The New MacBook 12 inch 2015 có rất nhiều điểm khác biệt

The New MacBook 12 inch 2015 là mẫu sản phẩm thay thế MacBook Air 11 inch. Mẫu laptop này mang đến khá nhiều điểm khác biệt, nhất là về thiết kế.

The New MacBook 12 inch 2015 là mẫu laptop mỏng hơn tất cả các bản thiết kết trước đó, bàn phím và trackpad mới, chỉ có một cổng USB Type-C và thêm màu vàng.

Sự khác biệt lớn nhất và dễ nhận thấy là nó mỏng hơn so với chiếc MacBook Air 11 inch, với phần dày nhất của máy khi gập cũng chỉ là 13,1mm. So sánh với MacBook Air dày 17,3mm máy mới mỏng hơn 24%. Chiếc Yoga Pro 3 trước đây được Lenovo gọi là laptop mỏng nhất thế giới khi mở cũng tới 17mm. MacBook mới đã mỏng tương đương với những chiếc netbook mỏng nhất thế giới. Cũng vì vậy, trọng lượng máy giảm còn 2 pound (tương đương 907g). Sản phẩm trang bị sẵn ổ cứng SSD từ mức dung lượng 256GB.

The New MacBook 12 inch 2015 có rất nhiều điểm khác biệt

Sự khác biệt lớn nhất và dễ nhận thấy là nó mỏng hơn so với chiếc MacBook Air 11 inch.

Để tạo ra chiếc laptop mỏng nhất từ trước tới nay, Apple cho biết đã làm mỏng từ màn hình Retina 12 inch (2.304 x 1.440 pixel). Panel màn hình mới chỉ dày 0,88mm, có độ sáng tương đương nhưng tiết kiệm điện hơn thế hệ trước 30%. Tiếp đến là hệ thống khung xương cho bàn phím cũng được làm mới, Apple gọi hệ thống này là “Butterfly Mechanism” (tạm dịch: Cơ cấu cánh bướm) thay cho kiểu trước đây là Scissor Mechanism (cơ cấu kiểu chiếc kéo) giúp cho bàn phím mỏng hơn đến 40% nhưng cho trải nghiệm gõ phím tốt hơn hẳn. Hệ thống đèn LED nền của bàn phím mới cũng được nâng cấp với mỗi đèn dưới một phím.

Nâng cấp đáng giá nữa là việc trackpad cũng được thay đổi khi không còn là kiếu nhấn mạnh xuống để click nữa mà giờ là một hệ thống taptic nằm phía dưới (Apple gọi nó là “Taptic-engine”), vừa có tác dụng phản hồi cú chạm bằng cách rung nhẹ, vừa có thể cảm nhận lực nhấn để thực hiện các thao tác của người dùng. Đây được gọi là Force touch.

Đi sâu vào cấu hình, The New MacBook sở hữu chip Intel Core M mới nhất với đặc điểm nổi trội là không còn cần đến quạt tản nhiệt. Apple cũng thu nhỏ bo mạch chính đến mức nhỏ nhất, rút gọn đến 67% so với kích thước bo mạch của MacBook Air 11 inch.

The New MacBook sở hữu chip Intel Core M mới nhất với đặc điểm nổi trội là không còn cần đến quạt tản nhiệt.

Mặc dù đã thu gọn như thế, Apple vẫn cho biết dung lượng pin có thể lướt web không dây trong 9 tiếng hay xem phim liên tục 10 tiếng. Đó là nhờ với cùng kích thước nhưng cụm pin mới cho dung lượng lớn hơn đến 35%.

Về kết nối, MacBook 12 inch dường như muốn khai tử toàn bộ các chuẩn kết nối khác khi chỉ tích hợp độc nhất một cổng USB Type-C (có thể cắm tự do mà không sợ nhầm) để sạc, truyền dữ liệu và kết nối với các thiết bị ngoại vi, còn lại là cổng Headphone ở cạnh bên kia của máy. Theo Apple, cổng USB Type-C này ngoài tác dụng để sạc thì sẽ hỗ trợ cho các kết nối thông thường như USB, VGA và HDMI thông qua adapter chuyển đổi. Dự đoán là người dùng sẽ khó chịu và phải chấp nhận tốn kém.

Các kết nối không dây gồm Bluetooth 4.0 và WiFi . Theo nhà sản xuất, tương lai của laptop là các kết nối không dây.

Nếu bạn muốn mua MacBook chính hãng cũng như The New MacBook 12 inch 2015 với mức giá ưu đãi cùng nhiều khuyến mại hấp dẫn hãy liên hệ ngay tới TCNShop để được tư vấn tốt nhé. Xin cám ơn!

Xem thêm video Giới thiệu điểm mới đến từ The New MacBook 12 inch 2015 tại đây:

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Giá bán MacBook Air 2015 tại Việt nam từ 20,5 triệu đồng

Chỉ 3 ngày sau khi được giới thiệu tại sự kiện Spring Forward của Apple, những mẫu MacBook Air thế hệ 2015 đầu tiên đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Huawei giới thiệu laptop 13 inch viền siêu mỏng cạnh tranh với MacBook, Surface

Trong một sự kiện vừa diễn ra tại Berlin, Huawei đã trình làng chiếc laptop 13 inch nhỏ nhất thế giới mang tên MateBook X với độ dày lớn nhất chỉ...

Táo khuyết đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng

Các laptop mới tại IFA 2018 có thiết kế đúng theo xu hướng hiện tại, không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn có pin lớn hơn, tích hợp cả LTE. Nếu bạn là fan Apple thì cũng đừng buồn bởi nhà Táo cũng đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng, báo cáo này

MacBook Air 2018 có thiết kế kim loại nguyên khối cực mỏng và màn hình Retina

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể. Màn hình độ phân giải Retina của máy có kích thước

Apple sẽ sớm ra mắt laptop mỏng nhẹ mới với cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Ngay sau khi Intel công bố vi xử lý thế hệ thứ 8 dành cho các thiết bị di động bao gồm Whiskey Lake và Amber Lake thì rất nhiều nhà sản xuất đã sử dụng các dòng vi xử lý cho những chiếc laptop mới nhất của họ và trình làng tại IFA 2018.

Chọn mua Macbook theo từng tiêu chí

Hướng dẫn chọn mua Apple Macbook phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu làm việc, học tập.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem trực tiếp bán kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Không khó để tìm ra nhiều trang web, ứng dụng hỗ trợ xem trực tuyến vào chiều nay, tuy nhiên chất lượng hình ảnh phải tốt và không giật lag khi xem là điều quan trọng cần được đáp ứng.

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

Hướng dẫn cách get link Fshare nhanh chóng chỉ với 1 click chuột phải

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ. Click phải là hoàn tất việc get link ngay tại trang

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.