MacBook Air 2018: Sự lựa chọn hoàn hảo với nhiều cải tiến nổi bật


 

1. Vô vàn cải tiến

Có rất nhiều cải tiến ở MacBook Air 2018, từ thiết kế, bộ xử lý, Touch ID, USB type C,… Điều đặc biệt là sau khi công bố Macbook Air 2018 13 inch màn Retina, Apple tiếp tục bán MacBook Air 2017 giá 999 USD (khoảng 23.2 triệu đồng) và MacBook 12 inch giá 1.299 USD (khoảng 30 triệu đồng).

Hành động này của Apple vô tình khiến người dùng thêm phân vân khi có ý định mua MacBook Air 2018. Mua máy mới hay bỏ tiền ra mua máy phiên bản trước? Nên hay không nên nói một lời? Vâng! Để khách quan nhất, chúng ta hãy cùng xem Retina MacBook 2018 có gì khác biệt so với những sản phẩm khác của dòng MacBook.

2. Màn hình

MacBook Air 2018: Sự lựa chọn hoàn hảo với nhiều cải tiến nổi bật

So sánh thông số hiển thị

Điểm nâng cấp ấn tượng của MacBook Air 2018 chính là màn hình Retina, chất lượng hình ảnh mượt mà hơn hẳn với mật độ điểm ảnh ấn tượng. Apple cũng thay thế thiết kế viền bezels lỗi thời, cồng kềnh bằng viền bezels màu đen và siêu mỏng. Hãng cho biết bezels trên Retina MacBook Air mỏng hơn 50% so với model trước, cung cấp nhiều màu hơn tới 48% so với MacBook Air trước đó.

MacBook Air 2018 mang một chất lượng hiển thị ấn tượng. Nhưng điều bạn bỏ lỡ khi chọn sản phẩm này là: Chia tay True Tone và gam màu rộng P3.

Kiểu dáng thiết kế mỏng dần về dưới giúp tối ưu không gian khi chúng ta đựng MacBook Air 2018 vào balo, túi xách. Sẽ rất nhiều người dùng yêu thích kiểu thiết kế này.

3. Cổng kết nối I/O

So sánh cổng kết nối

Retina MacBook Air chiến thắng MacBook 12 inch ở tiêu chí này. MacBook Air 2018 inch gồm 2 cổng USB-C/Thunderbolt 3 cho khả năng kết nối nhiều thiết bị với chất lương cao, người dùng tận dụng được HUB USB-C và Thunderbolt 3 tốt hơn.

MacBook 12 inches nghiên mình về “vẻ đẹp” là chính nên máy chỉ có duy nhất một cổng USB-C thường với tốc độ 5 Gbps. Retina MacBook Air 2018 với USB-C/Thunderbolt 3 cho tốc độ truyền tải lên tới 40Gbps cùng khả năng xuất video 2 màn hình chất lượng 4K@60 Hz.

4. RAM, bộ nhớ, chip xử lý và hơn thế nữa

So sánh Ram, bộ nhớ, chip xử lý

Nói đến thông số kĩ thuật phần cứng, MacBook Air 2018 cung cấp tuỳ chọn RAM cao nhất là 16GB cùng với SSD 1.5TB. Sở hữu card đồ họa tích hợp thế hệ mới và sự xuất hiện “bất ngờ” của Touch ID. THế nhưng, bộ vi xử lý 1.6GHz ở MacBook Air 2018 thực sự không bằng 1.8GHz ở MacBook Air 2017.

5. Bàn phím và bàn di chuột

MacBook air 2018 – bàn phím và bàn di chuột

Retina MacBook Air 2018 sở hữu bàn phím cánh bướm thể hệ thứ 3, mang đến cảm giác thoải mái, hoàn toàn khác biệt so với bàn phím cũ.

Retina MacBook Air 2018 có Force Touch Trackpad giống như ở MacBook Pro, có nghĩa là diện tích Trackpad tăng lên 20% so với thế hệ trước. Người dùng có thể kiểm soát và cảm nhận được độ chính xác của cảm ứng dù chạm vào bất kì vị trí nào. Thao tác Multi-Touch kiểm soát phóng to, thu nhỏ vô cùng thoải mái.

6. Trọng lượng và kích thước

Mua Macbook Air 2018 có phải lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo”?

Retina MacBook Air 2018 có khối lượng ít hơn 17% và nhẹ hơn khoảng 1/4 so với MacBook Air trước đó (tất nhiên là vẫn khôgn thể nhẹ bằng Macbook 12 inches rồi). Các viền bezels mỏng hơn 50% cho không gian hiển thị lớn hơn dù màn hình vẫn chỉ là 13,3 inch. Ngoài ra thì MacBook Air 2018 cũng mỏng hơn so với MacBook Air cũ là 0.07 inch.

7. Thời lượng pin

Với 13 giờ sử dụng khi xem phim trên iTunes thì Retina MacBook Air 2018 đã chính thức “hạ nốc ao” Macbook Air 2017 với 12 giờ sử dụng. MacBook Air 2018 cũng thắng cả MacBook 12 inches và MacBook Pro với 12 giờ duyệt web sử dụng WiFi.

Một số chia sẻ về MacBook Air 2018 là: Máy làm từ nhôm tái chế 100%, Camera HD FaceTime 720p, loa với âm lượng lớn hơn 25% và âm thanh to hơn gấp đôi.

Mong rằng, những thông tin chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn cho mình sản phẩm MacBook. Với nhu cầu sử dụng không đòi hỏi quá cao về hiệu suất thì những gì có ở MacBook Air 2018 là đủ tuyêt vời với bất cứ ai. Mức giá để sở hữu MacBook Air 2018 là từ 30.890.000 đồng cho bản 128GB và 35.800.000 cho bản 256GB. Mua hay không mua, bạn hãy tham khảo những mục so sánh phía trên và tự cân nhắc nhu cầu thực sự của mình nhé! 

TIN LIÊN QUAN

MacBook Air 2018 có thiết kế kim loại nguyên khối cực mỏng và màn hình Retina

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể. Màn hình độ phân giải Retina của máy có kích thước

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

Apple sắp ra mắt MacBook Air giá rẻ vào quý 2 năm nay

Vào đầu tháng này, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI đã chia sẻ rằng Apple sắp ra mắt MacBook Air giá rẻ vào quý 2 năm nay. Sau đó vài ngày, có một số thông tin ủng hộ giả thuyết trên của Kuo, nguồn tin tuyên bố rằng giá bán của máy sẽ ở mức

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Những cải tiến nổi bật trên MacBook Air 2018 khiến bạn muốn tậu ngay lập tức

Màn hình Retina trên MacBook Pro là một trong những yếu tố khiến người dùng chọn mua dòng máy này. Khác với những thế hệ trước, MacBook Air 2018 là chiếc máy đầu tiên thuộc dòng laptop mỏng nhẹ, giá rẻ của Apple được trang bị màn hình chuẩn Retina.

Rò rỉ hình ảnh MacBook Air Retina 12-inch

Một số hình ảnh rò rỉ được cho là của MacBook Air Retina 12-inch được iFanr đăng tải.

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Táo khuyết đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng

Các laptop mới tại IFA 2018 có thiết kế đúng theo xu hướng hiện tại, không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn có pin lớn hơn, tích hợp cả LTE. Nếu bạn là fan Apple thì cũng đừng buồn bởi nhà Táo cũng đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng, báo cáo này

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu