MacBook Pro 2016 có thiết kế mỏng, nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng trước đó


1. Thiết kế MacBook Pro 2016

MacBook Pro 2016 có thiết kế mỏng, nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng trước đó

Trên tay MacBook Pro 2016 mỏng nhẹ hơn rất nhiều

Mỏng hơn và nhẹ hơn là những điều người dùng có thể nhận thấy được ngay khi nhìn vào MacBook Pro 2016. Bản MacBook Pro 13 inch 2016 có độ dày 14,9 mm và trọng lượng cực nhẹ, chỉ 1,36 kg. Trong khi đó bản 15 inch dày 15,5 mm và nặng 1,81 kg. Nhìn tổng thể thì MacBook Pro 2016 bản 15 inch chỉ có kích thước tương đương những mẫu UltraBook 14 inch hiện tại.

Tuy nhiên không phải thay đổi nào trên MacBook Pro 2016 cũng được người dùng dễ chấp nhận. Logo quả táo không phát sáng là điểm đáng tiếc đầu tiên. Có thể là Apple đã phải hy sinh để đạt được độ mỏng cho thiết kế mới. Ngoài ra, Apple cũng bỏ đi toàn bộ các kết nối thông dụng như USB, HDMI, MagSafe, khe cắm thẻ SD và chỉ sử dụng duy nhất 4 cổng USB Type-C. USB Type-C là cổng kết nối tiên tiến, lại có kích thước rất gọn nhưng có lẽ trong tương lai thì nó mới trở nên phổ biến.

TrackPad của MacBook Pro lớn gấp đôi thế hệ cũ, chắc chắn cho người dùng trải nghiệm di chuột rất thoải mái. Và một chi tiết không thể không nhắc đến là dải màn hình Touch Bar ngay phía trên hàng phím mà chúng tôi sẽ nhắc đến ngay sau đây.

2. Touch Bar và Touch ID trên MacBook Pro 2016

Trên tay MacBook Pro 2016 mỏng nhẹ hơn rất nhiều

Apple đã thay thế giải phím chức năng (Fn) quen thuộc bằng một dải màn hình cảm ứng độ phân giải 2170 x 60 pixels gọi là Touch Bar. Touch Bar không chỉ thay thế các phím chức năng mà nó còn tùy biến để tạo lối tắt cho các tính năng nhanh trong ứng dụng. Apple liên kết với rất nhiều nhà phát triển ứng dụng để khi bạn sử dụng những phần mềm chỉnh ảnh hay âm thanh thì có thể thao tác nhanh hơn bằng màn hình Touch Bar này.

Trên tay MacBook Pro 2016 mỏng nhẹ hơn rất nhiều

Màn hình Touch Bar có độ nét và độ sáng cao, đặc biệt phản hồi rất nhạy. Chắc chắn là Apple đã bỏ rất nhiều công sức cho Touch Bar, nên chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về nó. Mọi thao tác chạm, nhấn của bạn đều được phản hồi ngay lập tức. Không rõ Apple có trang bị cảm biến ánh sáng cho Touch Bar không, nhưng nhìn chung độ sáng của nó luôn dễ chịu.

Trên tay MacBook Pro 2016 mỏng nhẹ hơn rất nhiều

Về cảm biến vân tay Touch ID, cảm biến này nằm ngay cạnh Touch Bar và có phủ lên một mặt kính. Apple làm Touch ID và Touch Bar gần nhau giúp cho phần này rất liền lạc và đẹp, tạo cảm giác gắn kết, mặc dù đây là hai phần riêng biệt. Nếu bạn đã dùng iPhone từ đời 5s trở lên thì không có gì lạ với phần Touch ID này, cảm biến vân tay sẽ được sử dụng để mở khóa màn hình, xác nhận giao dịch Apple Pay hoặc tải ứng dụng trên App Store.

Trên tay MacBook Pro 2016 mỏng nhẹ hơn rất nhiều

Một điểm thú vị là bên cạnh việc hỗ trợ 5 dấu vân tay, Touch ID trên MacBook Pro còn cho phép 3 người dùng khác nhau sử dụng. Nghĩa là Apple có thể áp dụng tính năng đa người dùng trên Mac trong tương lai.

3. Bàn phím và Trackpad MacBook Pro 2016

Trên tay MacBook Pro 2016 mỏng nhẹ hơn rất nhiều

MacBook Pro 2016 đã cải tiến bàn phím thành dạng giống như MacBook 12 inch, cho cảm giác gõ thích hơn thế hệ cũ. Bạn sẽ mất một thời gian đểm làm quen, nhưng nếu đã quen với kiểu bàn phím mà Apple gọi là cơ chế Butterfly 2 này thì bạn sẽ không thích gõ một bàn phím laptop nào khác nữa.

Trackpad mới trên MacBook Pro 13 inch 2016 và MacBook Pro 15 inch 2016 cũng được nâng cấp đáng kể với diện tích lớn gấp đôi, giúp người dùng di chuột thoải mái hơn. Trackpad này sử dụng công nghệ cảm ứng lực Force Touch, nghĩa là khi bạn nhấn vào thì Trackpad không lún xuống mà có chuyển động rung (giống như màn hình 3D Touch trên iPhone).

4. Hiệu năng và giá bán MacBook Pro 2016

MacBook Pro 2016 chạy bộ vi xử lý thuộc dòng Skylake của Intel, đây không phải dòng mới nhất, có lẽ Apple để dành Kabylake cho bản nâng cấp năm sau. Người dùng có thể lựa chọn nhiều phiên bản cấu hình với tùy chọn vi xử lý, ram và bộ nhớ khác nhau. Bản rẻ nhất là chiếc MacBook Pro 13 inch không có Touch Bar, giá 1499 USD (khoảng 33,3 triệu đồng). Các phiên bản có Touch Bar là MacBook Pro 13 inch giá từ 1.799 USD (cho phiên bản chạy Core i5, 8GB RAM, SSD 256GB), MacBook Pro 15 inch giá từ 2.399 USD (cho phiên bản chạy Core i7, VGA rời, 16GB RAM và 256GB SSD). 

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

Cấu hình chi tiết và giá bán Macbook 12 inch phiên bản màu hường

Là phiên bản Macbook 12 inch mới nhất của hãng, máy có thiết kế không khác nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên được nâng cấp với cấu hình mạnh mẽ và giá bán trong khoảng 29 triệu đồng.

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

Cận cảnh MacBook Pro 2016 với thiết kế đẹp mắt

Apple ra mắt MacBook Pro 2016 với 2 phiên bản MacBook Pro 13 inch và MacBook Pro 15 inch. 2 sản phẩm này không chỉ mỏng hơn, bàn phím với kết cấu hoàn toàn mới, mẫu máy này còn được trang bị thêm một thanh cảm ứng trên màn hình OLED được gọi là

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

THỦ THUẬT HAY

Cách phòng chống bị mất dữ liệu khi iPhone bị đánh cắp

Trên các thiết bị iOS, chúng ta có thể thực hiện khoá thiết bị từ xa để bảo vệ những thông tin cá nhân cũng như kiến cho không ai có thể sử dụng điện thoại của bạn được...

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

Hướng dẫn tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh chóng nhất

Không giống như Facebook, Instagram không cho phép tải ảnh về kể cả phiên bản phần mềm điện thoại và cả trên nền website. Nhưng với vài thủ thuật sau của chúng tôi bạn sẽ tha hồ tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế