MacBook Pro 2015 là sản phẩm kiên cố và khá phức tạp khi muốn thay thế


Vì vậy đây là sản phẩm chỉ đạt điểm 1/10 về khả năng sửa MacBook theo thang điểm 10/10.

Hãy cùng TCNShop khám phá điều trên nhé!

Bàn phím với cơ chế mới có tên gọi butterfly mechanism, ổn định hơn, giảm độ mỏng lên đến 40% do đó phần dày nhất của MacBook Retina 2015 chỉ có 13,1mm. Bàn rê chuột mới Force Touch Trackpad, cảm ứng được mức độ nhấn khác nhau.

MacBook Pro 2015 là sản phẩm kiên cố và khá phức tạp khi muốn thay thế

MacBook Retina 2015 được trang bị màn hình 13.3 inch, độ phân giải 2560 x 1600 pixel, mật độ điểm ảnh 227 ppi, tấm nền IPS LCD, bạn có thể thấy hình ảnh phóng to từ màn hình ở phía trên.

Tương tự như trên MacBook Air hay MacBook Pro, để có thể tháo phần nắp bên dưới cần mở những con ốc hình sao 5 cánh (pentalobe).

Khá nhiều cáp kết nối giữa hai chi tiết, do pin và bo mạch chính của MacBook Retina 2015 được đặt trên nắp lưng phía dưới, khác với MacBook Pro Retina chỉ đơn thuần là tấm nhôm.

Sau khi dùng những dụng cụ chuyên dụng để tháo cáp kết nối, bạn có thể tách riêng được 2 phần của MacBook Retina 2015.

Bo mạch chính của MacBook Retina 2015 có kích thước nhỏ, phải dùng những dụng cụ chuyên dụng như thẻ nhựa, gắp, tuốc nơ vít 3 cạnh… do đó việc tháo các chi tiết không đơn giản.

Tháo rời bo mạch chính, có kích thước nhỏ, điểm đặc biệt đây là máy tính đầu tiên của Apple không dùng quạt tản nhiệt, một phần do sử dụng vi xử lý Intel Core M xung nhịp 1.1 GHz hoặc 1.2 GHz dual-core (có thể tùy chọn vi xử lý 1,3 GHz) có nhiệt lượng toả ra ít hơn.

 

  • Phần màu đỏ: Vi xử lý Intel Core M
  • Phần màu vàng: Toshiba TH58TFT0DFKLAVF 128 GB MLC NAND Flash
  • Phần màu xanh dương nhạt: Broadcom BCM15700A2 có thể là chipset mạng.
  • Phần màu xanh dương đậm: Murata 339S0250 (có khả năng tương tự mô-đun Wi-Fi 339S02541trong iPad Air 2)
  • Phần màu hồng: 980 YFE TM4EA231 H6ZXRI 49AQN5W GI
  • Phần màu cam: SK Hynix H9TKNNN4GDMRRR-NGM 4 Gb (512 MB) LPDDR3-SDRAM
  • Mặt thứ hai của bo mạch chính

  • Phần màu cam: Chip nhớ Toshiba TH58TFT0DFKLAVF NB2953 128 GB MLC NAND (Mặt bên cũng bao gồm 1 chip nhớ 128GB, tổng cộng là 256GB).
  • Phần màu vàng: vi điều khiển NXP 11U37 ;128 kB flash, 10KB SRAM
  • Phần màu xanh lá cây: cảm biến nhiệt độ SMSC 1704-2
  • Phần màu đỏ: RAM 8 GB LPDDR3 – Elpida / Micron FB164A1MA-GD-F
  • Phần màu xanh dương: Texas Instruments SN6508

Tiếp đến là tháo pin ra khỏi nắp bên dưới của MacBook Retina 2015, phần pin được dán bằng keo do đó phải dùng dụng cụ nhiệt mới có thể tách rời, sẽ khó khăn trong việc tháo và thay thế khi cần thiết.

Apple đã tận dụng tối đa không gian bên trong, phần khung nhôm cũng được phay chi tiết để áp dụng công nghệ pin lớp, cung cấp thêm 35% dung lượng pin.

Sau đó tới loa, theo iFixit có thể được phủ điện môi bên ngoài. Và nếu đây là một lớp điện môi, thì một số bằng sáng chế gần đây của Apple có thể gợi ý rằng hãng đang sử dụng các cụm loa để tạo thành một ăng-ten kép, giúp tối ưu hoá phần cứng.

Tiếp đến là bàn rê cảm ứng lực Force Touch Trackpad, sử dụng keo để gắn những chi tiết bên trong.

Một lần nữa Apple lại sử dụng keo, nhưng lần này dùng để gắn một lớp nhựa ngăn cách phía dưới bàn phím của MacBook Retina 2015.

Bàn phím với cơ chế mới có tên gọi butterfly mechanism.​

Hình ảnh toàn bộ chi tiết bên trong MacBook Retina 2015

MacBook Retina 2015 là một trong những thiết bị khó tháo và sửa chữa, với điểm số chỉ đạt 1 trên thang điểm 10. Những chi tiết làm cho MacBook Retina khó tháo và thay thế sửa chữa.

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Rò rỉ hình ảnh MacBook Air Retina 12-inch

Một số hình ảnh rò rỉ được cho là của MacBook Air Retina 12-inch được iFanr đăng tải.

So sánh chi tiết giữa MacBook Pro 2015 và 2016

Giữa MacBook Pro 2015 va MacBook Pro 2016 có những điểm gì khác biệt. Hãy cùng TCNShop so sánh chi tiết về 2 dòng sản phẩm này qua 10 tiêu chí dưới đây nhé!

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

The New MacBook 12 inch 2015 có rất nhiều điểm khác biệt

The New MacBook 12 inch 2015 là mẫu laptop mỏng hơn tất cả các bản thiết kết trước đó, bàn phím và trackpad mới, chỉ có một cổng USB Type-C và thêm màu vàng.

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có tốc độ cao hơn gấp đôi, nâng

Apple sắp ra mắt MacBook Air giá rẻ vào quý 2 năm nay

Vào đầu tháng này, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI đã chia sẻ rằng Apple sắp ra mắt MacBook Air giá rẻ vào quý 2 năm nay. Sau đó vài ngày, có một số thông tin ủng hộ giả thuyết trên của Kuo, nguồn tin tuyên bố rằng giá bán của máy sẽ ở mức

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Cách đăng ảnh GIF lên Facebook

Bạn đang có một ảnh động (gif) thú vị nhưng không biết cách đăng lên Facebook? Theo dõi bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi để có thể thực hiện dễ dàng nhất nhé.

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ