ASUS FX503VD: Laptop gaming bán chuyên mạnh mẽ, hiện đại và đậm chất game thủ

Nếu bạn nghĩ dòng laptop gaming bán chuyên sẽ không được quan tâm và chăm chút nhiều từ các hãng sản xuất thì chiếc FX503VD của ASUS lại làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn, đặc biệt là qua bài viết dưới đây. 

ASUS FX503VD: Laptop gaming bán chuyên mạnh mẽ, hiện đại và đậm chất game thủ

Thiết kế mạnh mẽ và hiện đại

Những chiếc laptop gaming mang tên mã FX trước đây của ASUS không hề chiếm được cảm tình của mình do vẻ ngoài kém duyên cũng như chất lượng hoàn thiện chưa thật sự tốt. Nhưng ở phiên bản này, ASUS đã cách tân hoàn toàn thiết kế của FX503VD từ đó đem đến cho sản phẩm một vẻ ngoài đầy hiện đại nhưng cũng không kém phần hầm hố. 

Để làm được điều này, có thể nói FX503 đã thừa hưởng thiết kế từ dòng sản phẩm laptop gaming cao cấp ROG Strix GL503 của hãng với bộ khung vuông cứng cáp và chắc chắn. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa các sản phẩm này chính là chất liệu sử dụng, vì giới hạn của giá thành nên FX503 chỉ được hoàn thiện tự nhựa nhưng bù lại các đường nét lại được hoàn thiện đầy tỉ mỉ và có độ bền cao. 

Điểm đặc biệt trong thiết kế này chính là phần cạnh dưới của màn hình được khoét một cách tinh tế để lộ ra logo sản phẩm cùng dải đèn led thông báo trên bề mặt chiếu kê tay, từ đó giúp cho máy có cái nhìn hiện đại cũng như góp phần giúp cho cạnh sau của FX503 mỏng hơn rất nhiều. 

Màn hình của máy với các chi tiết được ép chặt cùng logo Asus nổi bật tại trung tâm. Gắn kết màn hình với thân máy là hệ thống bản lề đôi quen thuộc, thiết kế bản lề này đem đến cho màn hình sự ổn định và không gặp phải hiện tượng rung lắc mỗi khi di chuyển hoặc va chạm nhẹ. 

Ngoài việc trang bị cho FX503VD đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như USB 2.0, USB 3.0, HDMI, Ethernet RJ45, … ASUS còn ưu ái đem đến cho người dùng một sản phẩm với khả năng nâng cấp phần cứng vô cùng dễ dàng, với chỉ con ốc cố định ở mặt sau, bạn sẽ dễ dàng nâng cấp HDD, RAM hoặc thậm chí là trang bị thêm SSD với khe M.2 tích hợp. 

Bên cạnh đó, ASUS FX503VD còn được trang bị hệ thống 2 quạt tản nhiệt với luồng xả khí ra cạnh sau máy góp khí nóng thoát ra không ảnh hưởng đến người dùng, đây là một nâng cấp sáng giá so với hệ thống xả khí ra cạnh hông như thế hệ cũ của hãng. Ngoài ra, ASUS còn trang bị cho 2 quạt tản nhiệt này hệ thống đèn led đầy bắt mắt góp phần cho game thủ thể hiện được cá tính riêng của mình. 

Màn hình FullHD và âm thanh ICEpower

Được trang bị một màn hình 15.6 inch có độ phân FullHD (1920 x 1080 pixel), khả năng hiển thị của ASUS FX503VD có thể nói là khá tốt, hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi và có được sự trung thực trong từng tông màu, cùng với tấm nền IPS và lớp phủ màn hình Anti-Glare FX503 có khả năng hiển thị ngoài trời rất tốt, góc nhìn từ đó cũng được cải thiên rất nhiều (lên tới 178 độ). 

Kết hợp cùng màn hình, ASUS đem đến cho người dùng sở hữu FX503VD công nghệ âm thanh ICEpower do chính hãng nghiên cứu và phát triển giúp đem đến trải nghiệm chơi game chân thực hơn. Trải nghiệm sơ bộ hệ thống âm thành này có khả năng phát ra âm thanh to, rõ ràng và có chiều sâu, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game hoặc nghe nhạc giải trí của game thủ.

Bàn phím và TouchPad

Là một chiếc laptop gaming có kích thước tương đối việc FX503VD được trang bị một bàn phím FullSize có kích thước lớn là điều dễ hiểu. Trải nghiệm gõ trên bàn phím này cho các cảm giác rất tốt nhờ các phím bấm được thiết kế cong thái học (lõm 2.25 mm) và hành tình phím sâu có độ này tốt. Các thao tác trải nghiệm trong quá trình chơi game đều được thực hiện rất dễ dàng nhờ thống thống Anti-Ghosting (30 phím) hiện đại. 

Trái ngược với bàn phím thì TochPad của FX503 lại không tạo được cho mình cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng do độ ma sát hơi cao, tuy vậy các thao tác đa nhiệm phóng to thu nhỏ cũng được thực hiện khá dễ dàng.

Cấu hình và hiệu năng 

Trên đây là những đánh giá và trải nghiệm của người viết về thiết kế và tính năng của ASUS FX503VD, bài đánh giá chi tiết về hiệu năng cũng như khả năng chơi game của sản phẩm sẽ được mình gửi tới bạn đọc sau một thời gian trải nghiệm. Nhớ theo dõi FPTshop.com.vn để cập nhật tin tức thường xuyên nhé. Bật mí là chiếc laptop gaming bán chuyên này của ASUS được trang bị một cấu hình rất mạnh mẽ với CPU Intel Core i7, GPU GTX 1050 4GB và cả SSD M.2 128 GB tốc độ cao.

Phước Sang 

TIN LIÊN QUAN

Asus chính thức ra mắt ROG Strix Scar II và ROG Strix Hero II

Asus ROG Strix Scar và Strix Hero phiên bản mới sở hữu thiết kế góc cạnh, cứng cáp với logo ROG (Repuclic of Gamers) màu đỏ ở mặt lưng nhìn rất bắt mắt. Đồng thời, trọng lượng của máy chỉ là 2.3 kg, khá nhẹ so với mặt bằng laptop gaming.

Những trải nghiệm đầu tiên về laptop gaming Asus FX504

Là một phiên bản nâng cấp nhẹ của đàn anh FX503, Asus FX504 vẫn mang trên mình thiết kế quen thuộc được thừa hưởng từ dòng laptop gaming cao cấp GL503 của hãng với thiết kế vuông vức cùng bộ khung cứng cáp và chắc chắn.

ASUS chính thức mở bán laptop gaming ROG Strix SKT T1 Hero Edition

Số lượng cực kỳ giới hạn với thiết kế ấn tượng đi kèm logo SKT T1 cùng chữ ký Faker, ROG Strix SKT T1 Hero Edition đồng thời được trang bị cấu hình cao cấp gồm vi xử lý Intel Core i7, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060 và màn hình 120Hz IPS với

Asus FX504GD chắc chắn là chiếc laptop gaming rất đáng quan tâm

Mặc dù Asus FX504GD chỉ được trang bị CPU i5-8300H, con chip thấp nhất trong anh em dòng H thế hệ 8 nhưng như vậy đã quá đủ. i5-8300H sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng hơn cả i7-7700HQ. Cụ thể con chip này cũng sở hữu 4 nhân 8 luồng, xung nhịp cơ

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn tượng.

ASUS chính thức cho lên kệ dòng laptop gaming ROG Strix SKT T1 Hero Edition

Tại Việt Nam, chỉ 10 khách hàng có cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn ROG Strix SKT T1 Hero Edition với mức giá 39.990.000 VNĐ, đi kèm nhiều quà tặng lưu niệm Faker đặc biệt, chẳng hạn áo thi đấu Faker, tấm lót chuột, posters đội tuyển và bộ stickers

ASUS ROG ra mắt laptop gaming Zephyrus S GX531 và SCAR II GL704 viền mỏng

Với độ mỏng khung máy chỉ từ 14,95 đến 15.75mm, ROG Zephyrus S thậm chí còn mỏng hơn thế hệ Zephyrus GX501 tiền nhiệm. Viền màn hình mỏng và tấm nền có tần số quét 144Hz với tốc độ phản hồi siêu nhanh 3ms là tính năng nổi bật sẽ làm hài lòng bất kì

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?