Thị trường Laptop năm 2018 có gì hot?

Một năm mới lại đến với nhiều sự thay đổi mới mẻ. Vậy thị trường laptop thì sao? Năm 2018 thị trường này có gì “hot”?

CPU Intel thế hệ thứ 8

Động thái ra mắt CPU “Kaby Lake Refresh” thế hệ thứ 8 với 4 nhân xử lý danh cho các mẫu laptop mỏng nhẹ thực sự đã gây ra bất ngờ. Hiện tại với chỉ 500 USD người dùng cũng có được dòng vi xử lý nhanh gần gấp đôi so với lap top dùng Kaby Lake năm 2016. 

Thị trường Laptop năm 2018 có gì hot?

Giống như truyền thống, Intel mới chỉ giới thiệu phiên bản Kaby Lake Refresh dành cho người dùng phổ thông, phiên bản dành riêng cho các doanh nghiệp sẽ được phát hành sau đó vì chúng cần được tích hợp thêm tính năng quản lý vPro và mã hóa TPM. Đây cũng là lý do mà những chiếc laptop cao cấp chưa được trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ 8.

Laptop dùng vi xử lý Snapdragon 

Tại sự kiện dành cho các nhà phát triển được tổ chức vào cuối năm ngoái, Qualcomm và Microsoft đã giới thiệu laptop “luôn luôn kết nối” (always connected) chạy hệ điều hành Windows đầy đủ với phần cứng là con chip Snapdragon 835 của Qualcomm. Với kết nối 4G LTE cùng với khả năng tiết kiệm pin khá ấn tượng từ Snapdragon 835 những thiết bị này cho thời gian sử dụng lên đến hơn 20 giờ cho mỗi lần sạc. Điểm nổi trội là chúng có thể hoạt động ngay lập tức mà không cần phải khởi động tương tự như những chiếc smartphone.

AMD ra mắt CPU Ryzen Mobile

Sau nhiều năm chiến đấu với Intel, trong năm 2017 AMD đã tạo cho mình những lợi thế nhất định. Cuối năm 2017 hãng đã ra mắt Ryzen Mobile, phiên bản Ryzen dành cho laptop với sức mạnh vượt trội không kém Ryzen dành cho PC. 

Với 4 nhân và tiêu thụ điện 18W, Ryzen Mobile sẽ cạnh tranh trực tiếp với chip i5 và i7 dòng U của Intel. Năm 2018 AMD sẽ cho ra mắt thêm nhiều dòng Ryzen Mobile mới nhằm cạnh tranh với các dòng vi xử lý hiệu năng cao như HQ hay HK của Intel.

CPU 6 nhân dành cho laptop gaming và máy trạm từ Intel

Vào thời điểm ra mắt CPU thế hệ thứ 8, Intel cho biết sẽ ra mắt dòng CPU với hiệu năng cao hơn vào năm sau. Năm nay chúng ta sẽ được chứng kiến những con chip thế hệ H mới với cứng Coffee Lake dành cho máy trạm và laptop gaming. 

Dòng vi xử lý này từ lâu đã có 4 nhân tuy nhiên trong năm nay dòng vi xử lý này sẽ có tới 6 nhân. Nếu như những thông tin trong ảnh trên là chính xác thì thực sự sức mạnh của dòng vi xử lý này là vô cùng ấn tượng.

Máy Mac chạy ứng dụng iOS 

Cách đây ít ngày một số nguồn tin cho biết Apple đang có kế hoạch phát hành các ứng dụng universal có thể chạy được trên cả iOS và MacOS. Trước đó Microsoft cũng đả từng thực hiện những ứng dụng như trên. Hy vọng Apple sẽ có thể làm tốt điều này để người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng các sản phẩm trong hệ sinh thái của hãng.

Hai đại nâng cấp cho Windows 10

Theo lịch trình của Microsoft, sẽ có 2 bản cập nhật lớn vào mùa xuân và mùa thu năm nay. Phiên bản Redstone 4 đang được thử nghiệm với những tính năng mới như “Timeline” và “Set” hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Nguyễn Hoàng

Theo Vnreview

TIN LIÊN QUAN

Intel hợp tác với AMD tích hợp GPU Vega vào các vi xử lý cho laptop thế hệ mới?

Đã có tin đồn cho rằng Intel và AMD có thể sẽ cùng nhau thiết kế một vi xử lý khai thác công nghệ đồ họa của Radeon.

Apple sẽ sớm ra mắt laptop mỏng nhẹ mới với cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Ngay sau khi Intel công bố vi xử lý thế hệ thứ 8 dành cho các thiết bị di động bao gồm Whiskey Lake và Amber Lake thì rất nhiều nhà sản xuất đã sử dụng các dòng vi xử lý cho những chiếc laptop mới nhất của họ và trình làng tại IFA 2018.

Dell XPS 13 nâng cấp cấu hình lên Kaby Lake R, gấp đôi nhân xử lý và bộ nhớ đệm

Dell XPS 13 vừa được cập nhật lên phiên bản mới sử dụng nền tảng CPU Kaby Lake R với hai đại diện là Core i5-8250U và Core i7-8550U.

Dòng Galaxy Book 2 Pro lộ thời điểm ra mắt: CPU Intel Alder Lake...

Dòng Galaxy Book của Samsung nổi tiếng với mức độ hoàn thiện sản phẩm cao, màn hình tuyệt vời. Mới đây, thời điểm ra mắt Galaxy Book 2 Pro đã bị rò rỉ.

Driver mới của Intel kích hoạt tần số quét biến thiên trên Surface Pro 8 và Surface Laptop Studio

Một vài người dùng trên Reddit mới đây đã phát hiện ra một bản driver Generic Display mới trên trang chủ của Intel, và khi cài đặt thủ công vào thì đã thấy tuỳ chọn cho phép kích hoạt tính năng…

Dell ra mắt laptop đầu tiên tích hợp sạc không dây Latitude 7285

Thêm một sản phẩm laptop 2 trong 1 mạnh mẽ và tinh tế vừa được Dell giới thiệu tại CES 2017. Sản phẩm cao cấp lần này là laptop thuộc dòng Latitude dành cho doanh nghiệp, với mã Latitude 7285. Điểm đặc biệt của thiết bị này là nó được tích hợp sạc

NEC LaVie 2018: Laptop mỏng nhẹ, pin trâu, giá từ 963$

Đầu tiên, thiết bị chạy chip Intel Kaby Lake dòng Y siêu tiết kiệm điện nên không cần quạt tản nhiệt, nó cũng giúp thời gian dùng pin lên được 12 tiếng trong khi màn hình tăng từ 11,6' của đời cũ lên thành 12,5' trên chiếc LaVie 2018. Viền màn hình

HP ra mắt dòng máy tính Envy mới: Mỏng nhẹ, chip Kaby Lake giá 21 triệu đồng

HP Envy thế hệ mới vẫn tiếp nối truyền thống của bản tiền nhiệm khi sở hữu thiết kế kim loại vô cùng sang trọng, trọng lượng nhẹ cùng cấu hình mạnh mẽ với chip Intel thế hệ thứ 7 Kaby Lake.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.