Nắm rõ 3 tiêu chí cần biết để chọn laptop Designer

Có rất nhiều tiêu chí để chọn một chiếc laptop chơi game hay làm đồ họa, nhưng trong phạm vi bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 3 tiêu chí cần biết để chọn laptop Designer.

Không giống với nhu cầu chơi game, giải trí đơn thuần, những người làm công việc đồ họa thường có yêu cầu cao hơn về cấu hình máy tính nhằm đáp ứng nhu cầu của công việc, do đó tiêu chí để chọn laptop Designer cũng sẽ khác so với lựa chọn một chiếc laptop chỉ dùng để chơi game. Tuy nhiên, điều này sẽ không còn quá phức tạp hay khó khăn với bạn sau khi nắm rõ 3 tiêu chí cần biết để chọn laptop Designer này.

1. Bộ vi xử lý

Bộ vi xử lý là tiêu chí đầu tiên mà bạn nên chú ý đến khi chọn mua một chiếc laptop Designer, đơn giản vì đây sẽ là “bộ não” của chiếc máy. Mỗi khi người dùng thực hiện các thao tác vẽ đồ họa, hay cắt ghép khi dựng video, ngoài việc xử lý của card đồ họa thì bộ vi xử lý cũng phải tính toán rất nhiều để đáp ứng nhanh các thao tác của người dùng. Để chứng minh điều này, người dùng có thể sử dụng một chiếc máy dùng bộ vi xử lý Intel Pentium G4560 cùng một chiếc máy tính khác dùng Intel Core i5-7300HQ, chắc chắn tốc độ vẽ của máy dùng Intel Core i5-7300HQ sẽ nhanh hơn khá nhiều. 

Nắm rõ 3 tiêu chí cần biết để chọn laptop Designer

Sức mạnh của bộ vi xử lý là yếu tố đầu tiên mà bạn cần xem xét.

Một bộ vi xử lý mạnh sẽ cho tốc độ xử lý thao tác nhanh hơn nhờ thực hiện được rất nhiều phép toán trong cùng khoảng thời gian, do đó bộ vi xử lý là một tiêu chí quan trọng khi người dùng chọn mua một chiếc laptop Designer. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn một chiếc laptop dùng bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ mới và thuộc loại chip hiệu năng cao có mã đuôi là “HQ” để có hiệu năng tốt nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn bộ vi xử lý Intel Core i5 để tiết kiệm ngân sách.

2. Card đồ họa

Sau khi đã lựa chọn bộ vi xử lý, tiêu chí tiếp theo mà bạn cần biết chính là card đồ họa. Card đồ họa sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình bạn làm đồ họa bởi đây sẽ là “nhân vật chính” giúp xử lý những hình ảnh đồ họa cho bạn như tường nhà, cây cối,… Do đó việc lựa chọn một chiếc card đồ họa mạnh mẽ sẽ cho khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn trong thời gian ngắn, thay vì phải ngồi chờ xử lý nếu chọn những chiếc card đồ họa thế hệ cũ có hiệu năng thấp. Đến đây bạn sẽ cảm thấy băn khoăn vì trên thị trường có hai dòng card là đồ họa chuyên dụng và card chơi game. 

Hãy chọn một chiếc laptop có card đồ họa mạnh mẽ và thuộc thế hệ mới.

Card chơi game thường có mức giá rẻ hơn, thích hợp để chơi game hay giải trí đơn thuần, trong khi card đồ họa chuyên dụng có mức giá cao hơn nhưng mang đến khả năng xử lý đồ họa chuyên dụng rất tốt cùng khả năng tương thích cao với các phần mềm đặc thù. Do đó nếu điều kiện kinh tế cho phép thì bạn nên lựa chọn dòng card đồ họa chuyên dụng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc, tuy nhiên nếu không quá dư dả thì bạn vẫn có thể lựa chọn dòng card chơi game như dòng Geforce của Nvidia hay Radeon của AMD cho các nhu cầu đồ họa thông thường, chẳng hạn như vẽ 2D hay dựng phim cơ bản.

3. Dung lượng RAM, ổ cứng SSD và HDD

Bộ nhớ RAM cần rộng lớn để có đủ không gian cho máy xử lý.

Tiêu chí thứ 3 nhưng không kém phần quan trọng chính là lưu trữ. Để có thể làm việc tốt với các công việc đồ họa, người dùng nên chọn một chiếc laptop có dung lượng RAM cao nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ các file tạm trong quá trình vẽ, dựng phim hay xuất hình ảnh. Chắc chắn rằng trong quá trình vẽ hay dựng phim thì phần lớn bộ nhớ RAM sẽ được sử dụng, do đó việc lựa chọn dung lượng RAM cao từ 8GB trở lên là điều cực kỳ cần thiết. 

Ngoài ra, ổ cứng HDD cần có dung lượng lớn để lưu trữ ứng dụng, dữ liệu.

Để tốc độ đọc/ghi file cũng như khởi động ứng dụng nhanh, người dùng nên chọn laptop sử dụng ổ cứng SSD nhằm cho tốc độ tốt nhất hoặc tự mình trang bị thêm nếu có thể. Ngoài việc dùng ổ cứng SSD để cài đặt hệ điều hành, người dùng có thể cài đặt các phần mềm đồ họa lên ổ cứng SSD để cho tốc độ hoạt động nhanh hơn. Bên cạnh đó, hãy trang bị thêm một ổ cứng HDD có dung lượng đủ lớn để lưu trữ các file, video sau khi làm việc với các phần mềm đồ họa.

Với những tiêu chí như trên, người dùng có thể tham khảo mẫu laptop MSI GL62M 7RDX với cấu hình tốt, thiết kế hầm hố cùng mức giá vô cùng hấp dẫn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Máy đang được bán tại Hệ thống bán lẻ trên toàn quốc với mức giá chỉ 19.990.000 đồng cùng nhiều phần quà có giá trị khác.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Acer ra mắt ConceptD 3 Ezel phiên bản dùng CPU Intel Core i7 thế hệ 11

Acer đã ra mắt laptop chuyển đổi ConceptD 3 Ezel Designer Book mới tại Trung Quốc, sở hữu nhiều nâng cấp sáng giá so với phiên bản ra mắt hồi tháng 7/2020.

ASUS/ROG – dòng laptop chơi game phổ biến nhất hiện nay

Theo một thông báo mới đây, dòng laptop ASUS ROG (Republic of Gamers) đang là sự lựa chọn phổ biến nhất trên toàn cầu khi chiếm tới 40% thị phần...

Cùng khám phá 3 chiếc máy laptop mới đạt chuẩn Max-Q Design của Nvidia

Vào đầu năm 2017, Nvidia đã đưa ra chuẩn thiết kế Max-Q Design hướng đến việc làm nhỏ gọn những chiếc laptop, và mới đây Nvidia ra mắt 3 laptop mới đạt chuẩn Max-Q Design với độ mỏng chỉ 18mm.

MSI sắp cho ra mắt laptop chơi game đầu tiên tích hợp bàn phím cơ

MSI cho biết hãng sắp cho ra mắt laptop chơi game MSI GT80 Titan - chiếc laptop gaming đầu tiên sử dụng bàn phím cơ.

Sau bao nhiêu năm thì bạn đổi laptop một lần?

Khảo sát nhanh anh em Tinh tế một chút về việc bao lâu thì anh em nâng cấp laptop một lần. Giả định là laptop vẫn chạy được tốt cho đến khi anh em quyết định nâng cấp…

Xiaomi thiết kế laptop gaming, cạnh tranh trực tiếp với Razer

Mi Gaming Laptop 15.6 – như cái tên đã gợi ý – là chiếc laptop gaming được trang bị màn hình 15,6 inch. Đây chính là chiếc laptop Xiaomi là lớn nhất từng được ra mắt.

Asus ZenBook Duo UX482EA - Chiếc laptop đáng mong đợi cho dân designer

Cùng 24h Công Nghệ khám phá những tính năng đặc biệt của Asus ZenBook Duo UX482EA - chiếc laptop chuyên đồ họa đáng mong đợi dành cho những bạn trẻ sáng tạo.

MSI ra mắt laptop chơi game mỏng nhẹ Delta 15 chạy Ryzen 9 5900 HX

MSI đã công bố laptop chơi game 15.6 inch mới thuộc dòng Delta 15, với tên gọi đầy đủ AMD Advantage Edition A5 Delta-15-A5EFK-030JP, dùng CPU Ryzen 9 5900HX.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.