Microsoft Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 không có cổng USB-C như người dùng mong đợi

Mới tuần trước, Microsoft đã giới thiệu thế hệ sản phẩm Surface mới, bao gồm Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 cả hai đều sử dụng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 được nâng cấp bên trong. Tất cả đều rất tốt, nhưng điều đáng chú ý là cả hai không có cổng USB-C như người dùng mong đợi.

Tiêu chuẩn công nghiệp thay đổi theo thời gian, và cuối cùng các công nghệ mới hầu như luôn thay thế cho những công nghệ cũ. Nếu bạn đủ tuổi để nhớ về khoảng thời gian sử dụng đĩa mềm 3.5 inch hoặc thậm chí đĩa mềm 5.25 inch, bạn sẽ biết chúng ta đang nói về vấn đề gì. Vì nó liên quan đến ngay bây giờ, có sự thay đổi từ kết nối USB-A sang USB-C, mặc dù kết nối chậm. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn chuyển đổi từ USB-A kể cả Microsoft.

Microsoft Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 không có cổng USB-C như người dùng mong đợi

Surface Pro 6 và Surface Laptop 2

Microsoft đã chọn không trang bị cổng USB-C cho các sản phẩm Surface Pro và Surface Laptop mới nhất. Đó là một thiếu sót đáng chú ý khi có một số thiết bị tránh kết nối USB-A hoàn toàn có lợi cho USB-C, mặc dù thông thường các nhà sản xuất phần cứng có xu hướng bao gồm cả hai cổng kết nối. Vậy, tại sao Microsoft lại loại bỏ USB-C trên thế hệ này?

Panos Panay-người đứng đầu Microsoft Surface nói với blogger công nghệ Lance Ulanoff rằng: “Bởi vì nếu chúng tôi phải thiết kế lại sản phẩm mỗi năm, thì rõ ràng là chúng tôi chưa tạo ra một sản phẩm tuyệt vời. Tôi sẽ theo đuổi điều gì?”

Nhận xét của ông là tham chiếu đến thiết kế tổng thể của Surface Pro và Surface Laptop, không chỉ về kết nối USB-C. Tuy nhiên, ông đã chỉ vào cổng USB-A của Surface Pro 6 và nhận định “Tôi sẽ không loại bỏ nó.”

Nếu và nhiều khả năng hơn khi Microsoft triển khai một cổng USB-C trên các thiết bị Surface Pro và Surface Laptop, nó sẽ không nhất thiết phải là tất cả. Nó có thể cùng tồn tại với kết nối USB-A, mang lại cho người dùng những điều tốt nhất của cả hai. Không có gì vội vàng vào lúc này. USB-A vẫn là tiêu chuẩn phổ biến hơn, và với chuẩn USB 3.1 Gen 2 nó cũng đem lại kết nối khá nhanh chóng.

Cuối cùng, USB-C có khả năng thay thế USB-A làm quy tắc thay vì ngoại lệ. Microsoft không vội vàng cho đến ngày đó. Trong thời gian chờ đợi, công ty sẽ vui vẻ bán cho người dùng một chiếc dongle USB-C có giá khá cao.

Theo Hothardware

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt Surface Pro: Intel Core i5, RAM 8 GB, hỗ trợ LTE

Surface Pro phiên bản LTE chỉ trang bị chip Intel Core i5. Ban đầu, chúng đi kèm với RAM 4 GB + SSD 128 GB, hoặc RAM 8 GB + SSD 256 GB. Còn bây giờ, phiên bản LTE còn có thêm RAM 8 GB + ROM 128 GB.

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Microsoft ra mắt Surface Pro 8 và Surface Go 3

Cùng với Surface Laptop Studio, Microsoft hôm nay đồng loạt ra mắt ba chiếc Surface khác là bản nâng cấp của các dòng máy hiện tại bao gồm Surface Pro 8, Surface Go 3 và Surface Pro X.

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

Laptop Surface & Surface Pro chính thức đổ bộ thị trường.

Tháng 5 vừa rồi, Microsoft đã ra mắt Laptop Surface cùng với Surface Pro phiên bản mới. Và trong thời điểm cuối tuần trước, Microsoft đã chính thức tung bộ đôi sản phẩm này ra thị trường trên toàn thế giới.

The Verge: Cuối cùng thì cổng Thunderbolt cũng đã xuất hiện trên Surface?

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện Surface vào ngày 22 tháng 9 tới đây để “nói về các thiết bị và Windows 11”, và dự kiến Surface Pro 8, Surface Book 4, Surface Duo 2 và một vài thiết bị khác sẽ xuất…

4 màu của Surface Laptop đã bán rộng rãi, gia hạn nâng cấp lên Windows 10 Pro tới 3/2018

Microsoft vừa chính thức bán ra rộng rãi 4 màu sắc của Surface Laptop sau khi chỉ giới hạn ở thị trường Mỹ. Sẽ có thêm 20 thị trường bán ra Surface Laptop với 4 màu bao gồm đỏ vang, xanh coban và vàng (trước đây chỉ có màu bạc).

Surface Pro 8 được cho sẽ có màn hình 120Hz, viền mỏng và cổng Thunderbolt

Những thông tin và hình ảnh mới xuất hiện về Surface Pro 8 cho thấy máy sẽ được trang bị màn hình 120Hz, viền mỏng hơn và hai cổng Thunderbolt. Kể từ khi Surface Pro 7 ra mắt đã được hai năm…

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé