Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe

BMW Z8 là tác phẩm của Henrik Fisker, cha đẻ của Aston Martin DB9 V8 Vantage cùng nhiều model khác về sau nay. Lấy cảm hứng từ chiếc roadster cổ điển 507, model này được phát triển dựa trên động cơ của chiếc M5 cùng thời với dạng V8 5,0 lít mạnh 500 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp. Tuy nhiên chiếc xe dựa trên cơ sở nền tảng khung và thân xe bằng nhôm 'hàng thửa', khiến Z8 có giá đắt. Ngoài ra việc chỉ có duy nhất một kiểu thân xe là mui trần 2 chỗ (roadster) cũng hạn chế một bộ phận khách hàng không nhỏ đến với chiếc xe.
Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe


Mặc dù vậy, Z8 vẫn chiếm được cảm tình của cả một thế hệ người yêu xe bởi thiết kế kinh điển của mình - trong đó có những người từ công ty khởi nghiệp Smit Vehicle Engineering (SVE). Đều là những kỹ sư có kinh nghiệm trong ngành xe hơi, họ đã quyết định tạo ra mẫu xe có tên gọi Oletha Coupe để hiện thực hoá ý tưởng về một chiếc Z8 mui kín. Đồng thời dự án này cũng được SVE cho là 'bức thư tình gửi tới chiếc BMW của tuổi thơ chúng ta'.

Chính vì vậy, những đặc điểm của Z8 cách đây hơn 20 năm như phần đầu dài, đuôi xe bo tròn với các đèn hậu dạng dải... đều được tái hiện đầy đủ trên Oletha Coupe. SVE còn lùi xa hơn khi tích hợp cả những đặc điểm của người tiền nhiệm BMW 507 như hình dáng lưới tản nhiệt, các khe gió dè bên hay khe hút gió trên nắp ca-pô vào chiếc xe. Họ không nói SVE dựa trên nền tảng mẫu xe nào nhưng nếu nhìn vào vòm mui, có thể dự đoán Oletha Coupe dựa trên cơ sở BMW Z4 M Coupe thế hệ trước - mẫu xe được coi là hậu duệ tinh thần của BMW 507.

 Ẩn sau thiết kế hoài cổ nhưng vẫn đậm nét hiện đại, SVE cũng tìm cách để bảo đảm Oletha Coupe đem tới cảm giác lái thuần chất của một chiếc BMW truyền thống. Trong khi BMW Z8 nguyên bản được trang bị động cơ S62 V8 4.9 lít hút khí tự nhiên từ E39 M5, Oletha Coupe thay vào đó trang bị động cơ S65B44 V8 4.4 lít nạp khí tự nhiên được sử dụng trên E90 M3 CRT và E92 M3 GTS. Cỗ máy này đã được điều chỉnh để tạo ra trên 450 mã lực.

 SVE cho biết các thay đổi đối với động cơ bao gồm cổ hút bằng sợi carbon và hệ thống xả 'hàng thửa' làm từ thép không rỉ và Inconel. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp truyền lực tới bánh sau thông qua bộ vi sai hạn chế trượt cơ khí. Các tính năng quan trọng khác của Oletha Coupe bao gồm hệ thống treo điều chỉnh hai chiều KW và phanh AP Racing với heo bằng nhôm nén Radi-CAL. Nó cũng được trang bị bộ mâm liền khối, bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 4S.

 SVE không công bố hình ảnh nội thất của Oletha Coupe nhưng hãng cũng hứa rằng chiếc xe sẽ được trang bị 1 trong 2 tuỳ chọn ghế: thoải mái có thể điều chỉnh 8 hướng và thể thao với khung bằng sợi carbon. Cuối cùng, mẫu coupe tôn vinh BMW Z8 cũng sẽ được trang bị hệ thống loa thượng hạng. Hiện tại không có thông tin về giá cũng như kế hoạch kinh doanh liên quan tới Oletha Coupe được công bố.



 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp phiên bản mui trần của Aston Martin V8 Vantage trên đường phố

Là một trong ba chiếc Aston Martin V8 Vantage tại Việt Nam, phiên bản mui trần bị bắt gặp lần này có màu ngoại thất xám lông chuột. Trước đó xe định cư tại Đà Nẵng, sau đó không lâu xe được rao bán với giá 3 tỷ đồng và tìm được chủ nhân mới tại Sài

Bắt gặp siêu xe Aston Martin Vantage Roadster màu trắng trên phố

Về nước từ gần 10 năm trước nhưng mỗi lần Aston Martin Vantage Roadster màu trắng duy nhất tại Việt Nam xuất hiện nó đều khiến những người xung quanh khó lòng rời mắt.

Aston Martin Vantage Roadster độ thân rộng cực "bảnh bao"

Vốn đã thừa sức để tự mình nổi bật, nhưng sau khi được 'tút tát' một chút thì Vantage Roadster lại càng cuốn hút hơn gấp nhiều lần.

Xe thể thao hàng hiếm Aston Martin Vantage tại Sài Gòn

Số lượng Aston Martin tại Việt Nam khá nhiều nhưng mẫu xe mui trần Vantage lại khá hiếm. Chiếc xe này mới xuất hiện trở lại sau thời gian vắng bóng.

Aston Martin Vantage mới được tiến hành sản xuất sớm hơn dự định

Khi đó, Aston Martin đã gợi ý rằng phải đợi tới đầu năm 2019, Vantage mới được sản xuất, tuy nhiên có vẻ như hãng xe đã quyết định tiến hành xây dựng Vantage 2018 sớm hơn dự định. Điều này có lẽ xuất phát từ sự ngóng chờ của các chủ sở hữu Vantage

Aston Martin Vantage Roadster xuất hiện với vẻ ngoài long lanh, đầy sức hấp dẫn

Tại Việt Nam, số lượng Aston Martin Vantage không nhiều, những chiếc xe cũng rất ít xuất hiện, ly do có thể là vì chúng đã có tuổi đời khá lâu và các phụ tùng thay thế cho xe cũng hiếm nên các chủ xe phải giữ gìn 'xế cưng' rất cẩn thận.

Hé lộ “cực phẩm” Aston Martin V12 Vantage mới

Sau khi “chốt đơn” chiếc Vantage dùng động cơ V12 sẽ ra mắt vào năm sau thì Aston Martin đã nhanh tay công bố đoạn teaser về mẫu xe này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xử lý khi máy không nhận sim

Đôi khi trong quá trình sử dụng, điện thoại hay tablet sẽ báo lỗi không nhận sim, bạn không thể gọi điện hay nhắn tin được nữa. Hãy thử các cách hướng dẫn dưới đây và tìm cho mình một hướng xử lý nhé.

Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Để tối ưu tốt bộ nhớ Macbook, bạn nên xóa bớt các ứng dụng hoặc phần mềm không cần thiết, dưới đây là các thủ thuật đơn giản mà bạn có thể ...

Đây là cách từ Windows 10 xuống Win 7 hoặc Win 8.1 không cần cài lại máy

Nhiều người sau khi cài đặt lên phiên bản Windows 10 rất muốn hạ cấp máy và trở về với Windows 7 và Windows 8.1. Tuy nhiên, ngoài việc cái lại toàn bộ máy tính chúng ta có cách nào không? Câu trả lời là Có...

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc