trang bị và tính năng của thiết bị này sở hữu,

Tìm hiểu về H-Band, chiếc smartband được tặng kèm với OPPO F1s Matte Black

OPPO F1S Matte Black, một cái tên khá 'HOT' trong thời gian gần đây. Không chỉ sỡ hữu màu sắc đặc biệt, số lượng bán ra giới hạn mà khi mua sản phẩm này bạn sẽ được tặng kèm một chiếc SmartBand khá đặc biệt. Hãy cùng...

Tìm hiểu vòng đeo tay thông minh H-Band tặng kèm khi mua Oppo F1s đen nhám

H-Band, chiếc vòng đeo tay thông minh được tặng kèm cho khách hàng mua Oppo F1s đen nhám. Hãy cùng Viettel Store tìm hiểu thiết bị này xem nó có gì đặc biệt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo nhiều ảnh chất lượng chỉ với 1 bước đơn giản

Để tạo ra những bức ảnh chất lượng, bạn hãy truy cập trang web: Ephoto360.com trang tạo hiệu ứng ảnh nghệ thuật cung cấp cho các bạn công cụ tạo hiệu ứng ảnh, hiệu ứng chữ online đơn giản để có thể tạo cho mình được

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng

Hướng dẫn cách hẹn giờ điều hòa Sharp

Điều hòa Sharp được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng nhờ tích hợp nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, trong đó có chức năng hẹn giờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ này, vì vậy bài viết sẽ

Cách kiểm tra Samsung bản quốc tế xem có phải là hàng chính hãng không

Điện thoại Samsung hiện đang có rất nhiều mẫu mã và sản phẩm. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra Samsung bản quốc tế cực đơn giản...

Hướng dẫn chuyển đổi định dang file sang PDF trên Android

Có thể nói rằng cách thực hiện chuyển đổi một tệp tin thông thường sang định dạng PDF khá giống với thao tác trên máy tính Windows, bạn chỉ cần tìm tùy chọn in và xuất file ra PDF là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.

Huawei Nova 3e: Smartphone "tai thỏ" đáng mua tầm giá 7 triệu đồng

Thiết kế chính là điểm nối bật nhất trên sản phẩm này, với phần khung kim loại kết hợp với mặt lưng kính vô cùng bóng bẩy, tạo nên vẻ sang trọng cho bất cứ ai cầm vào. Thêm vào đó, phần mặt kính này còn phản chiếu và