So sánh cấu hình iPad 2017 với iPad mini 4, iPad Air 2

iPad 2017 có giá bán rẻ nhất trong số các loại iPad hiện tại, 329 USD (giá chính hãng ở VN là 8,99 triệu).

Tại sao nó rẻ? Bởi vì phần lớn cấu hình của iPad 2017 được lấy từ iPad Air 2 nhuwng màn hình laji không có công nghệ cán mỏng (Laminated Display) và cũng không có lớp phủ chống chói. Mời các bạn xem bảng so sánh cấu hình ở bên dưới.

 

Chip - RAM

iPad 2017 dùng chip Apple A9 (chung với iPhone 6s và 6s Plus). Theo Apple giải thích thì con chip này nhanh hơn chip Apple A8 của iPad mini 4 là 1,6 lần đối với CPU và 1,8 lần đối với GPU. Giả sử nếu như RAM của hai máy này bằng nhau thì iPad 2017 sẽ chạy nhanh hơn iPad mini 4 và cả iPad Air 2 bởi vì độ phân giải của những máy này là như nhau (thứ ngốn rất nhiều hiệu năng).

Về RAM, đợi khi nào có máy bán ra và được 'tear-down' để xem linh kiện bên trong có gì thì chúng ta mới biết được iPad 2017 có bao nhiêu RAM. Nhiều khả năng là vẫn 2 GB tương tự như iPad Air 2 và iPad mini 4.

Màn hình

Hơi buồn vì màn hình của iPad 2017 không có lớp phủ chống chói như iPad Air 2 và iPad mini 4, đồng thời tấm nền màn hình cũng không có công nghệ cán mỏng (Laminated Display). Chính yếu tố 'Laminated Display' là nguyên nhân lớn nhất giúp cho iPad Air 2 và iPad mini 4 đạt được độ mỏng 6,1 mm. Không những thế, công nghệ Laminated Display còn giúp cho hình ảnh đẹp và sắc nét hơn, ảnh bớt bị đục. Chờ khi có máy trên tay tụi mình sẽ đánh giá kỹ hơn về màn hình của iPad 2017.

 

Camera

Camera của iPad 2017 giống camera của iPad Air 2 và iPad mini 4, không chụp được Live Photos nhưng vẫn xem được Live Photos gửi từ máy khác qua.

Kích thước - Khối lượng

iPad 2017 dày bằng đúng iPad Air 1 (7,5 mm), dày hơn Air 2 và iPad mini 4. Khối lượng của iPad 2017 cũng nặng hơn Air 2 cho nên cảm giác cầm sẽ không thoải mái bằng.

Về giá

iPad 2017 dày hơn các iPad cũ, màn hình có vẻ cũng xấu hơn nhưng bù lại giá của iPad 2017 chỉ có 329 USD, tương đương khoảng 9 triệu đồng ở VN (giá chính hãng, giá xách tay có thể sẽ rẻ hơn vài trăm ngàn). Với tầm tiền này, trước đây chúng ta chỉ mua được iPad mini nhưng bây giờ có thể mua được iPad 9,7' mới 100%.

 

Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

Bất ngờ lộ diện thiết kế của iPad Mini 5 sắp ra mắt

Mới đây, hình ảnh về một chiếc iPad Mini chưa được phát hành với phần cứng khác với bất kỳ mẫu iPad nào trước đây của Apple vừa được đăng tải trực tuyến. Theo nhiều người thì khả năng cao đây chính là mẫu iPad Mini 5 sắp được Apple ra mắt.

iPad 2017 chính hãng lên kệ, giá từ 9 triệu đồng

iPad 2017 dùng con chip Apple A9. So với Apple A8 trên iPad mini 4, chip A9 của iPad 2017 có tốc độ xử lý nhanh gấp 1,6 lần và xử lý đồ họa gấp 1,8 lần, do đó tốc độ cũng sẽ nhanh hơn iPad mini 4 cũng như iPad Air 2 đáng kể.

Cách sử dụng pin iPad đúng cách để kéo dài thời gian sử dụng và bảo vệ pin được

Nhiều người dùng hiện nay đang lo lắng về vấn đề pin iPad Mini 2 dùng được bao lâu? Và làm sao để pin iPad Mini 2 không bị chai? Hiểu thấu nỗi lo của người dùng chúng tôi sẽ mách bạn cách sử dụng pin iPad đúng cách vừa kéo dài thời gian sử dụng vừa

iPad 10 có thể sử dụng Chip A14 Bionic

Năm nay, dự kiến Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên thiết kế này cho dòng iPad thế hệ thứ 10 và sẽ chuyển sang nâng cấp chip và thêm một vài trang bị khác.

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.