Trên tay Mac Mini 2018: Hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm

Mac Mini 2018 mới của Apple sử dụng chip 6 lõi, 4 cổng Thunderbolt 3 và một bước nhảy rất lớn so với các thế hệ sản phẩm của vài năm trước đó. 

Trên tay Mac Mini 2018: Hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm

Lần cuối cùng Apple giới thiệu Mac Mini là năm 2014, năm Apple ra mắt iPhone 6. Cứ tưởng rằng công ty đã khai tử sản phẩm. Nhưng cuối cùng, chúng ta có một mẫu máy mới - Mac Mini (2018) - được công bố tại một sự kiện ở thành phố New York. Apple gọi nó là một 'sự gia tăng lớn về hiệu suất'! Chúng ta dễ thấy bất kỳ điều gì làm cho năm 2018 đều sẽ là thay đổi to lớn về công nghệ so với 4 năm trước. Một chiếc Mac Mini mới cũng có thể là một người bạn đồng hành tốt cho bạn, nhưng Apple đã nâng giá nó thêm 300 USD so với người tiền nhiệm. 

Bên trong của Mac Mini 2018 có thể hoàn toàn khác với người tiền nhiệm của nó, nhưng Apple không nghĩ rằng thiết kế cần làm mới. Tất cả những gì mới mẻ là một màu sắc Space Grey, trông chắc chắn đẹp hơn màu bạc cũ. Về kích thước hay trọng lượng là đều giống nhau. Mình từng muốn Apple đã thử một cái gì đó khác biệt ở đây với thiết kế, nhưng không xảy ra. 

Một số người sẽ không quan tâm đến thiết kế Mac Mini, nhưng không có thứ gì đứng vững mãi được trong thế giới công nghệ khi không thay đổi. Thế giới máy tính nhỏ gọn đã phát triển khá mạnh trong bốn năm qua. Bạn có thể thấy một số mẫu sản phẩm cực kỳ nhỏ gọn như chiếc móc khóa của bạn. Điều đó làm cho Mac Mini của Apple đã ít ấn tượng hơn trước đây.

Ở mặt sau Mac Mini 2018 là một loạt các cổng bao gồm bốn cổng Thunderbolt 3 USB-C, có nghĩa là bạn có thể kết nối nó với màn hình Thunderbolt 4K hoặc 5K, cũng như GPU bên ngoài. Đó là thứ mà người dùng rất yêu thích. Trong thực tế, 4 cổng như vậy thậm chí có thể là quá nhiều. 

Cùng với USB-C, Mac Mini 2018 cũng có hai cổng USB-A 3, một cổng HDMI 2.0, cũng như giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Cổng Ethernet cũng có sẵn và có thể định cấu hình lên tới 10Gb Ethernet cho các kết nối siêu nhanh. Nhìn chung, mình cảm thấy vui mừng khi Apple tăng cường lựa chọn cổng kết nối cho sản phẩm hơn là cắt giảm. 

Sự thay đổi đáng kể duy nhất khác trên Mac Mini 2018 mới là trong vật liệu. Giống như Macbook Air mới, Apple cho biết bộ khung Mac Mini 2018 được làm bằng nhôm tái chế 100%. Hầu như không có sự khác biệt về kết cấu hay cảm giác so với Mac Mini trước đó, và Apple cho biết nó vẫn duy trì độ bền như nhau. Thật tuyệt khi thấy một công ty duy trì cam kết tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Cấu hình cho Mac Mini 2018 mới có thể gây nhầm lẫn. Trước hết, có hai mô hình chính với bộ vi xử lý thế hệ thứ tám - một với bộ vi xử lý bốn nhân và một với bộ xử lý 6 nhân. Dòng chip 4 nhân là Intel Core i3 3,6GHz, trong khi loại 6 nhân là Intel Core i5 3,0GHz với Turbo Boost lên tới 4,1GHz. Bạn có thể tìm thấy một mô hình Intel Core i7 mạnh mẽ hơn với sáu lõi. 

Apple tuyên bố khả năng đồ họa đã tăng 60 phần trăm. Nhưng một lần nữa, khi so với năm 2014, bất cứ điều gì cũng sẽ là một bước nhảy ấn tượng trong hiệu suất của Mac Mini 2018. Sự thật là sản phẩm này tích hợp Intel UHD Graphics 630 mà không thực sự ấn tượng. Mình từng nghĩ Apple sẽ dùng cấu hình với khả năng đồ họa mạnh hơn như Core i5-8305G đi kèm với đồ họa AMD Radeon RX Vega trên bo mạch chủ. 

Mac Mini 2018 có hệ thống nhiệt mới làm tăng gấp đôi luồng không khí di chuyển ra ngoài, nhưng Apple cho biết nó sẽ vẫn hoạt động êm ái. Không gian mình trải nghiệm khá lớn nên khá khó nhận xét nó có đúng như Apple quảng cáo hay không. Mac Mini 2018 bắt đầu với tùy chọn RAM 8GB, nhưng cũng có thể cấu hình với 16GB, 32GB hoặc 64GB RAM. Ngoài ra còn có rất nhiều tùy chọn lưu trữ nội bộ - tất cả đều là SSD từ 128GB cho tới 2TB. 

Một bổ sung mới là chip bảo mật T2 của Apple, được ra mắt vào năm 2017 trên iMac Pro và sau đó có trên MacBook Pro ra mắt đầu năm nay. Với chip này, Apple cho biết mọi thứ được lưu trữ trên SSD đều được mã hóa hoàn toàn và bạn cũng có thể khởi động an toàn. Việc chuyển mã video HEVC cũng diễn ra ở đây, và nó được báo cáo nhanh hơn 30 lần. Chip T2 cũng mang chức năng “Hey Siri” để truy cập nhanh hơn vào trợ lý thoại của Apple. 

Mac Mini 2018 bắt đầu từ 800 USD cho phiên bản chip 4 nhân và 1.100 USD cho phiên bản chip 6 nhân. Nếu bạn tối đa tất cả cấu hình của sản phẩm thì mức giá cần chi trả lên tới 4.200 USD. Nó thực sự rất cao đối với nhiều người. Mac Mini trước đây được bán với giá chỉ 500 USD. Hiện tại, việc nâng cấp không cảm thấy khá xứng đáng với sự tăng giá. Việc chuyển sang bộ vi xử lý bốn nhân hoặc sáu nhân là khá phổ biến vào năm 2018, cũng như lưu trữ SSD siêu nhanh và cổng Thunderbolt 3.

Theo digitaltrends

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/tren-tay-mac-mini-2018-ban-cao-nhat-gia-4-200-usd-75749

TIN LIÊN QUAN

Tất cả những gì cần biết về Mac Mini 2018 mới ra mắt vào đêm 30/10

Mac Mini 2018 có giá khởi điểm là 800 USD, đây là mức giá cao hơn khá nhiều so với mức 500 USD của Mac Mini cũ. Sẽ có một số tùy chọn cấu hình, cao nhất là bộ nhớ RAM 16 GB + SSD 2 TB. Ngoài ra, nó cũng đi kèm với bộ vi xử lý Intel mới nhất, 4 lõi

Mac mini thế hệ mới sẽ được trang bị Chip M1 Pro hay M1 Max ?

MacBook Pro 2021 được ra mắt với rất nhiều sự cải tiến đến từ thiết kế ngoại hình trong đó hiệu năng cũng là một thứ mà Apple khiến người dùng năm nay phải kinh ngạc nhất với Apple M1 Pro và Apple M1 Max. Giờ đây với Apple M1 Pro và Apple M1 Max

Tổng hợp những rò rỉ về Mac mini M1X, liệu có ra mắt vào ngày 18/10?

Dự kiến, tại sự kiện 'Unleashed' - Apple sẽ ra mắt mẫu Mac mini M1X và MacBook Pro mới với cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế thay đổi

Mac Mini M2 512GB của Apple giảm giá 99 đô la trong thời điểm hiện tại

Hiện tại, sản phẩm Mac Mini M2 512GB của Apple đang được giảm giá 99 đô la Mỹ trên trang web của hãng. Đây là một cơ hội tốt để mua một trong những sản phẩm cao cấp của Apple với giá ưu đãi hấp dẫn.

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Cuối cùng Mac mini cũng đã được nâng cấp sức mạnh

Như vậy kể từ đợt nâng cấp vào cuối năm 2014, dòng Mac mini đã không bị Apple bỏ quên mà quay trở lại với nhiều cải tiến đáng kể. Điểm đáng nhắc đến nhất trong phiên bản nâng cấp lần này chính là thay thế bộ vi xử

Dự đoán 6 nâng cấp sẽ thay đổi hoàn toàn MacBook Pro M1X

Apple được cho là sẽ giới thiệu MacBook Pro M1X mới trong tháng 10 tới đây. Thiết bị mới hứa hẹn sẽ trở thành dòng máy tính xách tay hàng đầu

Sản phẩm Apple nào sẽ được giới thiệu tại sự kiện ngày 18/10?

Dự kiến vào ngày 18/10 tới đây, tại sự kiện Unleashed hàng loạt sản phẩm Apple như: MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch, chip M1X,

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này

Cách lặp lại thanh tiêu đề trong bảng danh sách Word

Khi thêm tiêu đề ở các cột trong bảng danh sách trên Word, sẽ giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi nội dung hơn. Tính năng Repeat Header Rows trên Word sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó.

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1