Liệu MacBook Air 2018 có đáng mua hơn phiên bản cũ với giá cao hơn 200 USD


MacBook Air thế hệ trước được ra mắt cách đó 3 năm, tức là năm 2015. Vào năm 2017, Apple đã giới thiệu chip thế hệ Broadwell 1.8GHz, một bản nâng cấp nhỏ từ chip 1.6GHz mà trước đây chiếc máy tính xách tay này đã sử dụng. Quan trọng hơn, họ vẫn không có bất kỳ thay đổi nào về mặt hình thức của MacBook Air trong 3 năm liên tục. Trong khi đó, các thông số kỹ thuật của dòng sản phẩm này cũng được coi là lỗi thời so với thời điểm hiện tại.

Liệu MacBook Air 2018 có đáng mua hơn phiên bản cũ với giá cao hơn 200 USD

Do đó họ cần làm một cái gì mới mẻ cho năm 2018 nếu tiếp tục muốn bán dòng sản phẩm này và MacBook Air 2018 ra đời. Nó đến với phần khung gọn gàng hơn, mỏng hơn và nặng hơn một chút. Ngôn ngữ thiết kế vẫn là của dòng Air, nhưng có nhiều thứ được tinh chỉnh ở bên ngoài làm cho sản phẩm trở nên đẹp hơn và tinh tế hơn. Chắc chắn bạn sẽ thích thú với MacBook Air 2018 hơn.

Cùng với một thân máy mỏng, MacBook Air 2018 mới đến với ba lựa chọn màu sắc là Space Grey, Gold và Silver truyền thống. Space Grey và Gold là những màu mới đối với dòng sản phẩm MacBook Air tức là bạn sẽ có thêm sự đa dạng hơn cho các lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất với cá tính của bản thân.

Sự thay đổi lớn nhất đối với các mẫu MacBook Air 2018 là màn hình hiển thị. Bây giờ, chúng ta có một màn hình Retina – cải tiến lớn so với màn hình độ phân giải thấp trên MacBook Air cũ trước đó. Dòng máy tính Air của Apple từng là các thiết bị không có màn Retina duy nhất. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi MacBook Air 2018 đã có màn hình Retina sắc nét, đánh dấu công nghệ màn hình độc quyền của Apple được trang bị cho toàn bộ các dòng sản phẩm.

Chắc chắn nâng cấp này sẽ mang lại cho trải nghiệm người dùng trên MacBook Air 2018 được nâng cao rất nhiều so với thế hệ trước đó. Hạn chế duy nhất mà bạn cần lưu ý là độ tươi sáng của màn hình MacBook Air 2018 chưa tốt như trên các màn của dòng Pro. Nếu độ sáng cao hơn thì bạn có thể sử dụng máy tính dễ hơn ở ngoài trời.

Như đã nói ở trên, thiết kế của MacBook Air 2018 được đại tu lại và thể hiện nhiều nhất là ở mặt trước. Viền bezel bạc dày từ thế hệ MacBook Air cũ đã được thay thế bằng viền bezel màu đen mỏng hơn, làm cho kiểu dáng đẹp hơn rất nhiều. Nó giống như những gì bạn đang thấy Apple thực hiện ở mặt trước của MacBook Pro.

Một số tính năng khác của MacBook Pro đã được đưa vào MacBook Air mới và là những nâng cấp quan trọng của MacBook Air 2018 so với mẫu máy trước đó. Có một trackpad Force Touch lớn hơn, bàn phím Butterfly thế hệ thứ ba, loa tốt hơn, nút xác thực vân tay Touch ID và chip T2 để cải thiện bảo mật.

Bên trong, MacBook Air 2018 mới là một bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8 (7W). Và không ngạc nhiên, nó nhanh hơn nhiều so với bộ vi xử lý ba tuổi được sử dụng trong MacBook Air trước đó. Apple đã từng sử dụng chip 15W trong các mẫu MacBook Air cũ, nhưng chip 7W mới với công suất thấp hơn cung cấp hiệu suất nhanh hơn và mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn mang tới tuổi thọ pin dài hơn nhiều.

Sự thay đổi đáng chú ý cuối cùng là thiết lập cổng kết nối. Trên MacBook Air 2018 có hai cổng Thunderbolt 3 và một giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Tức là, Apple loại bỏ các cổng USB-A và khe cắm thẻ nhớ SD so với thế hệ MacBook Air cũ. Việc bổ sung Thunderbolt 3 mang lại cho MacBook Air 2018 mới một vài khả năng mới tương tự như dòng máy Mac như cho phép nó kết nối với màn hình 4K và 5K, bộ nhớ Thunderbolt 3 nhanh hơn, eGPUs…

Tất cả những thay đổi này đã nâng giá bán khởi điểm của MacBook Air 2018 lên so với thế hệ trước. Trước khi được làm mới vào tháng 10, MacBook Air cũ được bán với giá 999 USD. 

Với mọi nâng cấp như các bạn thấy, 200 USD là khá xứng đáng để ai đó chọn mua dòng MacBook Air 2018 mới. Apple vẫn bán các thế hệ cũng dòng máy Air, nhưng thực sự 999 USD cho một sản phẩm lỗi thời về chip và tính năng là không nên.

Bạn nghĩ gì về MacBook Air 2018 mới của Apple ? Hãy cho mình biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận ở cuối bài viết.

TIN LIÊN QUAN

So sánh MacBook Air 2018 với MacBook Air cũ: Đâu là sự khác biệt?

Apple vào tháng 10 đã cho chúng ta một sự ngạc nhiên lớn với sự ra mắt một phiên bản cập nhật hoàn toàn mới của MacBook Air, máy tính xách tay phổ biến và giá cả phải chăng nhất của họ.

Lật mở những thông tin về mẫu MacBook Air 2018 cùng với giá của nó

Ngày 30 tháng 10 thì gia đình nhà Táo đã chính thức trình làng mẫu MacBook Air 2018. Phiên bản lần này với nhiều cải tiến về cả thiết kế lẫn tính năng, cấu hình khiến cho nhiều iFan thích thú. Vậy MacBook Air 2018 xách tay giá bao nhiêu? Hãy cùng

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

So sánh chi tiết giữa MacBook Pro 2015 và 2016

Giữa MacBook Pro 2015 va MacBook Pro 2016 có những điểm gì khác biệt. Hãy cùng TCNShop so sánh chi tiết về 2 dòng sản phẩm này qua 10 tiêu chí dưới đây nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng

Trong vài tháng qua, dòng smartphone thương hiệu con của OPPO – Realme đã bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ và cạnh trang ngang ngửa với nhiều sản phẩm đến từ Xiaomi.

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?