Hướng dẫn lựa chọn laptop phù hợp với nhu cầu của bản thân

Việc trang bị một chiếc laptop cho việc học tập hay làm việc văn phòng là cần thiết nhưng trên thị trường lại có rất nhiều mẫu mã. Dưới đây chúng tôi đưa ra các tiêu chí giúp bạn mua được chiếc laptop phù hợp với nhu cầu.

1. Chọn máy có RAM tầm 2-4 GB là đủ

RAM là bộ nhớ dữ liệu tạm thời, là một phần của máy tính cho phép lưu giữ thông tin trong 1 khoảng thời gian ngắn, truyền tải dữ liệu đến CPU (Celeron, Pentium, Core i3,...). 

Nôm na nó giống như nhà kho chứa hàng, nhà kho càng lớn thì càng chứa hàng nhiều dẫn đến vận chuyển càng nhanh. 

Hướng dẫn lựa chọn laptop phù hợp với nhu cầu của bản thân

Và với tính chất công việc, văn phòng cơ bản, giải trí nhẹ, không cần đòi hỏi dung lượng RAM quá lớn, khoảng 2 GB là đủ, nhưng bạn nên chọn luôn 4 GB vì máy sẽ chạy mượt và nhanh hơn.

2. Cấu hình chọn máy core i3

Trong nhu cầu mua laptop để học tập và làm việc văn phòng cũng có rất nhiều sự lựa chọn, đầu tiên bạn cần xác định mình dùng máy với những mục đích gì để chọn máy vừa tiền.

Ví dụ:

- Bạn mua chỉ để lướt web, tính toán hàm trên Excel, gõ văn bản Word thì chọn các máy core i3 trở xuống là đủ và để giá thành cũng có phần rẻ hơn.

3. Bộ nhớ lưu trữ khoảng từ 500 GB - 1 TB

Đây là yếu tố phụ thuộc vào bạn, nếu lưu trữ dữ liệu công việc, các tài liệu học tập, giải trí nhiều thì chọn ổ cứng cao sẽ là lựa chọn phù hợp.

Gợi ý: Hiện nay thì ổ cứng laptop về học tập - văn phòng dùng khoảng 500 GB đang được lựa chọn nhiều.

Bạn cũng không cần băn khoăn nhiều về SSD hay HDD. Tất nhiên máy có luôn SSD thì quá tốt rồi (khởi động nhanh, bền hơn, giá thành cao) nhưng với phân khúc này bạn chọn HDD là đủ đáp ứng nhu cầu dung lượng, giá lại rẻ hơn SSD.

4. Màn hình hiển thị HD

Không cần quá lớn và độ phân giải cao, vừa đủ hiển thị cỡ HD hay Full HD càng tốt, di chuyển dễ dàng đáp ứng đủ nhu cầu giải trí khi cần. 

Gợi ý: Màn hình 13.3 - 14 inch là hoàn hảo và thông dụng nhất hiện nay.

5. Có cổng kết nối

Để thuận tiện cho học tập, công việc máy phải trang bị đầy đủ các cổng kết nối: HDMI, LAN, USB 2.0 và 3.0 (có thì tốt),... Đa phần cổng kết nối như trên thì hầu như máy nào cũng được trang bị. 

TIN LIÊN QUAN

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Laptop Hyundai Hybook Celeron: Chiếc máy tính giá rẻ sinh ra là để dành cho việc học trực tuyến

Laptop Hyundai Hybook Celeron xuất hiện như một ứng cử viên sáng giá bởi giá tốt, phục vụ việc học không có điểm nào chê, mà còn có thiết kế đẹp.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Trên tay laptop Hyundai Hybook Celeron: Giá rẻ cấu hình tốt, ứng cử viên sáng giá cho việc học tập trực tuyến

Giá thành rẻ, cấu hình ổn cùng thiết kế thời trang gọn nhẹ, cùng trên tay laptop Hyundai Hybook Celeron để xem chiếc laptop này có gì nổi bật nhé.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Gợi ý 3 laptop core i5 cấu hình ổn, giá thành rẻ!

Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc laptop core i5 có cấu hình ổn và giá tốt. Hãy tham khảo qua top 3 laptop core i5 được Phong Vũ gợi ý dưới đây. Đây là những dòng máy có giá khá tốt và đáp ứng được nhu cầu làm việc hiệu quả. Cùng nghía

Laptop Hyundai Hybook Celeron: Ngôi sao sáng trong thị trường máy tính xách tay cho nhu cầu học trực tuyến

Laptop Hyundai Hybook Celeron đáp ứng những tiêu chí gì ở một chiếc máy tính xách tay dùng cho việc học tập trực tuyến?

4 Laptop mỏng nhẹ dưới 10 triệu trong năm 2020 mà người dùng cơ bản nên cân nhắc

Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến cả phụ huynh và học sinh. Do đó bài viết này dành cho những bạn học sinh sinh viên muốn chọn một chiếc Laptop phục vụ nhu cầu học tập. Mỏng nhẹ về thiết kế và cả về giá tiền trong năm 2020. Laptop mỏng

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.