MacBook Pro 2015 biến mất hoàn toàn tại các cửa hàng Apple trên toàn thế giới

Hôm qua, Apple đã chính thức ra mắt MacBook Pro 2018 với những nâng cấp lớn như bộ vi xử lí mạnh hơn và bàn phím hoạt động êm hơn. Nhưng ngay sau khi tân binh mới lên, Apple đã loại bỏ luôn máy tiền nhiệm là MacBook Pro 2015 khi mẫu laptop này đã biến mất hoàn toàn tại các cửa hàng Apple trên toàn thế giới.
MacBook Pro 2015 biến mất hoàn toàn tại các cửa hàng Apple trên toàn thế giới

Thông tin này không có gì quá bất ngờ với giới chuyên môn. Bởi Apple luôn khai tử những sản phẩm cũ để thay thế cho những sản phẩm có thiết kế mới và chất lượng cao hơn. Sau khi ra mắt MacBook Pro thế hệ 2016 loại bỏ đi toàn bộ các cổng kết nối như Thunderbolt, USB-A, HDMI cho đến khe cắm thẻ nhớ SD thì MacBook Pro 2015 đã trở thành phiên bản cuối cùng giữ nguyên các cổng kết nối có từ phiên bản MacBook Pro ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006.

Macbook Pro 2015 cũng là thế hệ Macbook cuối cùng sở hữu bàn phím truyền thống của Apple trước khi chuyển thành bàn phím dạng cánh bướm phức tạp hơn. Nếu bạn là fan trung thành của các sản phẩm Apple đời đầu thì bạn sẽ cảm thấy không quen thuộc khi dùng bàn phím dạng bướm trên các sản phẩm đời mới của Apple.

Tuy loại bỏ được các vấn đề bàn phím truyền thống nhưng bàn phím dạng bướm mới cũng gặp phải không ít vấn đề nghiêm trọng khi dễ dàng dính bụi bẩn và thường xuyên gặp tình trạng nút không thể bấm. Apple mới đây đã phải khởi động chương trình thay thế miễn phí các bàn phím này sau khi nhiều báo cáo từ người dùng chỉ ra các vấn đề khác nhau của bàn phím dạng bướm.

Ngay cả sau khi giới thiệu chiếc MacBook Pro 2016 trang bị cổng kết nối mới USB-C thì Apple vẫn bán MacBook 2015 trên các cửa hàng của mình. Tuy không được trang bị các công nghệ hợp thời và thời lượng pin còn kém nhưng MacBook 2015 vẫn là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, nhẹ và có bàn phím dễ dàng sử dụng.

Theo BGR

TIN LIÊN QUAN

Apple dính phải đơn kiện về lỗi kỹ thuật của bàn phím MacBook

Đơn khiếu này được đệ đơn ở Tòa án phía Bắc California, đưa ra nhiều tuyên bố nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất từ ​​năm 2015 và các mẫu MacBook Pro được sản xuất từ ​​năm 2016. Cả hai máy tính xách tay đều có cơ chế bàn phím Butterfly.

Apple thừa nhận lỗi dính phím trên bàn phím cánh bướm mới của Macbook Pro 2018.

Điều này có nghĩa là chiếc laptop có giá khởi điểm từ 41 triệu VND của bạn vẫn được trang bị một bàn phím có thể dễ dàng bị sự cố với chỉ một chút bụi dính phải. Thực tế Apple đã có nhiều cải tiến trên bàn phím của MacBook Pro 2018 mới giúp thế hệ

Apple bị kiện vì thiết kế bàn phím butterfly trên MacBook

Đơn kiện được gửi lên Tòa án quận Bắc Califonia vào ngày 11/5 nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất vào từ 2015 và MacBook Pro từ 2016. Bàn phím butterfly của Apple là bàn phím có độ nông ngắn mà Apple cho biết sẽ cho độ phản hồi tốt hơn mẫu hình

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Người dùng buộc Apple thu hồi tất cả các máy MacBook Pro thay thế thiết kế mới

Mới đây, nhiều người dùng đã ký tên trên trang Change.org nhằm buộc Apple phải thu hồi tất cả các máy MacBook Pro ra mắt từ cuối năm 2016 và thay thế bàn phím mới với thiết kế ổn định hơn. Cụ thể là các mẫu MacBook Pro 13 và 15 inch.

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Apple ra mắt MacBook Air 2018 thiết kế mỏng đẹp, tích hợp Touch ID

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so