Surface Book, Surface Pro, Surface Laptop nên mua máy nào?

 

Có khá nhiều lựa chọn cho dòng Surface, bạn đang phân vân không biết nên mua Surface Book, Surface Pro hay Surface Laptop? Mời xem bài sau.

Microsoft tung ra thị trường khá nhiều sản phẩm dòng Surface với mẫu mã và thiết kế đa dạng được kỳ vọng sẽ thay thế máy tính xách tay kích thước lớn, cồng kềnh hiện nay. Mua Surface Book bạn có thể trải nghiệm tính năng tháo rời màn hình để sử dụng như một chiếc máy tính bảng, với Surface Pro bạn có thể sử dụng chân đế tiện dụng. Đây là chiếc máy tính xách tay giống nguyên bản nhất mà Microsoft từng làm. Mời bạn theo dõi chi tiết bài so sánh dưới đây để thấy được điểm mạnh điểm yếu của từng sản phẩm và từ đó quyết định nên mua Surface Book, Surface Pro hay Surface Laptop.

Mua Surface Book bạn sẽ được gì?

Có thể nói Surface Book là một trong những máy tính xách tay tốt nhất trên thị trường hiện nay, máy đáp ứng tốt nhu cầu của những người dùng khó tính như yêu cầu dung lượng pin lớn, khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ và có thiết kế vô cùng nhỏ gọn. Phiên bản Surface Book năm nay được nâng cấp đáng kể so với phiên bản trước đó (2015) về cấu hình và thiết kế. Cụ thể, máy được làm mỏng và nhẹ hơn, cấu hình được nâng cấp rõ rệt. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thì mua Surface Book là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. 

Surface Book, Surface Pro, Surface Laptop nên mua máy nào?

 

 

Ra mắt Surface Book Microsoft dự định cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm MacBook Pro của Apple. Về giá cả, tất nhiên bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền kha khá để sở hữu siêu phẩm này, cụ thể giá khởi điểm khi mua Surface Book rơi vào khoảng 2,399 $ cho phiên bản thấp nhất, với cấu hình như sau: Chip core i7 6600U, bộ xử lý đồ họa GeForce GTX 965M, ổ cứng 256GB SSD, ram 8GB màn hình 13.5 inch.

Đánh giá Surface Pro về tổng thể

Vừa được bán chính thức vào giữa tháng 6 vừa rồi, phiên bản Surface Pro thứ 5 có một số nâng cấp nhỏ so với phiên bản trước đó. Với chip xử lý intel thế hệ thứ 7 đi cùng màn hình 12.3 inch độ phân giải 4K ( 2736 x 1824 Pixels) tích hợp công nghệ màn hình Pixel Sense, với 4 cổng kết nối USB. Phiên bản mới được đánh giá Surface Pro khá cao về thiết kế, máy chỉ nặng 1,25 kg, mặt sau được tích hơp camera có độ phân giải 8MP, mặt trước là 5 MP với khả năng quay video Full HD.

Đánh giá Surface Pro khá cao do được trang bị loa Omnisonic đi kèm công nghệ Dollby Audio Premium. Sản phẩm có nhiều tùy chọn về cấu hình đa dạng thuận tiện hơn cho mọi người. Giá khởi điểm của Surface Pro là khoảng 799 $. Rất tiếc Việt Nam không nằm trong danh sách phân phối chính hãng thiết bị này.

Surface Laptop đánh giá về tổng thể

Vừa được giới thiệu vào 2/5 vừa rồi Surface Laptop đánh giá cao với thiết kế mới mẻ, hiện đại, độ hoàn thiện cực kỳ cao. Với màn hình 13.5 inch sử dụng công nghệ Pixel Sense cảm ứng 10 điểm, độ phân giải 2256 x 1502 Pixel, mật độ điểm ảnh 201 PPI chạy trên nền windows 10 S, chip xử lý với 2 tùy chọn core i5 và i7  thế hệ thứ 7, bộ xử lý đồ họa intel HD Graphics 620. Sở hữu một viên pin khủng, Surface Laptop hứa hẹn cho thời lượng sử dụng lên đến 14 tiếng và chỉ nặng 1,25 kg. 

Bề mặt được làm bằng vật liệu đặc biệt với khả năng chống nước chống bụi bẩn và dễ lau chùi. Có 4 tùy chọn màu sắc cho người dùng Cobalt Blue, Burgundy, Graphite Gold và Platinum. Giá của Surface Laptop từ 999 USD cho phiên bản cấu hình thấp nhất người mua có thể đặt hàng trực tiếp thông qua Microsoft Store.

Nên mua Surface Book, Surface Pro hay Laptop Surface

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng người mua có thể lựa chọn các sản phẩm, mỗi loại đều có đặc tính và điểm mạnh riêng. Sau đây là lời khuyên khi chọn mua Surface. 

Surface Pro

Nếu bạn thích một máy tính nhỏ gọn, nhẹ, khả năng xử lý đồ họa ở mức vừa phải, cùng thời lượng sử dụng pin khoảng 7h liên tục. Thì Surface Pro là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Surface Book

Nếu bạn muốn mua một sản phẩm có thiết kế hoàn mĩ, khả năng xử lý đồ họa tuyệt vời cùng thời lượng sử dụng pin khủng, khoảng 7h on-screen với màn hình 13.5 inch. Thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Surface Laptop

Surface Laptop được thiết kế theo truyền thống với 8h on-screen, màn hình 13.5 inch, khác với hai dòng còn lại bút cảm ứng của Surface Laptop được bán riêng. Đây là một lựa chọn khá hợp lý cho công việc. Bạn nên xem xét.

Như vậy bạn vừa xem xong bài đánh giá tư vấn nên mua sản phẩm Surface nào. Ý kiến của bạn ra sao mời comment chia sẻ bên dưới.

Theo: theverge

TIN LIÊN QUAN

Microsoft hé lộ hình ảnh Surface Book 2

Một hình ảnh do Microsoft tung ra trên Instagram cho thấy thế hệ laptop lai máy tính bảng Surface Book 2 sẽ có phần bản lề đẹp mắt hơn người tiền nhiệm.

Microsoft ra mắt Surface Book i7, bản nâng cấp cực mạnh của Surface Book

Hôm nay, Microsoft đã chính thức ra mắt mẫu laptop cao cấp nhất của mình mang tên Surface Book i7, thiết bị này sở hữu bộ vi xử lý Core i7 Skylake mới nhất của hãng với hiệu suất đồ họa gấp đôi.

The Verge: Cuối cùng thì cổng Thunderbolt cũng đã xuất hiện trên Surface?

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện Surface vào ngày 22 tháng 9 tới đây để “nói về các thiết bị và Windows 11”, và dự kiến Surface Pro 8, Surface Book 4, Surface Duo 2 và một vài thiết bị khác sẽ xuất…

Surface Book đạt giải laptop của năm tại T3 Awards

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2015, mẫu laptop Surface Book của Microsoft đã đạt giải thưởng “laptop của năm” tại T3 Awards diễn ra hàng năm ở London.

Lộ cấu hình Surface Book 2 - siêu phẩm tiếp theo của Microsoft

Sự kiện lớn của Microsoft sắp diễn ra vào cuối tháng. Nhiều khả năng gã khổng lồ công nghệ này sẽ tung ra chiếc máy tính xách tay Microsoft Surface Book 2. Nhiều người đang rất tò mò về cấu hình của siêu phẩm này.

Surface Book 2 sẽ ra mắt vào tháng sau nhưng đến năm 2018 mới bán ra?

Cuối tháng 10 Microsoft sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu Surface mới, có khả năng chiếc Surface Book 2 sẽ ra mắt tại đây nhưng theo nguồn tin của ZDNet phải tới năm sau máy mới bắt đầu bán ra.

Surface Book dành giải máy tính của năm. Surface Phone

Tạp chí công nghệ danh tiếng T3 có trụ sở tại Anh, vừa bầu chọn Surface Book của Microsoft là chiếc máy tính tốt nhất năm 2016. T3 (còn được gọi...

Surface Pro và Surface Book mới sẽ ra mắt trong tháng 10 này

Microsoft đã gửi thư mời cho sự kiện diễn ra vào ngày 26/10 tới đây, bây giờ một số sản phẩm sắp được hãng trình làng đã dần hé lộ. Theo đó trên...

THỦ THUẬT HAY

Xóa hoàn toàn lịch sử tìm kiếm trên Google từ máy tính và điện thoại

Delete history Google không chỉ giúp người dùng tự chủ động bảo vệ mình trước những kẻ xấu mà theo cách nào đó, cũng là bảo vệ mình khỏi chính Google, bởi ai cũng biết rằng, Google chính là cái tên đứng đầu trong bảng

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm