Điểm danh những chiếc laptop ấn tượng nhất CES 2018

CES năm nay chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt laptop mới, phần lớn đi theo xu hướng mỏng, nhẹ, đặc biệt năm nay chứng kiến sự xuất hiện của hai chiếc laptop chạy chip mới của Intel sử dụng đồ họa Radeon của AMD mang đến hiệu năng tuyệt vời trong khi kích thước không đổi.

1. Acer Swift 7: Laptop mỏng nhất thế giới

Với độ mỏng chỉ 8,98 mm, tương đương hay chỉ dày hơn một chút so với phần lớn smartphone trên thị trường. Acer tự tin cho biết đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Để đạt được độ mỏng ấn tượng, Acer đã bỏ hết các kết nối truyền thống thay bằng USB-C, cả sạc pin cũng sử dụng cổng này, riêng jack tai nghe 3.5 vẫn còn được giữ lại. 

Điểm danh những chiếc laptop ấn tượng nhất CES 2018

Về cấu hình, với thiết lập cơ bản Acer Swift 7 được trang bị vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 7, 8GB RAM, 256GB SSD, mặt kính cường lực với màn hình Full HD, tích hợp cảm biến vân tay, có cả 4G. Mức giá khởi điểm của chiếc laptop này lên đến 1699 USD.

2. Dell XPS 13 2018: Laptop viền mỏng nhất

Dẫn đầu với xu hướng thiết kế viền màn hình siêu mỏng, Dell tiếp tục làm mới dòng XPS 13 với viền siêu mỏng chỉ 4mm, có thể coi là mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Thừa hưởng các đường nét thiết kế của dòng XPS trước đây, XPS 13 2018 được làm đẹp hơn, mỏng hơn và chỉ còn USB-C, loại bỏ hết các cổng USB thông thường. Máy còn được bổ sung thêm phiên bản vàng hồng với mặt trong màu trắng. 

XPS 13 mới được trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ 8, lên đến 16GB RAM, tối đa 1TB SSD. Tùy chọn màn hình cao nhất là 4K cảm ứng với kính cường lực, dung lượng pin công bố lên đến 20 tiếng cho bản Full HD và 11 tiếng cho bản 4K. Mức giá của sản phẩm bắt đầu từ 999 USD cho cấu hình thấp nhất, riêng bản màn hình 4K mức giá khởi điểm là 2049 USD.

3. LG Gram 2018: Laptop nhẹ nhất

Nói nhẹ nhất trên thế giới thì không đúng, những chiếc laptop cho thị trường nội địa thì trọng lượng dưới 1kg không có gì là lạ cả. Tuy nhiên nếu xét trên những chiếc laptop bán rộng rãi trên toàn cầu hiện tại thì LG Gram có thể nói là nhẹ nhất. Với bản 13 inch máy chỉ nặng nặng 965g, bản 14 inch là 995g và bản 15 inch cũng chỉ 1095g. 

Tuy mỏng nhẹ nhưng nhờ chất liệu hợp kim carbon - magie cao cấp LG Gram 2018 vẫn rất bền bỉ. Dung lượng pin được nâng cấp từ 60Wh lên 72Wh - con số rất cao, LG cho biết bản 13 inch có thể sử dụng lên đến 20 tiếng. Máy cũng được trang bị chip Intel thế hệ thứ 8 mới nhất với tùy chọn i5 và i7, đặc biệt máy có tới 2 RAM và 2 khe M.2 SSD.

4. Dell XPS 15 2018: Laptop chạy chip Intel với đồ họa AMD

Thông tin Intel bắt tay với AMD để tích hợp GPU Radeon lên những con chip của mình chỉ mới xuất hiện vào nửa cuối năm ngoái. Intel và AMD cũng chỉ vừa giới thiệu dòng chip mới này tại CES thì ngay sau đó Dell cũng đã giới thiệu XPS 15 2018 sử dụng vi xử lý mới này. 

Cụ thể Dell XPS 15 mới sẽ được trang bị cấu hình Core i5-8390G hoặc Core i7-8705G với đồ họa Radeon RX Vega M GL với 4GB RAM HMB2 sẵn trên chip. Dung lượng RAM có sẵn cho Dell XPS 15 là 16GB, SSD tối đa 1TB. Về thiết kết XPS 15 2018 cũng có một chút khác biệt, đó là sử dụng bản lề linh hoạt với khả năng xoay lật 360 độ. Mứa giá khởi điểm được công bố là 1.399 USD.

5. HP Spectre x360 15: Laptop chạy chip Intel với đồ họa AMD

Cũng giống như Dell XPS 15 2018, HP Spectre x360 15 mới cũng được trang bị vi xử lý Intel dòng H mới với đồ họa Radeon đến từ AMD. Về cơ bản đây không phải đồ họa tích hợp như Intel HD Graphics, nhưng cũng không phải card rời như trước đây. Intel đã sắp xếp CPU, GPU và vRAM cho GPU trên cùng một đế, giúp cho độ trễ giảm tối đa, độ tương thích giữa CPU và GPU cao hơn. 

Spectre x360 15 cũng có màn hình xoay lật, độ phân giải cao nhất là 4K. Đặc biệt máy có công nghệ sạc nhanh cho phép sạc 50% chỉ trong vòng 30 phút. Máy sẽ được bán ra vào ngày 18 tháng 3 với giá khởi điểm 1370 USD.

Dũng 

TIN LIÊN QUAN

Acer ra mắt laptop mỏng nhất thế giới tại CES 2018 với tên gọi Swift 7

Theo Cnet, Acer tuyên bố rằng đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới và nó sẽ được bán ra trong tháng 4 với giá 1.699 USD (khoảng 38 triệu đồng).

[IFA2018] Acer ra mắt laptop Swift 7 mỏng nhất thế giới với viền bezel siêu nhỏ

Acer Swift 7 sở hữu màn hình với kích thước 14 inch cùng tỷ lệ bao phủ màn hình lên đến 92% cùng trong lượng chưa đến 1kg. Acer cho biết, đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới với độ dày chưa đến 1kg cùng vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8.

Acer Swift 7 (gen 2): Laptop có độ dày chưa tới 10mm với viền bezel siêu mỏng

Hồi đầu năm nay tại CES 2018, Acer đã ra mắt chiếc laptop mỏng nhẹ Swift 7 và giờ đây hãng đã ra mắt dòng sản phẩm kế nhiệm. Mẫu Acer Swift 7 (gen 2) có độ dày chưa tới 10mm và được thiết kế với viền bezel siêu mỏng.

Trên tay laptop mỏng nhất thế giới Acer Swift 7: Có gì hấp dẫn?

HP, ASUS và Lenovo đều đã công bố phiên bản máy tính xách tay chạy nền tảng Windows cùng với khả năng kết nối Intel XMM 4G LTE, và Acer cũng không đứng ngoài cuộc chơi này tại CES 2018.

Acer chính thức ra mắt laptop Aspire 5s mới và Swift 3 ở Ấn Độ

Bắt đầu với các thông số kỹ thuật của Acer Aspire 5s, máy được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8 với tùy chọn Core i3 hoặc i5, đi kèm với đồ họa NVIDIA GeForce MX150 và bộ nhớ Intel Optane. Màn hình IPS 15.7 inch có độ phân giải

Chiêm ngưỡng và trên tay thực tế chiếc laptop Acer Swift 7 2019

Acer đã công bố chiếc máy tính xách tay cao cấp mới của công ty - Swift 7 2019 tại sự kiện CES đang diễn ra. Phiên bản năm ngoái đã rất ấn tượng và Acer hứa hẹn sản phẩm mới còn hơn thế nữa.

Acer ra mắt Swift 3, laptop đầu tiên tích hợp bộ xử lý Core i thế hệ 8 tại Việt Nam, giá 17 triệu

Swift 3 là thành quả từ sự hợp tác giữa Acer, Intel và Thế Giới Di Động với mục tiêu giúp người dùng Việt Nam có thể trải nghiệm những công nghệ mới sớm nhất.

Acer bán ra laptop với bộ xử lý Intel Core I9 giá 100 triệu đồng

Phiên bản cao cấp nhất được trang bị bộ xử lý Intel Core i9 – 8950HK, card đồ hoạ GTX 1070 và màn hình 4K@60Hz sẽ có mức giá đề xuất 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Acer còn cho biết Acer Predator Helios 300 Infinity màu trắng cũng sẽ được bán với số

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.