Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Thiết kế và phần cứng Galaxy Z Flip3 khác biệt với mọi smartphone khác

Trong khi Galaxy Z Fold3 về cơ bản là một chiếc máy tính bảng nhỏ có thể gập lại như một cuốn sách vào một chiếc điện thoại thông minh mỏng thì Galaxy Z Flip3 sở hữu kích thước tổng 6.7 inch và có thể gập lại theo dạng vỏ sò để tiện lợi hơn. Kích thước của thiết bị khi gập lại chỉ như một hộp phấn trang điểm hay một chiếc ví nhỏ, rất tiện lợi và nhỏ gọn.

Trong hai phiên bản đầu tiên của Z Flip, điện thoại thực sự không thể sử dụng được khi đóng lại vì màn hình bên ngoài rất nhỏ và không hiển thị nhiều thông tin. Lần này, màn hình bên ngoài của Samsung Galaxy Z Flip3 lớn hơn gấp 4 lần, đủ để hiển thị các thông báo chi tiết và các widget cho phép điều khiển các phần khác nhau của điện thoại.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Hơn thế nữa, màn hình bên ngoài có thể đóng vai trò như một ống kính camera cho phép người dùng chụp ảnh tự sướng bằng hệ thống camera chính thay vì camera selfie mặc định giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp đáng kể.

Màn hình bên ngoài lớn hơn đó là cải tiến đáng chú ý nhất. Nhưng có hai sự nâng cấp lớn khác mà bạn sẽ không thể nhận ra ngay lập tức. Thứ nhất là Z Flip 3 có khả năng chống nước IPX8. Điều này có nghĩa là điện thoại có thể được nhúng trong nước trong tối đa 30 phút. Điều này khá quan trọng do nhiều người quan niệm điện thoại gập khá mỏng manh, dễ vỡ và dễ hỏng.

Giá bán hợp lý cùng hiệu năng ấn tượng, đỉnh cao

Điều khác biệt thứ hai là về giá bán. Galaxy Z Flip3 được bán với mức giá khởi điểm chỉ khoảng 999 USD, thấp hơn 50% so với mức giá 1.499 USD của thế hệ trước. Với mức giá hấp dẫn này, dòng smartphone gập chắc chắn sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều phân khúc người dùng hơn.

Ngoài sự cải tiến về màn hình kể trên, Galaxy Z Flip3 còn được nâng cấp về hiệu năng khi sở hữu cho mình con chip xử lý Snapdragon 888 mạnh mẽ. Tuy nhiên, một số điểm mạnh và chi tiết quan trọng được giữ lại ở bản năm ngoái như dung lượng RAM, loại bộ nhớ, độ phân giải màn hình, chất liệu bản lề, và thậm chí cả hệ thống camera đều giống với model năm ngoái.

Đối với một người yêu thích và đam mê điện thoại như mình thì mình hơi thất vọng đôi chút khi Galaxy Z Flip3 không thay đổi nhiều về thiết kế camera nhưng đó là một nước đi thông minh của Samsung. Việc sở hữu một chiếc smartphone gập với giá dưới 30 triệu là một điều khá hấp dẫn với nhiều người dùng do khoảng cách của thiết bị gập với smartphone phổ thông là không còn.

Camera Galaxy Z Flip3 vô cùng sắc nét

Bên cạnh đó, máy ảnh của Galaxy Z Flip3 không hề tệ một chút nào. Hệ thống chính bao gồm một cặp máy chụp ảnh 12 megapixel bao gồm tiêu cự rộng và siêu rộng và chúng hoạt động hoàn hảo trong điều kiện ánh sáng tốt.

Trong các tình huống thiếu sáng, camera của Flip3 bị ảnh hưởng nhiều hơn nhưng nhìn chung hệ thống camera vẫn ổn.

Và như đã đề cập trước đó, thiết kế độc đáo của Galaxy Z Flip3 nâng cao trải nghiệm chụp ảnh đáng kể. Z Flip 3 có thể gập nửa chừng (theo hình chữ L) và phần trên của màn hình vẫn thẳng đứng. Điều này có nghĩa là bạn có thể đặt Z Flip 3 trên một bề mặt phẳng ở dạng này và nó có thể chụp ảnh tự sướng, chụp ảnh nhóm hoặc quay video mà không cần một thứ gì đó để chống đỡ thiết bị. Đây là một chiếc máy chụp ảnh selfie hoặc video call rảnh tay lý tưởng.

Z Fold 3 lớn hơn cũng có thể làm được điều nàynhưng kiểu dáng vỏ sò của Z Flip3  khiến nó trở nên dễ dàng thực hiện hơn.

Dung lượng pin Galaxy Z Flip3 hoàn toàn ổn định

Một điểm yếu của Galaxy Z Flip3 có lẽ là ở thời lượng pin chưa được cao. Viên pin dung lượng 3.300 mAh bên trong khá nhỏ so với một chiếc điện thoại thông minh hiện đại và trong một ngày sử dụng với tần suất cao.

Trong một ngày sử dụng bình thường, Flip3 cũng có thể trụ được khoảng 9-11 giờ. Bạn vẫn có thể sử dụng máy cả ngày dài mà chỉ với một lần sạc nếu dùng với hiệu suất thấp.

Kết luận

Trước khi gây được tiếng vang lớn thì smartphone gập bị hoài nghi là có giá quá cao và mỏng manh so với điện thoại truyền thống. Samsung dường như đã đập tan mọi định kiến trên Galaxy Z Flip3. Đây là điện thoại màn hình gập rẻ nhất từ ​​trước đến nay và có khả năng chống nước nhằm gia tăng độ bền bỉ, chắc chắn.  

Galaxy Z Flip3 sẽ là một cú hit lớn và là dấu hiệu đầu tiên cho thấy smartphone gập đã đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng với dòng máy truyền thống.

Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Tặng ngay đến 6 Triệu dành riêng cho người dùng Galaxy Note20 Series khi sắm ngay Galaxy Z Fold3 5G & Z Flip3 5G

Ưu đãi cho người dùng Galaxy Note20 Series khi mua Z Fold3 5G giá chỉ còn từ 32,4 Triệu - Z Flip3 5G giá chỉ còn từ 17,4 Triệu tại Di Động Việt

Tại sao nên chọn Galaxy Z Flip3 5G? Yếu tố thời trang có đánh mất hiệu năng mạnh mẽ trên smartphone cao cấp?

Siêu phẩm đắt giá Galaxy Z Flip3 5G được tín đồ công nghệ khắp nơi trên thế giới săn đón, liệu chiếc smartphone đầu bảng mang tính thời trang này có đánh mất đi hiệu năng cần có ở một điện thoại thông minh?

[Video vui vẻ] mất bao nhiêu lâu để gập/mở Galaxy Z Fold3, Z Flip3 30 lần?

Mình thử gập Z Fold3 và Z Flip3 30 lần. Thử nhờ luôn các mod thử xem mỗi người sẽ gập hai chiếc điện thoại này trong bao lâu. Cơ bản thì việc gập Z Fold3 hay Z Flip3 bình thường cũng đơn giản…

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều người không biết nên mua Galaxy Z

Galaxy Z Flip3 sẽ có viền màn hình "siêu mỏng cánh"

Theo leaker Ice Universe, Galaxy Z Flip3 sẽ có viền màn hình mỏng hơn 3.8mm.

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1 ngày hay không? Bài viết này sẽ

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay không. Để trả lời cho câu hỏi

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp đột phá cùng trải nghiệm ấn

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ