So sánh chi tiết giữa MacBook Pro 2015 và 2016

Giữa MacBook Pro 2015 va MacBook Pro 2016 có những điểm gì khác biệt. Hãy cùng TCNShop so sánh chi tiết về 2 dòng sản phẩm này qua 10 tiêu chí dưới đây nhé!

1. Kích thước

So sánh chi tiết giữa MacBook Pro 2015 và 2016

MacBook Pro 13 inch 2016 nhỏ gọn hơn. Màn hình không đổi nhưng máy bé hơn 3%, mỏng hơn 17%.

2. Cân nặng

Đời 2016 cũng nhẹ hơn 13% so với người tiền nhiệm. Tin tốt với lưng của bạn.

3. Kích cỡ màn hình

MacBook Pro 13 inch vẫn trung thành với màn hình 13.3 inch, tỉ lệ 16:10.

4. Độ phân giải màn hình

Apple đã bỏ chữ “với màn hình Retina” vì giờ máy nào cũng là Retina. Độ phân giải cũng như mật độ điểm ảnh không đổi, tuy vẫn được cải tiến với dải màu rộng hơn 25% và độ tương phản cao hơn 67%.

5. Bàn phím

Tạm biệt “kéo”, chào “bướm”. MacBook Pro 2015 là chiếc máy cuối cùng có bàn phím chicket kiểu “cắt kéo” huyền thoại đã làm nên tên tuổi của Apple. Nhà sản xuất khẳng định rằng thiết kế mới này sẽ giúp hành trình phím ngắn hơn, bàn phím mỏng hơn, diện tích nút bấm lớn và ổn định hơn.

6. Trackpad

Trackpad mới to hơn tận 46%, vẫn làm bằng kính và trang bị công nghệ Force Touch (tuy không chuyển động mà như là có chuyển động), tương tự như nút home 3D Touch trên iPhone 7 trở lên.

7. Touch Bar

Vũ khí tối mật của MacBook Pro mới nằm ở Touch Bar: một thanh màn hình OLED cảm ứng nằm phía trên bàn phím, thay thế cho dàn Fn cũ. Các lập trình viên có thể dùng nó để hiện các thanh công cụ, nút chức năng, tùy chọn, mặt cười, lối tắt và nhiều thứ hay ho khác (mà không cần hiện lên màn hình chính, hoặc yêu cầu 1 tổ hợp phím tắt). Nâng cấp mà như không nâng cấp, nên Touch Bar có giá trị sang chảnh nhiều hơn là công dụng thực tế.

Vẫn còn bản MacBook Pro 2016 không Touch Bar, giữ lại hàng F1-12 cho người ngại thay đổi

8. CPU

CPU Intel thế hệ thứ 7 (Kaby Lake) không tạo ra quá nhiều khác biệt, nên Apple vẫn đi với chip thế hệ 6 (Skylake), dù gì vẫn mới hơn Broadwell của đời 2015.

9. RAM

Ram tiêu chuẩn 8GB hàn chết, có thể nâng cấp lên 16GB (nếu mua từ Apple).

10. Giá khởi điểm

Touch Bar có vẻ sẽ không trở thành 1 cuộc cách mạng, nhưng nếu bạn muốn thì sẽ phải móc thêm tối thiểu 500$ so với đời trước (1300$). Đâu đó vẫn còn chiếc 1500$ không Touch Bar để dụ dỗ bạn, nếu không quan tâm nhiều lắm đến bảo mật vân tay hay mở khóa MacBook bằng iPhone.

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Rò rỉ hình ảnh MacBook Air Retina 12-inch

Một số hình ảnh rò rỉ được cho là của MacBook Air Retina 12-inch được iFanr đăng tải.

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

The New MacBook 12 inch 2015 có rất nhiều điểm khác biệt

The New MacBook 12 inch 2015 là mẫu laptop mỏng hơn tất cả các bản thiết kết trước đó, bàn phím và trackpad mới, chỉ có một cổng USB Type-C và thêm màu vàng.

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có tốc độ cao hơn gấp đôi, nâng

MacBook Pro 2015 là sản phẩm kiên cố và khá phức tạp khi muốn thay thế

Khám phá cấu trúc gần đây đối với sản phẩm MacBook Pro 13 inch Retina Early 2015 cho thấy đây là sản phẩm kiên cố và khá phức tạp khi muốn thay thế, một phần cũng không thể tháo rời pin MacBook hay nâng cấp RAM.

Chọn mua Macbook theo từng tiêu chí

Hướng dẫn chọn mua Apple Macbook phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu làm việc, học tập.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và