Laptop Windows 10 chạy chip Snapdragon 845 sắp sửa trình làng

HP Envy x2 và ASUS NovaGo là 2 laptop Windows 10 đầu tiên chạy chip ARM Snapdragon 835. Các bài đánh giá cho thấy 2 laptop trên có thời lượng pin được đánh giá cao, nhưng hiệu năng chưa thực sự tốt và đặc biệt là với các ứng dụng x86. 

Laptop Windows 10 chạy chip Snapdragon 845 sắp sửa trình làng

Nếu bạn sử dụng nhiều ứng dụng trên nền tảng x86 cho công việc thì có thể bạn sẽ muốn bỏ qua máy tính dùng chip ARM. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn hoàn toàn bỏ qua những máy tính mới dùng chip Snapdragon 845, nó được cho là cung cấp hiệu năng cao hơn 50%. 

Theo đó, mới đây một số bài thử nghiệm đã được nhìn thấy trên Geekbench với điểm số đơn lõi cao hơn 20%, đa lõi cao hơn 40% so với các phiên bản máy tính dùng chip Snapdragon 835.

Ngoài ra, vi xử lý Snapdragon 845 trên Windows 10 ARM cũng có tốc độ cao hơn. Trong khi trên smartphone đạt tốc độ 2.8 GHz, thì trên Windows 10, tốc độ đạt tới 2.96 GHz.

Dự kiến các laptop Windows 10 trên nền tảng ARM sẽ tiếp tục có thời lượng pin ấn tượng, kết nối mạng di động mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên nếu nói về các ứng dụng x86 thì thực sự nó vẫn chưa thể hoạt động tốt nhất.

Nguồn Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

HP Chimera 2 sẽ được trang bị nền tảng chip di động Snapdragon 850

Năm ngoái HP Envy x2, Lenovo Miix 630 và Asus NovaGo là ba mẫu laptop Windows 10 đầu tiên dùng chip Snapdragon 835, tất cả những mẫu laptop dạng này được gọi chung là 'Always Connected PC'.

Sắp có laptop chạy chip Snapdragon 850

Theo “người rò rỉ” Roland Quandt, Qualcomm sẽ sớm ra mắt Snapdragon 850, và có thể hiểu đây là phiên bản nâng cấp của Snapdragon 845. Nhưng lần này, Snapdragon 850 sẽ được sử dụng trên laptop chạy Windows 10, thay vì cho smartphone.

Samsung đang chế tạo máy tính Windows dùng chip Snapdragon

Microsoft và Qualcomm đã cùng hợp tác với nhau từ năm ngoái để hệ điều hành Windows 10 có thể dùng chip Snapdragon, sự kết hợp này cho phép các nhà sản xuất có thể chế tạo máy tính luôn luôn kết nối bằng Gigabit LTE.

HP Envy x2 Snapdragon 835 đạt chứng nhận tại FCC Hoa Kỳ

Trở lại vào tháng 11, một máy tính xách tay bí ẩn đã xuất hiện trên trang HP Care Pack. Còn bây giờ, một laptop với tên gọi HP Envy x2 đã đạt chứng nhận tại FCC với tên mã TPN-Q198.

Lenovo chuẩn bị ra mắt laptop sử dụng chip xử lý Snapdragon 835

Trước đây, chính Microsoft cũng xác nhận rằng hãng đang nghiên cứu chế tạo laptop Windows 10, chạy trên nền tảng chip xử lý ARM. Người dùng đã chờ một khoảng thời gian khá lâu nhưng vẫn chưa thấy một thiết bị nào tương tự xuất hiện trên thị trường.

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

Laptop Lenovo sẽ được trang bị chip Snapdragon 850

Cụ thể, trong cơ sở dữ liệu của GeekBench 4, laptop Lenovo với tên mã 81JL dùng chip Snapdragon 850 có điểm số đa nhân là 6.947 điểm và 2.263 điểm trong các thử nghiệm đơn nhân.

Laptop lật xoay 360 độ Lenovo Yoga C630 đạt chứng nhận FCC

Lenovo Yoga C630 dùng cổng USB Type-C, jack âm thanh 3.5 mm và có màn hình cảm ứng IPS Full HD 13.3 inch, hỗ trợ bút stylus. Máy có các tùy chọn bộ nhớ, bao gồm: RAM 4 GB hoặc 8 GB, SSD 128 GB hoặc 256 GB.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông