Quản lí iPhone và iPad dễ dàng hơn với MacBook

Các sản phẩm nhà Apple hoàn toàn có thể đồng bộ với nhau, điều này giúp bạn dễ dàng quản lí chúng hơn. Dưới đây là cách sử dụng MacBook quản lí các sản phẩm khác nhà Apple.

Mẹo quản lí iPhone và iPad trên MacBook.

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Quản lí iPhone và iPad dễ dàng hơn với MacBook

Sử dụng MacBook quản lí các sản phẩm khác nhà Apple

Mặc dù việc xem các dữ liệu nhật ký thường chỉ có ích với các nhà phát triển và người dùng nâng cao để chẩn đoán, khắc phục sự cố và tạo ra các ứng dụng tốt hơn. Tuy nhiên với những người dùng không chuyên hay tò mò về mọi thứ, khám phá nhật ký thiết bị cũng có thể mang lại những điều thú vị riêng.

Để xem được nhật ký thiết bị iOS bạn cần có iPhone/iPad, một máy Mac và một cáp USB. Đảm bảo thiết bị iOS được bật.

Cách xem nhật ký iPhone và iPad trên MacBook

  • Kết nối iPhone hoặc iPad với Mac bằng cách sử dụng cáp USB. Nhớ mở khóa thiết bị iOS.
  • Mở ứng dụng “Console” trên Mac OS, sau đó tìm /Applications/Utilities/Directory.
  • Từ thanh bên ứng dụng Console, hãy xem phần Device và chọn iPhone hoặc iPad được kết nối với Mac.
  • Dữ liệu nhật ký sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Dữ liệu nhật ký sẽ được cập nhật ngay lập tức khi có các hành động xảy ra trên thiết bị iOS. Ví dụ khi bạn kết nối wi-fi, ngắt kết nối Wifi, tắt kết nối di động, mở hoặc đóng ứng dụng, bắt đầu một quá trình mà bạn biết sẽ xảy ra sự cố, dữ liệu liên quan đến các sự kiện đó sẽ xuất hiện ngay lập tức trên màn hình. Đối với người dùng bình thường, điều này có thể không có tác dụng gì, nhưng nó thực sự hữu ích cho các nhà phát triển.

Sử dụng MacBook quản lí nhật kí hoạt động iPhone

Nếu bạn kết nối nhiều thiết bị iOS với máy Mac, bạn có thể duyệt nhật ký cho từng thiết bị một cách độc lập. Nếu bạn đã đồng bộ hóa Apple Watch với iPhone được kết nối, bạn cũng có thể xem nhật ký Apple Watch thông qua ứng dụng Console trên máy Mac theo cách tương tự.

Lưu ý: Nếu bạn chọn iPhone hoặc iPad từ ứng dụng Console và không có dữ liệu thay vào đó là biểu tượng “!” bên cạnh tên thiết bị trong danh sách. Điều này có nghĩa là bạn phải mở khóa thiết bị và máy tính được kết nối phải tin cậy.

Nếu bạn đã từng untrusted máy tính hoặc reset danh sách máy tính đáng tin cậy trong iOS, bạn sẽ cần phải cài trust máy tính trước khi hiển thị nhật ký. Tương tự như vậy nếu bạn bỏ qua hộp thoại “Trust This Computer?”, bạn có thể kích hoạt lại bằng cách kết nối và ngắt kết nối.

Trên đây là mẹo đơn giản giúp bạn quản lí iPhone và iPad trên MacBook. Hãy lưu ngay mẹo hay hữu ích này nhé!

TIN LIÊN QUAN

Concept Macbook-i, sự kết hợp giữa MacBook và iPad liệu có trở thành kẻ hủy diệt Surface Pro?

Hiện tại, những ý tưởng kết hợp giữa MacBook và iPad đang được bàn tán trên rất nhiều diễn đàn lớn trên thế giới. Chính vì thế, một số nhà thiết kế đã biến thiết bị này thành hiện thực. Một trong số đó là Michael Muleba với model MacBook-i.

Apple sẽ ra mắt ít nhất 3 chiếc Mac trong năm nay, bao gồm 2 chiếc laptop và 1 desktop

Thực ra Mac giờ cũng đang dùng co-processor rồi: MacBook Pro Touch Bar dùng vi xử lý T1 để điều khiển Touch Bar và cảm biến vân tay Touch ID, iMac Pro thì dùng chip T2 để kiểm soát hoạt động boot và bảo mật.

Macbook Air 2018 sẽ có thiết kế mới, cao cấp hơn và giá rẻ hơn

Sau 8 năm dài cải tiến nhỏ, Apple cuối cùng có thể giới thiệu thiết kế mới cho MacBook Air 2018. Theo các báo cáo gần đây, máy tính xách tay này có thể được công ty ra mắt trong quý này hoặc quý tiếp theo.

MacBook Pro 2017 có phiên bản chạy BXL ARM?

Apple nhiều khả năng sẽ trang bị bộ xử lý ARM trên các mẫu Macbook Pro phiên bản 2017 bên cạnh...

Những cải tiến nổi bật trên MacBook Air 2018 khiến bạn muốn tậu ngay lập tức

Màn hình Retina trên MacBook Pro là một trong những yếu tố khiến người dùng chọn mua dòng máy này. Khác với những thế hệ trước, MacBook Air 2018 là chiếc máy đầu tiên thuộc dòng laptop mỏng nhẹ, giá rẻ của Apple được trang bị màn hình chuẩn Retina.

Những gợi ý để nâng cấp MacBook tốt hơn

Apple sẽ ra mắt những sản phẩm thế hệ tiếp theo tại sự kiện của mình. Bên cạnh iPhone 2018, chúng ta có thể kỳ vọng vào sự xuất hiện của Apple Watch hay iPad mới nữa.

Phần notch tai thỏ của MacBook Pro mới có gì?không chỉ mỗi camera đâu

Phần notch trên dòng MacBook Pro mới không có các thành phần chuyên biệt để nhận diện sinh trắc học như iPhone, xong lại chứa một số cảm biến khác chứ không chỉ có webcame.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

THỦ THUẬT HAY

Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Công cụ truy tìm địa chỉ IP của người khác qua Internet

Không phải ai cũng có khả năng truy tìm địa chỉ IP của người khác qua Internet. Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một công cụ giúp bạn làm được điều đó, đồng thời còn hiển thi cả điện chỉ nhà nếu người kia cho phép.

Hướng dẫn cách sử dụng tiện ích mở rộng Mail Merge cho Gmail

Mail Merge (Hợp nhất thư) là một tính năng cho phép bạn tạo nhiều bản sao của một thư và gửi cho mọi địa chỉ liên lạc. Mỗi thư hoặc mỗi email có thể bao gồm nội dung tiêu chuẩn hoặc tùy chỉnh cá nhân hóa.

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào