Trải nghiệm HP Pavilion 14-bf103TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng ổn định trong phân khúc

HP Pavilion 14 - một chiếc laptop đa phương tiện vô cùng sáng giá khi sở hữu cho mình thiết kế hiện đại với viền siêu mỏng cùng hiệu năng ổn định trong phân khúc.

Trải nghiệm HP Pavilion 14-bf103TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng ổn định trong phân khúc

Thiết kế mới, hiện đại và chắc chắn

Những chiếc laptop Pavilion trước đây của HP thường không chiếm được cảm tình của mình bởi vẻ ngoài quá “nữ tính” với các đường nét bo cong mềm mại. Nhưng, khi trên tay chiếc Pavilion 14-bf103TU mình đã thật sự ấn tượng không chỉ bởi vẻ ngoại mạnh mẽ mà là sự chăm chút do đội ngũ thiết kế của HP đặt lên sản phẩm: máy trở nên đẹp hơn, hiện đại hơn và quyến rũ hơn thế hệ cũ rất nhiều.
Không chỉ đơn giản là thay đổi thiết kế, việc HP sử dụng chất liệu nhựa tưởng như sẽ làm cho Pavilion 14 thiếu đi sự chắc chắn nhưng sự thật lại hoàn toàn khác biệt. Sản phẩm được thiết kế theo hướng tối giản hóa những con ốc không cần thiết và tạo nên sự bền bỉ bên trong một thân hình mảnh dẻ, từ đó giúp cho máy tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng khác nhau, những người thích sự mỏng nhẹ nhưng lại mong muốn sở hữu một sản phẩm chắc chắn có được sự ổn định trong quá trình sử dụng.
Ưu điểm và cũng là điểm đặc biệt trên HP Pavilion 14 chính là phần bản lề ôm trọn cạnh sau của máy. Đây là thiết kế mà máy đã thừa hưởng từ dòng sản phẩm Envy cao cấp, ngoài tính thẩm mỹ, bản lề này còn giúp cho máy thoáng khí và tản nhiệt tốt hơn.
Chi tiết hơn về thiết kế thì Pavilion 14 sở hữu độ mỏng chỉ 19.9 mm cùng trọng lượng ~1.6kg, với thông số này chiếc laptop của HP thực sự là một sản phẩm đầy tiện dụng cho những bạn trẻ năng động, trọng lượng của máy chắc chắn sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của người dùng, dễ dàng mang máy đi cà phê làm việc hay giải trí đơn thuần.

Màn hình FullHD và âm thanh do B&O phát triển

Là một trong số ít những chiếc laptop trên thị trường được trang bị một màn hình 14 inch độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixel), HP Pavilion 14 đem đến cho người dùng một trải nghiệm giải trí rất tốt với màn hình độ sáng cao, hình ảnh sắc nét màu sắc rực rỡ và có sự tô điểm cho những tông mà sáng đầy nổi bật. Hơi đáng tiếc là máy sử dụng màn hình gương làm giảm thiểu khả năng hiển thị ngoài trời hay môi trường ánh sáng mạnh. Bù lại, việc sở hữu viền màn hình Benzen siêu mỏng sẽ giúp cho máy trông “sexy” hơn rất nhiều cũng như phần nào thể hiện được cá tính riêng của chủ sở hữu.

Kết hợp cùng màn hình là hệ thống âm thanh B&O hợp tác với HP cùng phát triển. Trải nghiệm thực tế hệ thống âm thanh này cho chất lượng rất tốt, âm thanh chi tiết và có chiều sâu, âm bass tuy chưa thực sự mạnh mẽ nhưng mid và treble đều thiên sáng và thể hiện được sự tách bạch trong từng nhạc cu. Hơi đáng tiếc là âm lượng phát ra tự hệ thống loa chưa thực sự lơn nhưng về cơ bản là đủ để làm sôi động một khán phòng 15 mét vuông.

Bàn phím và Touchpad

Với kích thước màn hình 14 inch, HP Pavilion 14 chỉ được trang bị một bàn phím TKL mà không có hàng phím số bên cạnh. Thiết kế bàn phím của HP có thể nói là rất tốt khi các phím bấm có kích thước khá lớn tràn đều ra 2 cạnh, trải nghiệm sợ bộ bàn phím của máy đem đến cảm giác gõ tương đối thoải mái nhờ hành tình phím sâu và độ nảy tốt, hiện tượng gối phím hay gõ nhầm trong quá trình soạn thảo cũng không xảy ra nhờ layout được bố trí rất hợp lý.

TouchPad trên Pavilion 14 có diện tích tương đối, mặc dù độ ma sát hơi cao nhưng các thao tác đa nhiệm, phóng to thu nhỏ hay rê vuốt trên bề mặt này cũng được thực hiện khá dễ dàng.

Hiệu năng ổn định với CPU thế hệ thứ 8

Là một trong những chiếc laptop đầu tiên trên thị trường được trạng bị dòng chip xử lý Intel KabyLake Refesh hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ cho hiệu năng cao hơn 30% so với thế hệ 7. 

Về mặt trải nghiệm, Pavilion 14 cho khả năng xử lý ở mức khá tốt, không hề xảy ra độ trễ trong quá trình sử dụng. Mặc dù không được trang bị sẵn SSD nhưng tốc độ của HDD trên máy là chấp nhận được, chỉ trong vòng 30s là Windows đã khởi động và người dùng có thể sử dụng máy hoàn chỉnh với đầy đủ chức năng. Ngoài ra, nếu chưa hài lòng với hiệu năng hiện tại thì bạn cũng có thể dễ dàng nâng cấp SSD với khe M.2 mà HP đã tích hợp cho sản phẩm; bên cạnh đó 2 khe RAM cũng sẽ cho khả năng nâng dễ dàng từ đó nâng tầm trải nghiệm khi sử dụng.
Phước Sang

TIN LIÊN QUAN

4 laptop HP có trải nghiệm màn hình IPS sắc nét, chất lượng hiển thị nổi bật

Với mức giá chỉ 12,29 triệu đồng, HP Pavilion 14-bf014TU có lẽ là chiếc laptop có mức giá tốt nhất vừa có màn hình Full HD vừa sử dụng tấm nền IPS.

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách hàng. Điển hình chính là thiết

HP ra mắt Pavilion mới, đem thiết kế cao cấp xuống dòng phổ thông

Sản phẩm không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng nền tảng Kaby Lake mà còn tạo được dấu ấn bởi kích cỡ mỏng nhẹ, cấu trúc khung kim loại 3D tạo sự liền khối cùng các tông màu phù hợp giới trẻ.

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

HP giới thiệu dòng Pavilion thế hệ mới với những tính năng cao cấp, thiết kế ấn tượng

Máy tính xách tay đa chế độ HP Pavilion x360 14 mới được trang bị bộ xử lý Intel® Core™ i thế hệ 81 cùng các tính năng và thiết kế cao cấp giúp người dùng linh hoạt giải quyết mọi tác vụ.

5 chiếc laptop dùng chip Intel thế hệ thứ 8 dòng U cùng ngoại hình mỏng nhẹ ấn tượng

HP Pavilion 14 nổi bật trong phân khúc dưới 15 triệu đồng nhờ sở hữu thiết kế ấn tượng, viền màn hình siêu mỏng, trọng lượng chỉ 1.63kg, không phải là quá nhẹ nhưng trong tầm giá cũng khó tìm sản phẩm nào có trọng lượng nhẹ hơn.

Laptop biến hình giá 13 triệu của HP về Việt Nam

HP Pavilion X360 thế hệ mới có màn hình 13.3 inch, giá 13 triệu cho bản dùng chip Intel core i3 và 15.5 triệu cho bản core i5. Với thiết kế dạng...

HP Pavilion x360 - Làm được nhiều hơn với Windows Ink

Windows Ink trên hệ điều hành Windows 10 phiên bản Creators giúp tương tác tốt hơn với các thiết bị máy tính được trang bị màn hình cảm ứng. Khả năng tương tác, trải nghiệm càng thú vị hơn khi sử dụng với bút cảm ứng kỹ thuật số.

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6