TOP 5 chiếc laptop mỏng nhẹ đáng chú ý hiện nay

Với người dùng văn phòng, sử dụng các tác vụ vừa phải thì hầu hết laptop trên thị trường đều đã đáp ứng tốt, vì thế người ta sẽ nghĩ đến một chiếc laptop mỏng nhẹ, càng nhẹ càng tốt để tiện mang theo sử dụng hàng ngày. Dưới đây là 5 chiếc laptop mỏng nhẹ đáng chú ý.

Xem thêm: Dell XPS 13 2018: Thay đổi về các cổng kết nối cùng vài chi tiết thiết kế

1. Macbook 12 (2017): 0.92Kg

Với trọng lượng chỉ 0,92Kg, Macbook 12 2017 có thể coi là một trong những chiếc laptop nhẹ nhất trên thị trường. Cùng với kích thước gọn gàng của máy người dùng có thể mang máy bằng túi đeo chéo hay thậm chí là túi xách chứ không cần đến balo. Còn nếu để trong một chiếc balo laptop thông thường có khi bạn còn chẳng cảm nhận được có một chiếc laptop đang đeo sau lưng nữa. 

TOP 5 chiếc laptop mỏng nhẹ đáng chú ý hiện nay

Tất nhiên để đánh đổi trọng lượng vô cùng gọn nhẹ thì cấu hình của Macbook 12 2017 cũng chỉ đủ đáp ứng các nhu cầu văn phòng với vi xử lý Intel Core M3 1.2GHz, 8GB RAM và 256GB SSD.

2. HP Envy 13: 1.23Kg

Thiết kế ấn tượng với bộ vỏ kim loại, viền màn hình siêu mỏng với kích thước vô cùng gọn nhẹ, đặc biệt sản phẩm còn sở hữu mức giá rất tốt khi so với những dòng laptop mỏng nhẹ khác như Macbook hay Dell XPS. Đây chính là yếu tố cạnh tranh nhất của dòng Envy 13. 

Bên cạnh đó HP cũng đã nâng cấp chip Intel thế hệ thứ 8 cho dòng sản phẩm này với hai phiên bản i5-8250Ui7-8550U. Cùng với ổ cứng SSD PCIe tốc độ cực cao cho máy vận hành mượt mà, đáp ứng cả nhu cầu xử lý hình ảnh ở mức vừa phải.

3. Dell XPS 13 (9360): 1.29Kg

Có thể coi là một huyền thoại, một đối thủ Windows xứng tầm so sánh với Macbook và cũng là người tiên phong với thiết kế viền màn hình siêu mỏng cho cả hai cạnh bên và cạnh trên của máy, độ dày mỗi cạnh chỉ 5mm. Lần đầu tiên cầm vào máy ấn tượng nhất chính là kích thước, máy nhỏ hơn nhiều so với một chiếc laptop 13,3 inch. 

Giống như những chiếc XPS khác, chiếc XPS 13 (9360) được trang bị bộ khung kim loại chắc chắn với phần kê tay làm bằng carbon cao cấp. Màn hình, bàn phím, touchpad đều rất tuyệt vời xứng tầm một chiếc laptop cao cấp. Ấn tượng khác chính là thời lượng pin của máy, với nhu cầu văn phòng, lướt web XPS 13 có thể sử dụng hơn 10 giờ mà không cần sạc.

4. Asus UX430UA: 1.3Kg

Đây là chiếc laptop có màn hình lớn nhất trong danh sách này, Asus UX430UA có màn hình 14 inch, trọng lượng 1.3Kg có thể nói là cực kỳ ấn tượng. Chưa kể tầm giá của máy cũng chỉ tương đương với HP Envy mà thôi. 

Asus UX430UA cũng đã được nâng cấp lên vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 mạnh mẽ cho hiệu năng tuyệt vời so với những chiếc ultrabook khác trên thị trường.

5. Macbook Pro 13 2017: 1.37Kg

Không mỏng nhẹ như những sản phẩm khác trong danh sách này nhưng Macbook Pro 13 có thể nói là sản phẩm được nhiều quan tâm nhất. Cấu hình không quá nổi bật song với hệ điều hành MacOS Apple phát triển giúp máy chạy mượt mà, ổn định. 

Màn hình độ phân giải cao, màu sắc chính xác cũng lý do khiến nhiều người chọn Macbook chứ không phải sản phẩm nào khác. Touchpad rộng rãi hơn, thao tác chính xác, mượt mà cũng là một trong những ưu điểm vượt trội của dòng Macbook so với bất kỳ chiếc laptop nào khác trên thị trường.

Dũng

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ sớm ra mắt laptop mỏng nhẹ mới với cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Ngay sau khi Intel công bố vi xử lý thế hệ thứ 8 dành cho các thiết bị di động bao gồm Whiskey Lake và Amber Lake thì rất nhiều nhà sản xuất đã sử dụng các dòng vi xử lý cho những chiếc laptop mới nhất của họ và trình làng tại IFA 2018.

Huawei giới thiệu laptop 13 inch viền siêu mỏng cạnh tranh với MacBook, Surface

Trong một sự kiện vừa diễn ra tại Berlin, Huawei đã trình làng chiếc laptop 13 inch nhỏ nhất thế giới mang tên MateBook X với độ dày lớn nhất chỉ...

Top 10 sản phẩm laptop tốt nhất 2017 trên thị trường

Thị trường smartphone sôi động bao nhiêu thì thị trường laptop cũng không hề kém cạnh. Các nhà sản xuất đều cố gắng tung ra từ một đến hai sản phẩm tốt nhất của mình hàng năm.

Samsung bắt đầu sản xuất panel OLED 90Hz cho laptop, liệu có được trang bị cho MacBook Pro?

Samsung Display hôm thứ 4 vừa rồi công bố đã bước vào giai đoạn sản xuất quy mô lớn panel OLED tần số quét 90Hz cho laptop. Họ cho biết, những panel kích thước nhỏ cắt ra từ tấm panel gốc cỡ lớn đã…

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Macbook Air đã ảnh hưởng đến xu hướng làm laptop hiện nay ra sao?

Như các bạn đã biết, MacBook Air vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ mười vào ngày 16 tháng 1. Và để vinh danh nó, mình muốn cùng các bạn tìm hiểu các tính năng quan trọng nhất có trên Macbook Air, tạo ảnh hưởng lớn nhất cho xu hướng làm laptop hiện nay.

So sánh 2 siêu phẩm MacBook Pro Retina và Dell XPS 15

MacBook Pro Retina và Dell XPS 15- cả hai máy tính xách tay được dự định là workhorses dành cho các chuyên gia. Với các thông số kỹ thuật tương tự nhau, XPS 15 và MacBook Pro 15 là cuộc so tài găng do giữa 2 siêu phẩm này. Mời các bạn đón đọc bài

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...