Samsung đang chế tạo máy tính Windows dùng chip Snapdragon

Samsung không còn xa lạ gì với việc phát triển máy tính Windows, nhưng sản phấm sắp tới của hãng sẽ khác là vì nó dùng chip Snapdragon của Qualcomm.

Tại Computex 2018 đang diễn ra ở Đài Loan, Samsung đã xác nhận đang chế tạo máy tính Windows dùng chip Snapdragon. 

Samsung đang chế tạo máy tính Windows dùng chip Snapdragon

Microsoft và Qualcomm đã cùng hợp tác với nhau từ năm ngoái để hệ điều hành Windows 10 có thể dùng chip Snapdragon, sự kết hợp này cho phép các nhà sản xuất có thể chế tạo máy tính luôn luôn kết nối bằng Gigabit LTE.

Ý tưởng là tạo ra một dòng máy tính cá nhân dựa trên chip ARM, siêu mỏng nhẹ, cung cấp thời lượng pin dài và kết nối LTE. 

Hôm nay (5/6), Qualcomm cũng đã công bố vi xử lý mới dành cho máy tính ARM, để giải quyết những thiếu sót mà chip Snapdragon 835 gặp phải. Snapdragon 850 dùng lõi Kryo 385, modem Snapdragon X20 LTE, đồ họa Adreno 630, vi xử lý hình ảnh Spectra 280 và AI.

Qualcomm cho biết so với phiên bản trước, vi xử lý mới này cung cấp hiệu năng tăng thêm 30%, hiệu năng AI tăng gấp 3 lần, tốc độ kết nối LTE đạt 1.2 Gbps, thời lượng pin có thể đạt tới 25 giờ sử dụng liên tục.

Qualcomm cũng xác nhận Samsung sẽ là nhà sản xuất đầu tiên dùng chip Snapdragon 850 trên máy tính của họ. Chúng ta cùng chờ xem những thông tin khác về chiếc máy tính này nhé.

Nguồn Sammobile

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Book 2 trình làng: Màn hình 12 icnh, chip Snapdragon 850, RAM 4 GB

Về cấu hình, Galaxy Book 2 có màn hình OLED 12 inch độ phân giải 2.160 x 1.440 px, chip Snapdragon 850, RAM 4 GB, bộ nhớ 128 GB, đi kèm modem gigabit LTE Snapdragon X20.

Sắp có laptop chạy chip Snapdragon 850

Theo “người rò rỉ” Roland Quandt, Qualcomm sẽ sớm ra mắt Snapdragon 850, và có thể hiểu đây là phiên bản nâng cấp của Snapdragon 845. Nhưng lần này, Snapdragon 850 sẽ được sử dụng trên laptop chạy Windows 10, thay vì cho smartphone.

Samsung ra mắt Galaxy Book 2: Chiếc tablet 2 trong 1 với bàn phím có thể tháo rời

Về thông số kỹ thuật, Galaxy Book 2 có màn hình OLED 12 inch độ phân giải 2.160 x 1.440 px, bên trong trang bị chip Snapdragon 850, RAM 4 GB + ROM 128 GB, tích hợp modem gigabit LTE Snapdragon X20.

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

HP Chimera 2 sẽ được trang bị nền tảng chip di động Snapdragon 850

Năm ngoái HP Envy x2, Lenovo Miix 630 và Asus NovaGo là ba mẫu laptop Windows 10 đầu tiên dùng chip Snapdragon 835, tất cả những mẫu laptop dạng này được gọi chung là 'Always Connected PC'.

Laptop Windows 10 chạy chip Snapdragon 845 sắp sửa trình làng

Nếu bạn sử dụng nhiều ứng dụng trên nền tảng x86 cho công việc thì có thể bạn sẽ muốn bỏ qua máy tính dùng chip ARM. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn hoàn toàn bỏ qua những máy tính mới dùng chip Snapdragon 845, nó được cho là cung cấp hiệu năng

Lenovo chuẩn bị ra mắt laptop sử dụng chip xử lý Snapdragon 835

Trước đây, chính Microsoft cũng xác nhận rằng hãng đang nghiên cứu chế tạo laptop Windows 10, chạy trên nền tảng chip xử lý ARM. Người dùng đã chờ một khoảng thời gian khá lâu nhưng vẫn chưa thấy một thiết bị nào tương tự xuất hiện trên thị trường.

Laptop Lenovo sẽ được trang bị chip Snapdragon 850

Cụ thể, trong cơ sở dữ liệu của GeekBench 4, laptop Lenovo với tên mã 81JL dùng chip Snapdragon 850 có điểm số đa nhân là 6.947 điểm và 2.263 điểm trong các thử nghiệm đơn nhân.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng iPhone/iPad và iPod Touch được tải xuống nhiều nhất 10 năm qua

QQ là một ứng dụng được thiết kế và phát triển bởi tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc. Ứng dụng này có không gian phát triển mạnh mẽ với thị trường tỷ dân và đem tới vô số trải nghiệm khác nhau như: nhắn tin,

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.