Nokia ra mắt Tablet chạy Android cấu hình cao với giá chỉ từ 249 USD

Đúng như đã hứa hẹn ngày hôm qua, tại Hội nghị Slush đang diễn ra ở Phần Lan, Nokia vừa chính thức ra mắt sản phẩm mới của hãng: Một chiếc máy tính bảng chạy Android có tên N1. Tablet của Nokia có kích thước 7,9 inch tương tự như iPad mini và được trang bị hệ điều hành Android mới nhất.

 

Đây là sản phẩm đầu tiên mà Nokia công bố kể từ sau khi hãng công nghệ Phần Lan bị Microsoft mua lại với giá hơn 7 tỷ USD. Và N1 có vẻ như sẽ là một chiếc tablet ấn tượng. Tương tự như Nexus 9 của Google, máy sẽ dùng màn hình tỷ lệ 4:3. Màn hình N1 cho độ phân giải 2048x1536 pixel. Bên trong chúng ta sẽ có chip xử lý Atom Z3580 (64-bit) của Intel với 4 nhân xử lý tốc độ 2,3 GHz, chip đồ họa PowerVR G6430, 2GB RAM, 32GB bộ nhớ, và pin 5300 mAh. Hai loa stereo của máy được bố trí ở phía dưới. Máy sẽ dùng cổng kết nối USB Type-C, công nghệ cổng USB mới giúp loại bỏ tình trạng cắm ngược của công nghệ USB hiện nay. N1 còn có camera sau 8 MP và camera trước 5 MP, tuy nhiên tablet này sẽ chỉ hỗ trợ Wi-Fi, không có phiên bản 3G. 

 

 Máy tính bảng N1 mới của Nokia. 

 

Thiết kế của máy gợi nhớ tới chiếc iPhone đầu tiên của Apple, với mặt lưng bằng nhôm được làm cứng bằng phương pháp điện phân (anodized aluminum). Máy dày 6,9 mm và nặng 318 gram. 

 

Về mặt phần mềm, N1 được trang bị hệ điều hành Android 5.0 cùng Z Launcher của Nokia. Giá bán được Nokia công bố là 249 USD (khoảng trên 5 triệu đồng), một mức giá khá 'mềm' so với cấu hình. N1 sẽ được bán ra trước tiên ở Trung Quốc vào dịp Tết âm lịch tại nước này (19/2/2015), sau đó đến thị trường Nga. 

 

Video giới thiệu Nokia N1

 

[media=http://www.youtube.com/watch?v=IwJmthxJV5Q]

 

Từ khoá : Nokia N1, Nokia N1 tablet

TIN LIÊN QUAN

Máy tính bảng giá rẻ Nokia N1 bán hết sau vài phút ra mắt

Đợt bán đầu tiên với 20.000 máy cũng đã được tiêu thụ hết chỉ trong vỏn vẹn 4 phút. Một số trang công nghệ ở Trung Quốc cho biết, hiện đã có hơn nửa triệu khách hàng ở quốc gia đông dân nhất thế giới tỏ ra quan tâm và dự định mua tablet chạy Android

Jolla Tablet đối thủ đáng gờm Nokia N1 ai là người chiến thắng ?

Chiếc tablet mà chúng ta đang nói đến ở đây là sản phẩm của công ty Jolla, thiết bị này cũng được chạy hệ điều hành Sailfish OS. Nó đã từng đạt được số tiền gây quỹ cực cao trên Indiegogo và bây giờ, những người không tham gia đợt gây quỹ đó cũng có

Lộ diện ảnh và thông số của Surface Mini, chiếc tablet đã bị Microsoft khai tử

Những hình ảnh về Surface Mini đã rò rỉ từ đầu năm nay và giờ đây thêm nhiều chi tiết về chiếc tablet Microsoft mà hủy bỏ tiếp tục xuất trên mạng qua tài khoản Tweet của Evan Blass, gồm có ảnh chụp Surface Mini với ốp lưng cao su màu đỏ kèm theo

5 máy tính bảng dành cho Games thủ chuyên nghiệp

Điểm danh những chiếc máy tính bảng (tablet) có cấu hình mạnh, màn hình độ phân giải cao, thiết kế phù hợp tạo cảm giác thoải mái nhất cho các tay chơi games chuyên nghiệp.

HP ra mắt tablet Android Pro Slate 8 và Pro Slate 12

Mẫu máy tính bảng mới chạy Android nhắm đến đối tượng chính là các khách hàng doanh nghiệp đó là Pro Slate 8 và Pro Slate 12.

Lạ: LG GPad X2 8.0 Plus, tablet tầm trung với dock mở rộng có pin 4100mAh, loa stereo, cổng USB

Có vẻ như LG nói chung và thị trường máy tính bảng Android đang tìm kiếm một cách mới hơn để cạnh tranh với iPad và một trong những cách đó là sáng tạo ra những sản phẩm thật mới mẻ.

Dell ra mắt 2 tablet giá rẻ chỉ hơn 3 triệu đồng

Mới đây, Dell đã chính thức công bố hai máy tính bảng Android mới, nâng cấp cho loạt sản phẩm Venue của hãng tại sự kiện Computex. Với tên gọi Venue 7 và Venue 8, hai mẫu tablet này chạy hệ điều hành Android KitKat 4.4 mới nhất và được bán với mức

Google Pixel Slate: Tablet chạy Chrome OS, nhiều tùy chọn cấu hình

Sản phẩm hướng đến nhu cầu người dùng cần một thiết bị gọn nhẹ phục vụ cho công với với nhu cầu không quá phức tạp vì Google Pixel Slate được cài hệ điều hành Chrome OS. Ưu điểm của Chrome OS là hỗ trợ tốt hơn với màn hình cảm ứng so với Windows.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.