Máy tính Apple-1 có mức giá lên đến 8 tỷ đồng

Không phải những chiếc Macbook thời thượng, mà mức giá trên được đưa ra cho chiếc Apple-1 - thế hệ máy tính đầu tiên do công ty Apple thiết kế và sản xuất.

Máy tính Apple-1 có mức giá lên đến 8 tỷ đồng

Máy tính Apple-1 có mức giá lên đến 8 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Đây là một trong số 175 hiện vật thuộc sở hữu của hai nhà đồng sáng lập thương hiệu Apple là Steve Jobs và Steve Wozniak được bán đấu giá trong dịp này. Phiên đấu giá do Nhà đấu giá RR Auction tổ chức ở thành phố Boston (Mỹ), được bắt đầu từ ngày 13 đến ngày 24/9; buổi đấu giá trực tiếp diễn ra ngày 25/9; và công bố giá bán cuối cùng vào ngày 26/9.

Theo nhiều người, sở dĩ chiếc máy tính Apple-1 có giá lên đến 8 tỷ đồng vì đây là sản phẩm do chính Steve Jobs và Steve Wozniak thiết kế.

Đây cũng không phải lần đầu tiên các máy tính thuộc thế hệ Apple-1 được đấu giá. Chiếc Apple-1 được bán nói trên đã được chuyên gia Corey Cohen của Apple khôi phục nguyên trạng ban đầu, kể cả bàn phím và phần mềm, trước khi đấu giá. Nó có thể hoạt động liên tục trong khoảng 8 giờ đồng hồ mà không gặp bất kỳ lỗi nào. 

Trong lịch sử, mức giá cao kỷ lục cho một chiếc máy tính Apple-1 cho đến nay là 905.000 USD, được lập trong một phiên đấu giá năm 2014.

TIN LIÊN QUAN

Bộ máy tính Apple-1 sẽ được đấu giá lên đến 300.000 USD

Apple-1 được 2 nhà đồng sáng lập Apple là Steve Jobs và Steve Wozniak tự tay thiết kế vào những năm 1976, 1977. Chỉ có 200 chiếc máy tính thế hệ đầu được xuất xưởng, và 60 thiết bị còn hoạt động được cho đến hôm nay.

Kỷ niệm 10 năm ngày MacBook Air tạo nên xu hướng laptop mỏng nhẹ

MacBook Air mở ra một thể loại laptop mỏng nhẹ hoàn toàn mới, và nó đã thay đổi cách chúng ta nhìn laptop hiện nay, cũng như thay đổi cách mà thị trường laptop vận hành để đưa những sản phẩm tốt hơn đến tay người dùng.

Apple từng ngỏ lời muốn đưa macOS lên trên các thiết bị của Dell

Steve Jobs đã từng tiếp cận Dell với lời đề nghị cho phép sử dụng hệ điều hành macOS trên các dòng sản phẩm của Dell. Tuy nhiên, thỏa thuận trên không xảy ra.

Kỉ niệm 20 năm chiếc iMac đầu tiên đánh dấu bước ngoặt lớn lao cho Apple

Để kỉ niệm 20 năm ngày chiếc iMac đầu tiên ra mắt, Tim Cook đã quyết định đăng tải một dòng Tweet kèm đoạn video CEO Steve Jobs thuyết trình trong buổi lễ ra mắt chiếc iMac thế hệ đầu.

MacBook Pro 2015 biến mất hoàn toàn tại các cửa hàng Apple trên toàn thế giới

Thông tin này không có gì quá bất ngờ với giới chuyên môn. Bởi Apple luôn khai tử những sản phẩm cũ để thay thế cho những sản phẩm có thiết kế mới và chất lượng cao hơn. Sau khi ra mắt MacBook Pro thế hệ 2016 loại bỏ đi toàn bộ các cổng kết nối như

iMac Pro bị gỡ khỏi trang web của Apple

Hai tuần sau khi âm thầm ngừng bán, Apple hôm nay đã gỡ iMac Pro khỏi cửa hàng trực tuyến và ứng dụng Apple Store, coi như việc xả kho đã hết. Ra mắt năm 2017…

Người dùng buộc Apple thu hồi tất cả các máy MacBook Pro thay thế thiết kế mới

Mới đây, nhiều người dùng đã ký tên trên trang Change.org nhằm buộc Apple phải thu hồi tất cả các máy MacBook Pro ra mắt từ cuối năm 2016 và thay thế bàn phím mới với thiết kế ổn định hơn. Cụ thể là các mẫu MacBook Pro 13 và 15 inch.

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.