Thẩm phán Mỹ xóa Xiaomi tạm thời khỏi danh sách đen dưới thời cựu Tổng thống Donald J.Trump

Thẩm phán Mỹ xóa Xiaomi tạm thời khỏi danh sách đen dưới thời cựu Tổng thống Donald J.Trump

Như chúng tôi đưa tin hôm 15/1, Xiaomi bị Mỹ liệt vào danh sách đen các công ty liên quan đến quân đội Trung Quốc và chính công ty đã phản đối về vấn đề này. Tuy nhiên, Mỹ đã có động thái mới về câu chuyện này.
Theo đó, tờ France 24 trích dẫn từ tờ AFP cho biết một thẩm phán Mỹ hôm qua (12/3) đã ra lệnh cho nhà sản xuất smartphone Trung Quốc là Xiaomi tạm thời được loại bỏ khỏi danh sách đen của chính phủ cấm đầu tư của Mỹ vào công ty này.
6 ngày trước khi ông Donald J.Trump rời nhiệm sở hồi tháng 1/2021, chính quyền của ông đã củng cố di sản chiến tranh thương mại chống lại Bắc Kinh bằng một loạt thông báo nhắm vào các công ty Trung Quốc gồm Xiaomi, gã khổng lồ dầu khí nhà nước CNOOC và mạng xã hội TikTok.

​Xiaomi là một trong 9 công ty được Lầu Năm Góc xếp vào danh sách 'các công ty quân sự liên quan đến CCP*'. Nhưng thẩm phán quận Rudolph Contreras ở thủ đô Washington, D.C ra phán quyết rằng Bộ Quốc phòng và Tài chính 'không đưa ra trường hợp rằng các lợi ích an ninh quốc gia đang bị đe dọa ở đây đầy thuyết phục'.
Ông ban hành lệnh sơ bộ loại bỏ Xiaomi khỏi danh sách đen và đình chỉ lệnh cấm các nhà đầu tư Mỹ mua chứng khoán của công ty. Trong đơn kháng cáo hồi tháng 1/2021 chống lại danh sách đen, Xiaomi - công ty đã vượt qua Apple vào năm 2020 trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới cho biết các động thái của Washington là 'không chính xác' và đã 'tước bỏ thủ tục pháp lí của công ty'.
Quyết định của ông Contreras được đưa ra cùng ngày khi các nhà quản lí Mỹ liệt kê Huawei và ZTE vào một trong các công ty thiết bị viễn thông Trung Quốc bị coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, báo hiệu rằng sự hi vọng làm dịu đi mối quan hệ không nằm ở thời điểm hiện tại.

​Giám đốc và người sáng lập Huawei Ren Zhengfei hồi tháng 2/2021 đã kêu gọi thiết lập lại quan hệ với nước này dưới thời Tổng thống Mỹ Joe Biden, sau khi công ty chịu nhiều lệnh trừng phạt dưới thời chính quyền ông Donald Trump áp lệnh.
Gã khổng lồ viễn thông này là trung tâm của cuộc cạnh tranh Mỹ - Trung trong những năm gần đây, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại và công nghệ giữa các siêu cường vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.
Washington tuyên bố Huawei có quan hệ chặt chẽ với quân đội Trung Quốc và Bắc Kinh có thể sử dụng thiết bị của công ty cho hoạt động gián điệp và đó là những cáo buộc mà công ty này phủ nhận.
*: tức Chinese Communist Party, Đảng Cộng sản Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi phủ nhận các quan hệ về quân đội Trung Quốc đáp trả hành động bị Mỹ đưa vào danh sách đen

Mới đây Xiaomi đã bị phía chính phủ Mỹ chỉ định là một công ty quân sự của Trung Quốc Cộng Sản và liệt vào danh sách đen khiến những nhà đầu tư và công ty Mỹ không được đầu tư cho Xiaomi. Tuy nhiên, danh sách đen này hoàn toàn không giống với việc …

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Danh sách 27 thiết bị được Xiaomi công bố cập nhật lên MIUI 12.5

Mới đây, nhà sản xuất Xiaomi vừa công bố danh sách đầy đủ các mẫu smartphone đủ điều khiện cập nhật lên MIUI 12.5, sau gần 1 tháng kể từ ngày ra mắt của hãng. Vào tháng 12 năm ngoái, Xiaomi đã “trình làng” MIUI 12.5 – một phiên bản nâng cấp của

Tổng thống Mỹ Trump quyết định nâng cấp đơn vị Chỉ huy Mạng

Trong một động thái nhằm phát triển các vũ khí mạng để ngăn ngừa và đối phó với vụ tấn công mạng, ngày 18/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nâng cấp đơn vị Chỉ huy Mạng thành Bộ Tư lệnh an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm

Mới đây Google đã tăng tốc trong việc đẩy nhanh tiến độ phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Google đã cho phép những lập trình viên trên toàn cầu tải về phiên bản Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?