So sánh chi tiết iPad Air 2 hay iPad Mini 4 đã sử dụng qua 5 tiêu chí


 

So sánh chi tiết giữa iPad Air 2 hay iPad Mini 4 đã sử dụng qua các tiêu chí:

1. Về thiết kế sản phẩm

So sánh chi tiết iPad Air 2 hay iPad Mini 4 đã sử dụng qua 5 tiêu chí

Thiết kế iPad Air 2 và iPad Mini 4

Có thể nói iPad Air 2 và iPad Mini 4 về thiết kế thì có thể nói là giống y hệt nhau với chất liệu nhôm nguyên khối cứng cáp đem đến vẻ đẹp sang trọng.

Về trọng lượng có phần khác biệt, máy tính bảng iPad Air 2 là 240 mm x 169.5 mm x 6.1 mm và nặng 444g thì máy tính bảng iPad Mini 4 có kích thước nhỏ và nhẹ hơn với 203.2mm x 134.8mm x 6.1mm với trọng lượng chỉ 299g. Dù iPad Mini 4 và iPad Air 2 cùng có những tính năng tương đương và hiệu năng suýt soát, điểm khác biệt lớn nhất ở hai máy là cỡ màn hình. iPad Air 2 sở hữu màn hình 9.7-inch, trong khi iPad Mini 4 sử dụng màn 7.9-inch nhỏ hơn tăng tính di dộng của máy, khiến máy trở thành lựa chọn lý tưởng cho ai muốn iPad nhỏ gọn nhất.

2. Màn hình iPad Air 2 và iPad Mini 4

Về khả năng hiển thị cả hai máy tính bảng iPad Air 2 và iPad Mini 4 đều sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải 1536 x 2048 pixels chỉ khác kích thước iPad Air 2 là 9.7 inch và iPad Mini 4 là 7.9 inch.

3. So sánh về kết nối

iPad Air 2 và iPad Mini 4 đã sử dụng đều hỗ trợ có các kết nối thông dụng

Về kết nối thì cả iPad Air 2 và iPad Mini 4 đã sử dụng đều hỗ trợ có các kết nối thông dụng như kết nối mạng 3G, 4G LTE tộc độ cao, Bluetooth A2DP, EDR, 4.2, A-GPS, hỗ trợ OTG và đàm thoại FaceTime.

4. Hiệu năng sử dụng máy của iPad Air 2 và Mini 4

Với những so sánh ở trên thì hai máy tính bảng này không có nhiều khác biệt ngoài màn hình. Vậy về cấu hình thì sao ? iPad Mini 4 vận hành trên vi xử lý A8, thấp hơn một bậc so với loại A8X đang được dùng trên iPad Air 2. Đặc biệt, loại chip A8 mà iPad mini 4 đang sử dụng có xung nhịp 1.5GHz, cao hơn 1 chút so với loại A8 tốc độ 1.4GHz hiện đang được trang bị trên iPhone 6 và 6 Plus. Bên cạnh đó, cả 2 đồng sở hữu Ram 2Gb, hỗ trợ tốt hơn tính năng đa nhiệm trên nền tảng mới, đồng thời hạn chế việc tải lại các trang web Safari khi chuyển đổi giữa nhiều tabs với nhau, cũng như các ứng dụng.

5. So sánh iPad Air 2 và iPad Mini 4 về Pin

So sánh Pin sử dụng của iPad Air 2 và iPad Mini 4

Do Air 2 có kích thước lớn hơn nên máy được trang bị viên pin dung lượng lớn 7340 mAh cao hơn 5124 mAh trên Mini 4.

Trên đây là những so sánh cơ bản về 2 sản phẩm máy tính bảng đã sử dụng được số đông người dùng quan tâm. Người dùng không thể phủ nhận máy tính giúp bạn làm được nhiều việc hơn nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể mang theo chiếc máy tính bên cạnh. Một chiếc smartphone chưa đáp ứng đủ nhu cầu check công việc, dạy học cho con hay đơn giản là xem bộ phim bạn thích. Xu hướng công nghệ ngày càng hướng tới sự tiện lợi, vì vậy những sản phẩm máy tính bảng sẽ được nhiều người ưa thích và sử dụng rộng rãi.

Nếu bạn là người chỉ dùng máy tính bảng ở nhà để giải trí như lướt web, xem phim, chơi game, ít mang máy đi thì với màn hình lớn của iPad Air 2 sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Nếu bạn là người dùng hay di chuyển, đi công tác nhiều nơi thì iPad Mini 4 đã sử dụng là một ứng cử viên sáng giá bởi tính tiện lợi nhờ thiết kế nhỏ gọn của mình dễ dàng mang bất cứ nơi đâu bạn muốn. 

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình iPad 2017 với iPad mini 4, iPad Air 2

​iPad 2017 dày hơn các iPad cũ, màn hình có vẻ cũng xấu hơn nhưng bù lại giá của iPad 2017 chỉ có 329 USD, tương đương khoảng 9 triệu đồng ở VN

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Cách sử dụng pin iPad đúng cách để kéo dài thời gian sử dụng và bảo vệ pin được

Nhiều người dùng hiện nay đang lo lắng về vấn đề pin iPad Mini 2 dùng được bao lâu? Và làm sao để pin iPad Mini 2 không bị chai? Hiểu thấu nỗi lo của người dùng chúng tôi sẽ mách bạn cách sử dụng pin iPad đúng cách vừa kéo dài thời gian sử dụng vừa

Bất ngờ lộ diện thiết kế của iPad Mini 5 sắp ra mắt

Mới đây, hình ảnh về một chiếc iPad Mini chưa được phát hành với phần cứng khác với bất kỳ mẫu iPad nào trước đây của Apple vừa được đăng tải trực tuyến. Theo nhiều người thì khả năng cao đây chính là mẫu iPad Mini 5 sắp được Apple ra mắt.

Hai lý do để chọn mua iPad Mini Retina

Bạn đang phân vân liệu iPad Mini Retina có đáng để mua ? Sau đây là hai lý do mà trang CNET đưa ra để chứng minh rằng iPad Mini Retina là sản phẩm xứng đáng với túi tiền của bạn.

iPad Mini 1 có còn đáng để lựa chọn trong năm 2019

Năm 2019 rồi, có nên mua iPad Mini 1 nữa không là thắc mắc của rất nhiều người dùng. Với tính năng cũng như thiết kế gọn nhẹ, chúng tôi thiết nghĩ iPad Mini 1 vẫn là chiếc máy tính bảng phù hợp với rất nhiều người dùng.

Giải mã sức hút của iPad Mini 2 màn hình Retina sau vài năm ra mắt

Đến tận thời điểm này vẫn không thể lý giải được vì sao iPad Mini 2 màn hình Retina lại chiếm được cảm tình của người dùng. Phải chăng màn hình Retina đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới về hình ảnh, kích thước lớn hơn, dung lượng pin

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.