Những tính năng tốt nhất và điều chưa hài lòng về MacBook Air 2018

Dưới đây là liệt kê danh sách 3 tính năng tốt nhất cũng như 2 tính năng có thể khiến bạn không hài lòng. 

Những tính năng tốt nhất và điều chưa hài lòng về MacBook Air 2018

Những tính năng tốt nhất

1. Màn hình Retina

Tính năng tốt nhất trên MacBook Air 2018 chắc chắn là màn hình, đây là điều mà người dùng MacBook Air từ lâu đã chờ đợi, trước đây màn hình chỉ có độ phân giải 1.440 x 900 px. Tấ nhiên, đó là một sự thất vọng cho laptop cao cấp nếu ra mắt trong năm 2018. 

Nhưng MacBook Air 2018 mới ra mắt là màn hình 13.3 inch Retina với độ phân giải lên tới 2.560 x 1.600 px, mật độ điểm ảnh đạt 227 ppi, trên thực tế, đây là độ phân giải màn hình mà bạn có thể tìm thấy trên MacBook Pro 13 inch.

2. Bàn phím và bàn di chuột mới

Cùng với màn hình, MacBook Air 2018 được trang bị bàn phím cánh bướm thế hệ 3, ổn định hơn ấp 4 lần, trackpad cảm ứng Force Touch lớn hơn. Trackpad này rộng rãi và là nâng cấp lớn so với thế hệ MacBook Air trước. 

Lưu ý là bàn phím này cũng đã xuất hiện trên MacBook Pro 2018. Bàn phím mới sẽ có một lớp màng mới giúp ngăn bụi vào bên trong, tăng độ bền cũng như độ nhạy hơn.

 

3. Touch ID và các cổng kết nối

Nếu nói loại bỏ các cổng kết nối trên máy tính xách tay là một ý tưởng tốt thì nó đến trong trường hợp của MacBook Air 2018. Theo đó, một chiếc laptop siêu di động sẽ loại bỏ cổng USB-A và HDMI nhằm giảm độ dày của khung máy. Trên MacBook Air 2018, máy có 2 cổng USB-C, đây là một sự cân bằng tốt, vừa đủ để sử dụng. 

Chưa hết, phía góc trên bên phải của bàn phím MacBook Air 2018 còn trang bị cả Touch ID, nó cũng là một tính năng quan trọng đã có trên MacBook Pro. Nó sẽ tăng tính bảo mật cũng như giúp bạn thanh toán qua Apple Pay một cách nhanh chóng mà an toàn. 

Những điều chưa tốt

1. Giá cả

Giá bán không là “tính năng” nhưng nó là điểm mà nhiều người quan tâm nhất. Trên MacBook Air cũ, giá bán 1.000 USD khiến cho nhiều người dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên giá mới của MacBook Air 2018 là 1.200 USD, khá cao. 

Mức giá trên cũng khiến việc lựa chọn là không dễ dàng. Khi vào cửa hàng, để mua một chiếc MacBook Air 2018, MacBook 12 inch hay MacBook Pro 13 (không Touch Bar) sẽ cần phải mất khá nhiều thời gian để so sánh.

2. Vi xử lý

Bộ vi xử lý mà Apple giới thiệu cho MacBook Air 2018 chưa bao giờ xuất hiện trên máy tính xách tay nào, thậm chí nó còn không xuất hiện trên website của Intel. Được biết, đây là chip Intel Core i5 lõi kép tốc độ 1.6 GHz, Turbo Boost lên tới 3.6 GHz. Đây chắc chắn là bản nâng cấp so với MacBook Air cũ dùng chip Intel Core i5 thế hệ 5. 

Tuy nhiên, nó chắc chắn không phải là vi xử lý nhanh nhất trên thị trường, ngay cả trong những máy tính xách tay mỏng nhẹ. Các laptop khác như Dell XPS 13 hoặc Huawei MateBook X Pro chỉ mỏng như MacBook Air mới, nhưng sử dụng bộ vi xử lý quad-core nhanh hơn nhiều.

Vì vậy, giá bán cao của MacBook Air mới nhưng vi xử lý chậm hơn đối thủ quả thực khiến khách hàng không hài lòng.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/macbook-air-2018-3-tinh-nang-tot-nhat-va-2-dieu-chua-hai-long-75752

TIN LIÊN QUAN

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Một số lý do bạn nên mua MacBook air 2018 ngay khi lên kệ

Ngày 30/10/2018, Apple đã chính thức ra mắt bản nâng cấp dòng máy tính xách tay siêu mỏng MacBook Air mới. So với các phiên bản trước thì phiên bản này nhận được nhiều nâng cấp không chỉ về ngoại hình mà còn cả phần cứng bên trong. Do đó MacBook

MacBook Air 2018: Sự lựa chọn hoàn hảo với nhiều cải tiến nổi bật

MacBook Air 2018 nổi bật với nhiều cải tiến về mọi mặt cả phần cứng, phần mềm, trải nghiệm người dùng… Điều này có khiến bạn đắn đo hơn khi chọn mua Macbook Air 2018 không? Hãy để bài chia sẻ này gỡ rối giúp bạn.

So sánh chi tiết giữa MacBook Pro 2015 và 2016

Giữa MacBook Pro 2015 va MacBook Pro 2016 có những điểm gì khác biệt. Hãy cùng TCNShop so sánh chi tiết về 2 dòng sản phẩm này qua 10 tiêu chí dưới đây nhé!

MacBook Air 2018 có thiết kế kim loại nguyên khối cực mỏng và màn hình Retina

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể. Màn hình độ phân giải Retina của máy có kích thước

Điểm lại những tính năng mới trên Macbook Air 2018

Đây là lần đầu tiên Apple trang bị màn hình Retina cho Macbook Air của mình. Điều này đến rất đúng lúc và cần thiết bởi người dùng đang khá phàn nàn vì chất lượng hiển thị trên Macbook Air thế hệ cũ. Macbook Air 2018 sử dụng màn hình Retina 13,3

Những cải tiến nổi bật trên MacBook Air 2018 khiến bạn muốn tậu ngay lập tức

Màn hình Retina trên MacBook Pro là một trong những yếu tố khiến người dùng chọn mua dòng máy này. Khác với những thế hệ trước, MacBook Air 2018 là chiếc máy đầu tiên thuộc dòng laptop mỏng nhẹ, giá rẻ của Apple được trang bị màn hình chuẩn Retina.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn xem phim online trên FPT Play

FPT Play cho phép bạn xem những bộ phim bom tấn, những trận bóng đá đỉnh cao, những chương trình giải trí đặc sắc trên mọi nền tảng.

Khi nào và làm thế nào để chống phân mảnh ổ đĩa cứng trên Windows 10?

Theo thời gian, các tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn sẽ bị phân mảnh, và máy tính của bạn sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'check' các tập tin ở nhiều nơi trên ổ đĩa cứng. Để máy tính chạy nhanh hơn và mượt hơn, bạn có

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác