iMac Pro có thể được tích hợp chế độ điều khiển Siri bằng giọng nói

Dựa trên mã BridgeOS kèm theo iMac Pro gần đây cho thấy, có vẻ như Apple sẽ trang bị cho sản phẩm tương lai phiên bản thu gọn của chip tùy chỉnh A10 Fusion trên iPhone và tính năng Siri.

Engadget nói rằng, dù chưa rõ các chức năng đầy đủ nhưng nhà phát triển Steve Troughton-Smith cho biết chip A10 dường như sẽ xử lý quá trình khởi động và bảo mật của macOS.

Nhưng quan trọng hơn, nhà phát triển Guilherme Rambo ghi nhận tài liệu tham khảo về khả năng hỗ trợ “hey Siri” giống như Cortana trên Windows 10, có nghĩa bạn sẽ không phải nhấp vào một biểu tượng hoặc phím tắt chỉ để hỏi về thời tiết.

Điều này chính là nhờ chip A10 luôn chạy, một sự đột phá từ chip T1 tùy chỉnh có trên Touch Bar mà Apple trang bị cho MacBook Pro gần đây. Nó cũng phù hợp với những tin rò rỉ gần đây về tính năng Power Nap dành cho chip ARM tùy chỉnh trên máy Mac.

Với tính năng này, iMac Pro không phải sử dụng quá nhiều điện năng của chip Xeon chỉ để tải email. Và tất nhiên nó cũng rất quan trọng đối với lệnh “hey Siri”, về mặt lý thuyết là có thể chạy ngay cả khi máy Mac đang ở chế độ ngủ.

Hiện vẫn chưa thể rõ những gì mà chip A10 trên iMac Pro có thể làm nhưng điều này sẽ được vén màn vào cuối năm nay, thời điểm Apple dự kiến ra mắt sản phẩm.

Về cơ bản nó sẽ giúp trải nghiệm máy tính của bạn giống với di động hơn, bao gồm tiết kiệm năng lượng và xử lý công việc qua internet, nơi Siri và Power Nap luôn chạy mà không ảnh hưởng đáng kể đến thời lượng pin.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iMac Pro bị gỡ khỏi trang web của Apple

Hai tuần sau khi âm thầm ngừng bán, Apple hôm nay đã gỡ iMac Pro khỏi cửa hàng trực tuyến và ứng dụng Apple Store, coi như việc xả kho đã hết. Ra mắt năm 2017…

Mổ bụng chiếc iMac Pro và có rất nhiều thứ thú vị

Đào sâu hơn, iFixit thấy rằng iMac Pro sử dụng 2 ổ SSD thiết lập RAID 0 để chạy nhanh hơn, tổng dung lượng là 1TB. RAM mặc định 'chỉ' có 32GB mà thôi, và bạn có thể dùng các thanh RAM tiêu chuẩn để nâng lên tối đa 128GB.

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức.

Apple có thể phát hành iMac hỗ trợ M3 sớm nhất là vào giữa năm 2023

Tất cả trong một được làm mới sẽ có tính năng bên trong 'được thay đổi và thiết kế lại'.

Apple sẽ phát hành 5 mẫu máy Mac trang bị chip Apple M2 vào năm sau

Apple đã có kế hoạch phát hành 5 mẫu máy Mac khác nhau vào năm tới, bao gồm các mẫu iMac, Mac Mini mới, MacBook Air được thiết kế lại và hai mẫu MacBook Pro. Đặc biệt các thiết bị này sẽ được trang bị chip Apple Silicon M2.

Thế hệ iMac Pro mới sẽ được tích hợp tính năng chống trộm như trên iPhone

Trước đó vào tháng 6/2017, Apple đã giới thiệu thế hệ máy tính iMac Pro mới với thiết kế đẹp cùng cấu hình siêu khủng. Dự kiến vào tháng 11, thiết bị này sẽ chính thức được lên kệ trên toàn thế giới.

Sản phẩm Apple nào sẽ được giới thiệu tại sự kiện ngày 18/10?

Dự kiến vào ngày 18/10 tới đây, tại sự kiện Unleashed hàng loạt sản phẩm Apple như: MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch, chip M1X,

Kỉ niệm 20 năm chiếc iMac đầu tiên đánh dấu bước ngoặt lớn lao cho Apple

Để kỉ niệm 20 năm ngày chiếc iMac đầu tiên ra mắt, Tim Cook đã quyết định đăng tải một dòng Tweet kèm đoạn video CEO Steve Jobs thuyết trình trong buổi lễ ra mắt chiếc iMac thế hệ đầu.

THỦ THUẬT HAY

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Cách đăng ký làm CCCD online ngay tại nhà cực kỳ nhanh chóng cho bạn

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại hay máy tính ngay tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online cho bạn...

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.